Lứa U22 Việt Nam thiếu những tài năng như Xuân Trường, Công Phượng

Văn Hoàng| 02/07/2020 19:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HLV Park Hang-seo đã có cuộc trao đổi và trả lời nhiều câu hỏi của truyền thông trước buổi tập chiều 2/7 của U22 Việt Nam. Ông Park Hang đánh giá bóng đá Việt hiện tại thiếu những tài năng như Xuân Trường, Công Phượng như thời điểm ông mới nhậm chức.

HLV Park cho biết từ đầu tháng 7 đến cuối năm, nhằm chuẩn bị cho SEA Games 31, U22 Việt Nam sẽ tập trung thành nhiều đợt tùy theo tình hình.

"Thực ra đợt tập trung này chỉ có 3 ngày, ban đầu không có trong kế hoạch của tôi. Xin cảm ơn các CLB và HLV trưởng của họ đã đồng ý gửi cầu thủ để tôi có đợt hội quân này. Tôi muốn tập trung các cầu thủ sinh năm 1999 và trẻ hơn. Họ ít có cơ hội để thi đấu nên tôi muốn tạo điều kiện để họ tập luyện và thi đấu với nhau, kiểm tra năng lực. Đến tháng 8, 9 đội sẽ tập trung tiếp. Tháng 10 khi giải VĐQG đã xong và nếu dịch covid-19 không gây ảnh hưởng nữa thì hi vọng đội U22 Việt Nam sẽ có thể đi tập huấn ở nước ngoài".

Lứa U22 Việt Nam thiếu những tài năng như Xuân Trường, Công Phượng

HLV Park Hang-seo thừa nhận sau lứa Công Phượng, bóng đá Việt Nam đang gặp khó trong việc tìm nhân tố kế cận.

HLV Park Hang-seo nhấn mạnh: “Hai năm trước khi tôi nhận chức, lứa cầu thủ sinh năm 1995 có nhiều gương mặt triển vọng như Công Phượng hay Xuân Trường, nhưng nay không còn những nhân tố như thế nữa. Các bạn làm truyền thông cần nhấn mạnh câu hỏi, bóng đá Việt Nam có cần hạn chế ngoại binh, tăng suất đá cho các cầu thủ trẻ hay không? Đội tuyển U-22 lần này hầu hết là người cũ”.

Chia sẻ về tiêu chí gọi học trò lên tuyển, thầy Park nhấn mạnh: “Theo tiêu chí tuyển chọn của tôi, các cầu thủ thi đấu vị tri đó phải đảm bảo được vấn đề năng lực. Dù SEA Games, các giải đấu khác thì đích đến cũng là đội tuyển quốc gia. Ngoài kỹ năng chơi tấn công hay phòng ngự, nền tảng thể lực là cực kỳ quan trọng sẽ đảm bảo cầu thủ ấy chơi tốt vị trí được giao”.

Nói về tương lai của trò cưng Đoàn Văn Hậu tại SEA Games 31, thầy Park chỉ nói ngắn gọn: “Tôi không biết”. Hiện hợp đồng của Văn Hậu đã hết hiệu lực, đợi Hà Nội FC và SC Heerenveen chính thức lên tiếng.

U22 Việt Nam hội quân sáng 1/7 tới và tập luyện ngay buổi chiều. Tới ngày 2/7, đội tuyển có trận đấu tập nội bộ để kiểm tra năng lực. Ngày 3/7, các cầu thủ được trả về CLB.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lứa U22 Việt Nam thiếu những tài năng như Xuân Trường, Công Phượng