Lo ngại dịch Covid-19, trận siêu Cúp Quốc gia sẽ thi đấu trên sân không có khán giả

Minh Anh| 27/02/2020 07:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau nhiều lần hoãn vì dịch bệnh Covid-19 thì vào ngày 1/3 trận Siêu cúp Quốc gia mở màn mùa giải chuyên nghiệp 2020 giữa CLB Hà Nội và CLB TP.HCM sẽ được diễn ra. Nhưng Ban tổ chức đã quyết định không bán vé đồng nghĩa với trận đấu sẽ không có khán giả.

Theo dự kiến các trận đấu mở đầu của V-League 2020 đã phải diễn ra từ đầu tháng 2/2020. Nhưng vì tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp nên VPF đã ra quyết định hoãn các hoạt động bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam ít nhất 2 tuần để thực hiện phòng ngừa dịch.

Lo ngại dịch Covid-19, trận siêu Cúp Quốc gia sẽ thi đấu trên sân không có khán giả

Sau nhiều lần hoãn, trận Siêu cúp Quốc gia mở màn mùa giải chuyên nghiệp 2020 giữa CLB Hà Nội và CLB TP.HCM sẽ diễn ra ngày 01/3 trên sân Thống Nhất.

Đến thời điểm hiện tại, các CLB tại V-League 2020, tất cả đều cam kết và đã tuân thủ nghiêm chỉnh các quy định bảo vệ sức khỏe của Bộ Y Tế. Sau hơn ba tuần những nỗ lực của Chính phủ và các bộ ban ngành, Việt Nam đã và đang có những kiểm soát tốt về dịch bệnh Covid-19 nên những hoạt động thể thao sẽ được dần tổ chức trở lại nhưng có sự kiểm soát chặt chẽ của các cơ quan chức năng.

Nhưng việc các giải đấu diễn ra sẽ kéo theo sự tập trung của rất đông lực lượng cổ động viên. Đây là điều đang được hạn chế thậm chí là cấm trong công tác phòng ngừa bệnh dịch bùng phát. Đặc biệt, việc 3 người hâm mộ Tây Ban Nha đã tức tốc gọi điện cho đường dây nóng để mô tả tình trạng sức khỏe nghi nhiễm Covid-19 sau khi trở về từ Milan để theo dõi trận đấu lượt đi vòng 1/8 Champions League khiến nhiều người lo lắng.

Lo ngại dịch Covid-19, trận siêu Cúp Quốc gia sẽ thi đấu trên sân không có khán giả

Tránh nguy cơ lây lan diện rộng dịch bệnh Covid-19, trận đấu sẽ diễn ra và không có khán giả.

Đứng trước tình thế đó, Ban tổ chức V-League 2020 đã đi đến thống nhất trận Siêu Cúp Quốc gia sẽ diễn ra lúc 16:30 ngày 01/3 trên sân Thống Nhất mà không có khán giả. Như vậy sẽ chỉ có giới truyền thông, hai đội bóng và Ban tổ chức tham gia buổi thi đấu.

Lý do được đưa ra là nhằm bảo vệ sự an toàn cho sức khỏe của các CĐV ở khu vực đông người như trên các khán đài, tránh nguy cơ lây lan diện rộng dịch bệnh Covid-19, đây cũng là khuyến nghị của Tổng cục thể dục thể thao trong thời gian này.

"Trận đấu giữa CLB TP. Hồ Chí Minh và CLB Hà Nội thực sự rất hấp dẫn đối với giới hâm mộ. Tuy nhiên trong tình hình hiện nay, chúng tôi cần đảm bảo tối đa sức khoẻ, sự an toàn của người dân. Đây là tình huống bất khả kháng nên tôi nghĩ rằng các CĐV sẽ có sự chia sẻ với BTC giải" - Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết.

Lo ngại dịch Covid-19, trận siêu Cúp Quốc gia sẽ thi đấu trên sân không có khán giả

Lý do được đưa ra là nhằm bảo vệ sự an toàn cho sức khỏe của các CĐV ở khu vực đông người như trên các khán đài.

Mọi công tác tổ chức đã sẵn sàng và CLB Hà Nội cũng nắm được lịch để chủ động trong việc hội quân và di chuyển. Màn chạm trán vào ngày 01/3 tới hứa hẹn sẽ diễn ra hết sức hấp dẫn gay cấn, trong đội hình của hai đội đều sở hữu nhiều tuyển thủ đang có phong độ cao như Quang Hải, Duy Mạnh, Văn Quyết, Hùng Dũng bên phía CLB Hà Nội hay Công Phượng, Hữu Tuấn, Phi Sơn của CLB TP Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lo ngại dịch Covid-19, trận siêu Cúp Quốc gia sẽ thi đấu trên sân không có khán giả