Man City nhọc nhằn thắng Southampton, M.U bị cắt mạch thăng hoa

Minh Anh| 03/11/2019 07:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên tiếp mạch thắng, Man City tràn đầy tự tin trước đối thủ Southampton. Tuy nhiên điều bất ngờ đã xảy ra, khi đội bóng bị dẫn trước và nửa xanh thành Manchester phải rất khó khăn mới có thể giành chiến thắng tối thiểu ngay trên sân nhà.

Trước trận đấu, Man City có nhiều lợi thế, trong đó tin vui nhất là họ chào đón trụ cột Kyle Walker trở lại, với những pha đi bóng tốc độ bên cánh phải, Walker chính là cơn ác mộng với bất kỳ hàng phòng ngự nào. Southampton đang gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là sau trận thua đậm 0-9 trước Leicester City. Với tình hình hiện tại, họ khó có thể giữ sạch mành lưới khi đối đầu với Man City.

Trong 5 ngày Man City 2 lần đối đầu với Southampton và dĩ nhiên họ đều giành chiến thắng. Nhưng các chuyên gia đánh, thiếu đi một số ngôi sao cũng là điểm yếu của đội bóng này. Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng HLV Pep Guardiola vẫn tung ra sân đội hình tấn công cực mạnh với những cái tên David Silva, Gundogan, Bruyne, Bernardo Silva, Sterling và Aguero.

Man City nhọc nhằn thắng Southampton, M.U bị cắt mạch thăng hoa

Các cầu thủ Southampton đã vỡ òa niềm vui khi có bàn thắng trước Man City. Ảnh: Premier League

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, đội chủ nhà Man City sớm triển khai thế trận tấn công và không giấu giếm ý đồ đánh phủ đầu Southampton. Nhưng sự nóng vội đã khiến Man City phải trả giá khi các cầu thủ Southampton bắt đầu có những pha đáp trả. Điều bất ngờ đã đến, vào phút thứ 13, Armstrong đón đường chuyền ra của đồng đội, anh tung cú sút rất căng ngoài vòng cấm, trời mưa khiến thủ thành Ederson để "ói bóng", ngay lập tức Ward Prowse ập vào đá bồi mở tỷ số cho Southampton.

Bị thủng lưới, các cầu thủ Man City đẩy cao đội hình tấn công và gây sức ép trước hàng phòng ngự đối phương. Khá nhiều tình huống bóng được đưa vào khu vực cấm địa của Southampton, nhưng hàng phòng ngự của đội khách hoạt động tốt. Các đường tấn công của HLV Pep Guardiola đều bị cản phá. 

Hiệp 1, cứ thế trôi qua khi các cầu thủ Southampton cầm chân được Man City và giữ sạch lưới của mình. Hiệp đấu thứ 2 Man City nắm hoàn toàn thế trận trên sân, trong khi Southampton chủ động lui toàn bộ đội hình về 1/3 khu vực sân nhà tập trung phòng ngự. 

Man City nhọc nhằn thắng Southampton, M.U bị cắt mạch thăng hoa

Dù nhọc nhằn Man City vẫn có 3 điểm trước Southampton. Ảnh: Getty

Rất nhiều những tình huống bóng được The Citizens đưa vào trong, nhưng hàng phòng ngự của Southampton thực sự đã rất xuất sắc. Nhưng dù có chơi tốt, trước sự dồn ép liên tiếp thì khung thành của Southampton chỉ đứng vững đến phút 70. Từ đường căng ngang của Walker, Aguero dễ dàng dứt điểm quân bình tỉ số 1-1. 

Sau bàn thắng này, đội bóng nửa xanh thành Manchester tiếp tục chơi tấn công nhằm giành trọn vẹn 3 điểm. Khá nhiều cơ hội được tạo ra, nhưng phải tới phút 86 nỗ lực của Man City mới được đền đáp khi Walker nổ súng đưa đội nhà vươn lên dẫn 2-1. Và thời điểm này Southampton chỉ còn có thể giữ khoảng cách tỷ số không bị đưa quá xa mà thôi.

Trong khi đó, trận thua trước Bournemouth, M.U đứt mạch thăng hoa. Chuyến làm khách đến sân của Bournemouth được dự đoán là nhiều khó khăn cho M.U. Và điều đó đã thực sự được thể hiện trong trận đấu này. Ngay khi bóng lăn, M.U đã lập tức áp đặt thế trận chủ động. Chưa đầy 10 phút đầu tiên, Quỷ đỏ đã có đến 3 cơ hội, tuy nhiên không có chân sút nào bên phía M.U tận dụng được.

Mùa này, Bournemouth mới chỉ thua 1 trận trên sân nhà Vitality, đây thực sự là pháo đài của đội bóng ven biển miền Nam. Sau những sóng gió đầu trận mà đội khách M.U tạo ra, Bournemouth dần lấy lại được thế trận. Lần lượt Harry Wilson, rồi đến Fraser tung ra những cú dứt điểm đầu tiên về khung thành De Gea.

Man City nhọc nhằn thắng Southampton, M.U bị cắt mạch thăng hoa

M.U đứt mạch thăng hoa trước Bournemouth.

Sóng gió dồn dập đã khiến hàng phòng ngự M.U không thể chống đỡ kịp. Phút 45, Joshua King khép lại hiệp 1 bằng pha xử lý đẳng cấp, biến Wan-Bissaka thành gã hề trước khi volley tung lưới De Gea. Sang hiệp 2, với nhịp độ nhanh và vội vã hơn M.U vẫn không thể cải thiện tình hình.

Bournemouth đã thể hiện 1 bộ mặt lì lợm thực sự. Trong hiệp đấu này, HLV Eddie Howe chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự phản công, chủ động nhường sân cho đội khách. M.U mất cả hiệp 2 để tìm đường vào khung thành Bournemouth nhưng vô vọng. Kết thúc 90 phút, Quỷ đỏ gục gã đầy tức tưởi trên sân đối thủ khó chịu Bournemouth. Với trận thua này, M.U đã chấm dứt chuỗi 4 trận bất bại.

Chelsea đã bị loại khỏi Carabao Cup, họ quyết giành chiến thắng trước Watford ở Ngoại hạng Anh để vực dậy tinh thần. Ngay từ đầu, đội khách đã chủ động dồn ép và kiểm soát thế trận. Không lâu sau tiếng còi khai cuộc, Jorginho chuyền vượt tuyến và công việc của Abraham là tâng bóng qua đầu thủ môn Forster của Watford. Bàn thắng đã đến ở phút thứ 5 của trận đấu.

Man City nhọc nhằn thắng Southampton, M.U bị cắt mạch thăng hoa

Chelsea sớm có bàn thắng sau tiếng còi của trọng tài.

Có bàn thắng các cầu thủ của The Blues cầm bóng rất tự tin. Những cú dứt điểm liên tiếp của Chelsea khiến khung thành Watford chao đảo nhưng Ben Forster đã xuất sắc cản phá. Sau những phút đầu choáng váng, chủ nhà Watford lấy lại bình tĩnh và bắt đầu chơi áp sát nhiều hơn, gây ra nhiều khó khăn cho The Blues.

Hai đội chơi đôi công quyết liệt, tốc độ trận đấu rất cao nhưng các cơ hội đều bị tiền đạo 2 bên bỏ lỡ. Đáng chú ý là cú sút xa của Mount đã chạm xà ngang sau khi lướt qua đầu ngón tay của Forster. 1-0 cho Chelsea là kết quả của hiệp 1. Bước vào hiệp 2, Chelsea và Watford vẫn thể hiện lối chơi cởi mở, nhưng các cơ hội nguy hiểm đến từ đội khách nhiều hơn. 

Phút thứ 56, Pulisic đã ghi bàn sau đường chuyền của Abraham bên phía cánh phải. Chelsea chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận. Ở phút thứ 81, trong một pha bóng tự tin thái quá của hàng phòng ngự, họ để Watford lấy bóng ngay trong vòng cấm khiến Jorginho buộc phải phạm lỗi với Deulofeu. Cầu thủ người Tây Ban Nha đã tận dụng tốt cơ hội rút ngắn tỷ số trên chấm phạt đền.

Man City nhọc nhằn thắng Southampton, M.U bị cắt mạch thăng hoa

Pulisic nhân đôi cách biệt trên chấm phạt đền. Ảnh: Getty

Watford hiểu rằng sau bàn rút ngắn tỷ số chính là cơ hội của để họ giữ lại 1 điểm trên sân Vicarage Road. Chủ nhà dâng lên tấn công buộc Chelsea phải lùi về bảo toàn tỷ số, suýt chút nữa đội khách phải trả giá sau các pha đánh đầu của cầu thủ Watford. Chỉ khi trọng tài thổi hồi còi mãn cuộc thì các CĐV Chelsea mới yên tâm với chiến thắng 2-1.

Arsenal đã đánh rơi 3 điểm đầy tiếc nuối dù Aubameyang đã nổ súng. Arsenal dù không có được sự lấn lướt nhưng lại có được thứ họ cần, đó là bàn mở tỉ số. Từ 1 đường chuyền tưởng chừng không nguy hiểm của David Luiz, Lacazette khống chế bóng gọn gàng trước khi đưa ra cho Aubameyang một cơ hội không thể từ chối. Tiền đạo người Gabon dễ dàng đệm bóng vào lưới, mở tỉ số cho Arsenal.

Man City nhọc nhằn thắng Southampton, M.U bị cắt mạch thăng hoa

Arsenal ngậm ngùi chia điểm với Wolves

Wolves sau khi nhận bàn thua vẫn giữ nguyên phẩm chất của mình. Bầy sói đẩy lùi Arsenal về phần sân nhà với hàng loạt pha tổ chức tấn công dữ dội. Hiệp 2 diễn ra với kịch bản tương tự, nỗ lực tấn công của Wolves được đền đáp bằng bàn thắng của Raul Gimenez ở phút thứ 75.

Trong hơn 15 phút còn lại của trận đấu dễ dàng hình dung với những pha tấn công qua lại của 2 đội. Tuy nhiên bàn thắng đã không đến thêm 1 lần nào nữa. Arsenal ngậm ngùi chia điểm với Wolves ngay trên sân nhà.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Man City nhọc nhằn thắng Southampton, M.U bị cắt mạch thăng hoa