Manchester United lần thứ ba ôm hận trước Swansea

Lan Trần| 31/08/2015 07:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Manchester United lại tiếp tục ôm hận trước Swansea khi để thua 1-2 trong trận đấu muộn ở vòng 4 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), diễn ra đêm 30/8.

Ở mùa giải trước, Manchester United từng thất bại ở cả hai lượt trận đi về trước Swansea. Chính vì vậy, M.U đang quyết tâm rửa hận trong chuyến hành quân đến sân Liberty lần này.

Nhập cuộc đầy tự tin, M.U với Ander Herrera đá cao nhất, tỏ rõ quyết tâm giải quyết sớm đối thủ bằng lối chơi tấn công. Trong khi đó Swansea triển khai đá thấp, phòng ngự phản công nhưng chủ động đeo bám. Điều đó đã khiến các chân sút của M.U không có khoảng trống cần thiết để ghi bàn, dù trong 15 phút đầu, Quỷ đỏ có tỉ lệ cầm bóng lên đến 70%.

Manchester United lần thứ ba ôm hận trước Swansea

Gomis ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Manchester United

Trong lúc hàng công của M.U bế tắc trước khung thành của thủ môn Fabianski, hàng thủ lại có những sơ hở và suýt phải trả giá ở những đợt phản công nhanh của Swansea. Phút 24 Gomis đã có cú dứt điểm khá nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Romero nhưng may mắn cho M.U là bóng đi vọt xà ngang. Hai phút sau, chính Gomis kiến tạo để Sigurdssondứt điểm chéo góc nhưng bóng đi chệch cột dọc trong khi thủ môn Romero đã phải đứng nhìn.

Dù hàng công của M.U loay hoay trước lối chơi áp sát của Swansea nhưng Quỷ đỏ lại ghi bàn dẫn trước. Ngay sau giờ nghỉ giải lao, phút 49 Luke Shaw có đường căng ngang khó chịu để Juan Mata băng vào dứt điểm, làm tung lưới thủ môn Fabianski, mở tỉ số cho M.U.

Manchester United lần thứ ba ôm hận trước Swansea

Manchester United đã phải nhận thất bại 1-2 trước Swansea ở vòng 4 Giải Ngoại hạng Anh

Bàn thắng dẫn trước khiến M.U thi đấu có phần chủ quan khi thấy Swansea vẫn tỏ ra thận trọng. Và trong lúc hàng thủ của M.U mải mê dâng cao, họ đã phải trả giá đắt ở phút 61. Trong một tình huống phản công nhanh, hàng thủ của M.U không kịp quay về, để Andre Ayew thoát xuống đón đường tạt bóng của Sigurdsson và kết thúc bằng cú đánh đầu dễ dàng hạ thủ môn Romero, gỡ hoà 1-1 cho Swansea.

Năm phút sau, cái tên Andre Ayew sẽ trở thành nỗi ám ảnh cho M.U khi cầu thủ này có đường chuyền đẹp mắt cho Gomis dứt điểm, ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho đội chủ sân Liberty.

Không chấp nhận thất bại, HLV Van Gaal tung cả Young, Carrick và Fellaini đều vào sân, nhưng điều đó cũng không giúp M.U cứu vãn tình hình. Quỷ đỏ đã liên tục chuyền sai địa chỉ và mất bóng trước lối chơi tranh chấp quyết liệt của Swansea. Cuối cùng, Manchester United đành chấp nhận rời sân Liberty với thất bại 1-2. Đây cũng là trận thua đầu tiên của thày trò HLV Van Gaal ở Giải Ngoại hạng Anh 2015/16.

Thất bại lần thứ 3 trước Swansea đã đẩy M.U xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng khi giữ nguyên tổng điểm là 7 sau 4 vòng đấu, còn Swansea đã vươn lên vị trí thứ 4 khi có được 8 điểm trong tay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Manchester United lần thứ ba ôm hận trước Swansea