Manchester United giàu “nứt đố đổ vách”

Mạnh Nguyễn| 13/11/2015 09:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Manchester United khiến các CLB khác phải ngưỡng mộ khi vừa công bố mức doanh thu khủng trong quý đầu tiên của mùa giải 2015/16.

Con số công bố cho thấy tổng doanh thu của M.U  trong vòng 3 tháng - tính đến hết tháng 9/2015 là 123,6 triệu bảng, tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái.

Việc tăng vọt về doanh thu của M.U trong quý đầu của mùa giải này xuất phát từ bản hợp đồng kỷ lục 750 triệu bảng với Adidas bắt đầu có hiệu lực từ tháng 8/2015. Ngoài ra M.U còn ký hợp đồng với 4 nhà tài trợ là HCL, Marathon Bet, Nexon và Donaco.

Manchester United giàu “nứt đố đổ vách”

Manchester United đạt mức doanh thu kỷ lục trong quý đầu mùa giải 2015/16

Bên cạnh việc ký kết với các nhà tài trợ, việc M.U trở lại đấu trường Champions League đã mang thêm nhiều nguồn lợi cho đội chủ sân Old Trafford. Theo đó, doanh thu từ bản quyền truyền hình đã tăng 64,3%, từ 16,8 triệu bảng lên 27,6 triệu bảng. Doanh thu trong các ngày có trận đấu cũng tăng lên 64,4%, từ 15,1 triệu bảng lên 24,8 triệu bảng.

Phó chủ tịch điều hành Man Utd, Ed Woodward nói: “Mức kỷ lục doanh thu có được trong quý đầu tiên chứng minh sức mạnh của chúng tôi. Với bản thỏa thuận đã ký với HCL về chuyển đổi kỹ thuật số, sẽ cho phép chúng tôi dễ dàng kết nối với người hâm mộ trên toàn thế giới theo những cách sáng tạo nhất và điều đó sẽ tiếp tục củng cố việc tăng doanh thu của đội bóng”.

Tuy nhiên, M.U cũng có chút thua lỗ 15 triệu bảng trong vụ chuyển nhượng Angel Di Maria cho Paris St Germain, nhưng điều này cũng không làm giảm đi sự giàu có của nửa đỏ thành Manchester.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Manchester United giàu “nứt đố đổ vách”