Lộ danh tính nghi can bị CPIB bắt vì nghi án dàn xếp tỉ số

P.V| 31/05/2015 08:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục điều tra tham nhũng Singapore (CPIB) đã bắt giữ 4 người liên quan đến nghi án dàn xếp tỉ số trận U23 Malaysia và U23 Đông Timor tại SEA Games 28 và tờ Straits Times đã tiết lộ danh tính những nghi can này.

Tối 28/5 đến rạng sáng 29/5, Cục điều tra tham nhũng Singapore đã bắt giữ một người Singapore và ba người khác vì nghi án dàn xếp tỉ số tại SEA Games 28. Nhà chức trách đã không thông báo cụ thể danh tính của 4 người này. Tuy nhiên thông tin trên tờ Straits Times của Singapore đã cho biết cụ thể tên của cả 4 nghi can. Đáng chú ý một trong bốn người đó là trưởng đoàn bóng đá Đông Timor, ông Orlando Marques Henriques Mendes.

Lộ danh tính nghi can bị CPIB bắt vì nghi án dàn xếp tỉ số

An ninh tại SEA Games 28 đã được tăng cường sau khi nghi án dàn xếp tỉ số bị phát hiện

Ba người còn lại bị CPIB bắt giữ là Rajendran Kurusamy, 55 tuổi, một tay trùm cá độ bóng đá bất hợp pháp tại Singapore. Nasiruddin, 52 tuổi, người Indonesia và Moises Natalino de Jesus, 32 tuổi, cựu cầu thủ bóng đá Đông Timor.

Liên quan đến sự việc, sáng qua 30/5, có ba cầu thủ của Đông Timor cũng đã bị cảnh sát triệu tập để lấy lời khai.

Sau vụ việc gây sốc này, tối qua 30/5, trận đấu giữa U23 Malaysia và U23 Đông Timor vẫn đươc diễn ra dưới sự giám sát chặt chẽ của các cơ quan chức năng. Trong trận đấu này, U23 Malaysia đã giành chiến thắng với tỉ số tối thiểu 1-0 khi chỉ còn 10 người trên sân, do Muhammad Mansor bị truất quyền thi đấu vì đánh nguội De Araujo Magno ở phút 32.

Hiện tại an ninh tại SEA Games28 đã được tăng cường và theo ông Gerard Wong - người phát ngôn của LĐBĐ Singapore, thì “việc tăng cường an ninh cho các đội là nhằm bảo vệ tốt cho họ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lộ danh tính nghi can bị CPIB bắt vì nghi án dàn xếp tỉ số