Man City thi đấu tại Việt Nam: Công Phượng được "gọi tên"

Tuấn Kiệt| 24/07/2015 07:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 23/7, HLV Miura đã quyết định triệu tập Công Phượng vào danh sách 22 cầu thủ ĐTVN chuẩn bị cho trận giao hữu với Man City ngày 27/7 tới.

Tiêu chí hàng đầu để HLV Miura tuyển quân là phong độ của các cầu thủ này tại V-League. Nếu theo đúng tiêu chí này, thì những chân sút gây chú ý nhiều nhất thời gian qua là Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Toàn của HAGL sẽ khó có cửa.

Tuy  nhiên, cuối cùng thì Công Phượng vẫn có tên. HAGL ngoài Công Phượng còn có trung vệ Bùi Tiến Dũng. Theo lý giải của một quan chức VFF, Công Phượng là một trong số ít cầu thủ trẻ Việt Nam có điều kiện tiếp xúc với nền bóng đá Anh. Tiền đạo người Nghệ An được HLV Wenger gọi sang thử viêc tại đội trẻ Arsenal năm 17 tuổi. Trong màu áo U19 Việt Nam, Công Phượng có dịp chạm trán U19 Tottenham, U19 Arsenal, U19 Wimbledon và U19 Fulham - những CLB danh tiếng có đội 1 đang chơi ở giải Ngoại hạng Anh.  Ngoài ra, HLV Miura cũng rất thích sử dụng các cầu thủ trẻ ở trên tuyển, cả ở ĐTVN lẫn U23.

Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến cho rằng, HLV Miura khi đưa ra quyết định gọi Công Phượng lên tuyển, chính là sự can thiệp từ BTC trận giao hữu ĐTVN-Man City, cụ thể là VFF và SHB. Công Phượng dù không có phong độ cao trong thời gian qua, vẫn là cái tên hot.

Còn nhớ, trước trận gặp Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018, HLV Miura đã điền tên Công Phượng vào danh sách ĐTVN. Tuy nhiên, đến phút chót ông thầy người Nhật Bản đã phải để chân sút này ở nhà cùng U23 Việt Nam thi đấu giao hữu với U23 Myanmar trên sân Cẩm Phả.

Việc Công Phượng có tên trong danh sách thi đấu với U23 Myanmar, đã kéo khán giả Quảng Ninh tới kín sân và điều đó giúp BTC thu được nhiều tiền vé.

Man City thi đấu tại Việt Nam: Công Phượng được

Những ngày qua, không khí trước trận Man City tỏ ra khá trầm lắng và có thể hiểu một trong những nỗ lực kéo khán giả tới sân của VFF chính là việc điền tên Công Phượng vào danh sách ĐTVN. Tất nhiên, để có vị trí chính thức, Công Phượng sẽ phải khẳng định được mình trước các đàn anh như Công Vinh, Quang Hải, Mạc Hồng Quân…

Trả lời báo chí, HLV Miura nhấn mạnh: “Cuộc đọ sức này sẽ mang đến cho các học trò của tôi nhiều kinh nghiệm quý báu. Đây là cơ hội rất tốt cho các cầu thủ trẻ học hỏi”.

Trước đó, ông Miura muốn các học trò thi đấu hết mình trong màu áo CLB và không "giữ chân" để lên tuyển. Đó là lý do HLV Miura chỉ công bố danh sách ĐTVN khi vòng 18 V-League kết thúc.

Theo kế hoạch, ĐTVN sẽ hội quân tại Hà Nội trong ngày 24/7. HLV Miura cùng các học trò sẽ có 3 ngày tập luyện để chuẩn bị cho trận giao hữu với Man City ngày 27/7 tới.

Danh sách ĐTVN:

Thủ môn (2): Tô Vĩnh Lợi, Nguyễn Thanh Diệp.

Hậu vệ (8): Trần Chí Công, Đinh Tiến Thành, Phạm Mạnh Hùng, Bùi Tiến Dũng, Mai Tiến Thành, Nguyễn Xuân Thành, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Thanh Hiền.

Tiền vệ (8): Nguyễn Trọng Hoàng, Đỗ Duy Mạnh, Ngô Hoàng Thịnh, Nguyễn Huy Hùng, Phạm Thành Lương, Võ Huy Toàn, Trần Phi Sơn, Nguyễn Văn Quyết.

Tiền đạo (4): Lê Công Vinh, Nguyễn Công Phượng, Mạc Hồng Quân, Nguyễn Quang Hải.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City thi đấu tại Việt Nam: Công Phượng được "gọi tên"