Liverpool thảm bại trước Watford, người hâm mộ gọi tên "tội đồ"

Minh Anh| 01/03/2020 07:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thầy trò HLV Juergen Klopp bất ngờ nhận thất bại 0-3 trước CLB đứng áp chót bảng xếp hạng Watford. Điều này dù không ảnh hưởng nhiều tới cuộc đua vô địch nhưng đã khiến Liverpool không thể vượt qua kỷ lục 18 trận thắng liên tiếp tại giải ngoại hạng Anh.

Liverpool chỉ cần thêm 4 chiến thắng trong 11 vòng đấu còn lại là có thể vô địch Ngoại hạng Anh và nhiều người tin rằng, đối thủ của thầy trò HLV Jurgen Klopp ở vòng 28 là Watford vẫn chưa phải là cái tên đủ sức tạo nên bất ngờ trước đội bóng thành phố cảng.

Dù ở vị trí áp chót bảng xếp hạng nhưng với tâm lý thoải mái Watford đã chơi đầy tự tin và hưng phấn sau tiếng còi khai cuộc của trận đấu. Bầy ong" chủ động áp sát tranh cướp bóng và thực hiện những pha lên bóng dựa trên tốc độ và kỹ thuật của Gerard Deulofeu.

Liverpool thảm bại trước Watford, người hâm mộ gọi tên

Watford chơi đầy hưng phấn và tốt hơn đối thủ trong suốt thời gian hiệp một. Ảnh: Reuters.

Trong lần chạm chán này dường như sức khỏe của các cầu thủ Liverpool đã bị ảnh hưởng rất nhiều bởi lịch thi liên tiếp trong thời gian vừa qua. Bằng chứng là họ không thể theo được những pha đi bóng tốc độ và lắt léo của Deulofeu. Bất ngờ là chủ nhà đã tạo ra không ít sóng gió về phía khung thành của Alisson. 

Tuy nhiên các chân sút áo vàng vẫn thiếu đi một chút chính xác ở những khoảnh khắc quyết định. Watford chơi tốt hơn trong hiệp một nhưng phải chịu tổn thất về lực lượng khi Deulofeu phải rời sân bằng cáng sau một pha va chạm với Virgil Van Dijk.

Có lẽ đây lại là những gì hàng phòng ngự Liverpool mong chờ khi đối thủ mất đi một trụ cột quan trọng. Chưa bao giờ khán giả lại cảm thấy những nhà ĐKVĐ lại phải chông chờ vào những điều may rủi trên sân như thế này.

Liverpool thảm bại trước Watford, người hâm mộ gọi tên

Những sai lầm đầu tiên của Liverpool gọi tên thủ thành Alisson Becker.

Dù vậy, thầy trò HLV Juergen Klopp vẫn không thể có những pha tấn công sắc bén khi hiệp 2 bắt đầu. Ngược lại với sự lóng ngóng và sai lầm của các tân binh đã trao cơ hội rất ngon ăn cho Ismaila Sarr để dứt điểm trong tư thế vô cùng thuận lợi. May mắn lần này Alisson Becker đã kịp sửa sai.

CĐV chủ nhà không phải tiếc nuối lâu khi chỉ 8 phút sau, Watford đã có bàn mở tỷ số sau một pha phối hợp tinh quái. Xuất phát từ pha tì đè của Troy Deeney, Doucoure băng lên nhận bóng rồi thực hiện pha căng ngang để Ismaila Sarr dứt điểm cận thành đưa chủ nhà vượt lên.

Lần này sai lầm được mang tên lỗ hổng Lovren. Anh hoàn toàn hụt hơi trong bàn thua này của Liverpool. Lovren bị tì đè không thể di chuyển ở bàn thua đầu tiên, gần như hít khói Sarr sau đó 4 phút và nhìn Alisson bị đánh bại.

Liverpool thảm bại trước Watford, người hâm mộ gọi tên

Dejan Lovren là lỗ hổng lớn nhất của Liverpool. Ảnh: Reuters.

Báo chí Anh thậm chí thêu dệt nên thứ gọi là "lời nguyền Lovren". Ở đó, trung vệ người Croatia mang đến vận rủi cho Liverpool khi xuất hiện trong 11 trận thua của The Kop từ mùa giải 2017/18.

Bất ngờ nối tiếp bất ngờ. Watford có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 60. Deeney tiếp tục gây ấn tượng với một đường chọc khe sắc lẹm từ giữa sân cho Sarr thoát xuống. Số 23 bấm bóng tinh tế buộc Alisson phải vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

2 bàn thua buộc Liverpool buộc phải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Trong khi Mane, Salah, Firmino còn đang loay hoay tìm phương án tấn công, Alexander-Arnold bất ngờ mắc sai lầm ở phút 72. Đường chuyền về bất cẩn của hậu vệ người Anh tạo cơ hội cho Sarr thoát xuống, kiến tạo cho Troy Deeney dứt điểm chuẩn xác hạ gục toàn bộ hàng thủ đội khách.

Liverpool thảm bại trước Watford, người hâm mộ gọi tên

Ismaila Sarr cùng Troy Deeney giúp Watford tạo ra 1 vụ nổ thực sự trước Liverpool - Ảnh: Getty

Nỗ lực trong quãng thời gian còn lại là không đủ để giúp đội khách tìm kiếm dù chỉ là bàn danh dự. Trận đấu khép lại với thắng lợi 3-0 đầy ngoạn mục dành cho Watford. 

Nhiều người cho rằng, đằng sau một trận thua sốc luôn có một tội đồ. Trường hợp này với Liverpool là Lovren. Song gạt qua những phán xét cảm tính ấy, Lovren không phải cầu thủ mắc lỗi duy nhất của Liverpool, và càng không phải nguyên nhân lớn nhất kéo theo thất bại gây sốc của đội đầu bảng.

Trước trận thua Watford, Liverpool đã thắng tới 26 trên tổng số 27 trận. Song 12 trên tổng số 26 chiến thắng đó có cách biệt 1 bàn. Kịch bản chung trong rất nhiều chiến thắng tối thiểu này của Liverpool là họ có 1 bàn cách biệt và dần đánh gục đối thủ với thế trận kiểm soát bóng chắc chắn kèm tốc độ cao của Salah, Mane ở những phút cuối.

Liverpool thảm bại trước Watford, người hâm mộ gọi tên

Liverpool dù không phải thi đấu giữa tuần nhưng lộ rõ dấu hiệu mệt mỏi và căng thẳng sau quãng thời gian thăng hoa vừa qua.

Sau những lịch đấu liên tiếp, Liverpool càng trở nên chật vật trong việc bảo vệ tỷ số và mở điểm trước đối thủ. Ở vòng 24, Liverpool thắng Wolverhampton 2-1 với bàn ấn định tỷ số vào phút 84 của Firmino. Trước đó, The Kop đã bị đối thủ lấn át ở nhiều thời điểm với lối đá tốc độ và giàu tính thể lực.

Tình trạng thể lực của The Kop lúc này đang rất đáng báo động. Liverpool đã chơi 45 trận tính đến lúc này của mùa giải, nhiều nhất tại Anh. Từ tháng 12/2019 tới giờ, đội một Liverpool đã chơi liên tục 20 trận trên mọi đấu trường, tức với mật độ chưa đầy 5 ngày/trận.

Liverpool thảm bại trước Watford, người hâm mộ gọi tên

Đằng sau thất bại đầu tiên tại Premier League 2019/20 của Liverpool là câu chuyện dài về sự thiếu hụt thể lực trong giai đoạn quan trọng nhất.

Mật độ thi đấu này bào mòn Liverpool. Những trụ cột của The Kop như Mane, Henderson, Keita hay Gomez liên tục nghỉ thi đấu vì chấn thương do không chịu nổi cường độ vận động mạnh liên tục.

Thất bại trước Watford dù không ảnh hưởng nhiều tới cuộc đua vô địch nhưng đã khiến Liverpool không thể vượt qua kỷ lục 18 trận thắng liên tiếp tại giải ngoại hạng Anh do chính họ và Manchester City lập được, cũng như không thể phá kỷ bất bại cả mùa giải của Arsenal.

Liverpool thảm bại trước Watford, người hâm mộ gọi tên

HLV Juergen Klopp sẽ có những phương án để thay đổi tình thế trong thời gian tới?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool thảm bại trước Watford, người hâm mộ gọi tên "tội đồ"