Liverpool - sự khởi đầu “cơn ác mộng” của Leicester City

Lan Trần| 27/12/2015 09:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mạch thi đấu thăng hoa của “ngựa ô” Leicester City đã phải dừng lại trước Liverpool đêm qua (26/12) khi Christian Benteke sút tung lưới thủ thành Schmeichel, mang về chiến thắng cho đội chủ sân Anfield.

Leiceseter City làm nên hiện tượng tại Giải ngoại hạng Anh khi giành ngôi đầu bảng xếp hạng trước mùa Giáng sinh. Và cuộc chạm trán với Liverpool trong ngày tặng quà chính là liều thuốc thử nặng ký đối với thày trò HLV Ranieri.

Không may mắn cho Leicester City khi Liverpool đang ở đúng thời điểm khát khao chiến thắng để cải thiện tình hình sau 4 trận liên tiếp toàn hòa và thua. Thế nên lối chơi phòng ngự phản công của Leicester City đã gặp khó khăn trước một Lữ đoàn đỏ giàu thể lực. Trong suốt hiệp một, chỉ có thể nói sự may mắn với không khiến cho mành lưới của thủ môn Schmeichel rung lên.

Liverpool - sự khởi đầu “cơn ác mộng” của Leicester City

Liverpool đánh bại "ngựa ô" Leicester City nhờ công của Christian Benteke

Sang hiệp hai, Liverpool tiếp tục thi đấu lấn lướt và ở phút 63, nỗ lực của The Kop được ghi nhận. Trong một tình huống phát động tấn công bên cánh phải, Christian Benteke đón đường căng ngang của Firmino, rồi dứt điểm hạ thủ môn Schmeichel, mở tỉ số cho Liverpool.

Bàn thắng mở tỉ số giải tỏa sự bế tắc cho Liverpool. Đáng tiếc sau đó, cả Adam Lallana, Henderson và Benteke lại vô duyên khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn nâng tỉ số cho đội nhà. Còn Leicester City cũng không thể ghi bàn gỡ hòa dù tạo ra khá nhiều cơ hội. Tỉ số 1-0 cho Liverpool được giữ nguyên cho đến hết trận đấu.

Thất bại trước Liverpool là trận thua đầu tiên của Leicester City sau 10 trận bất bại liên tiếp. Khá may mắn là thày trò HLV Ranieri đã không mất ngôi đầu vào tay Arsenal do Pháo thủ cũng đã để thua sốc trước Southampton 0-4 ở trận đấu sau đó. Tuy nhiên, điều này có thể là dấu hiệu cho sự bắt đầu chặng đường khó khăn của Leicester City bởi ở vòng đấu tiếp theo họ sẽ phải đối mặt với Man City.

Liverpool - sự khởi đầu “cơn ác mộng” của Leicester City

Chelsea để Watford cầm hòa trong trận ra mắt của tân HLV Guus Hiddink

Trong trận đấu cùng giờ, Chelsea của tân HLV Guus Hiddink cũng đã không có được niềm vui trọn vẹn khi để Watford cầm hòa ngay trên sân nhà. Trong trận này, tiền đạo Diego Costa là người mở tỉ số cho Chelsea ở phút 32. Nhưng sau đó, The Blues đã để thủng lưới liên tiếp hai bàn ở phút 42 và 56 sau quả penalty của Troy Deeney và pha dứt điểm của Odion Ighalo.

Bị dẫn trước, Chelsea dồn lên tấn công. Phút 65, Costa lại tỏa sáng với việc mang về bàn thắng thứ 2 cho The Blues, quân bình tỉ số 2-2. Nhưng sự vui mừng của CĐV Chelsea đã trở thành nỗi tiếc nuối ở phút 80, bởi tiền vệ Oscar bị trượt chân khi thực hiện pha sút penalty, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trong tích tắc.

Chỉ có được 1 điểm ở vòng đấu này, Chelsea vẫn giậm châm ở vị trí 15 trên BXH và càng làm cho tuyên bố của HLV Hiddink rằng Chelsea vẫn có cơ hội về đích ở top 4 trở nên xa vời.

Kết quả Premier League trong ngày tặng quà (Boxing day):

Stoke City - Man United 2-0

Aston Villa - West Ham 1-1

Bournemouth- Crystal Palace 0-0

Chelsea - Watford 2-2

Liverpool-  Sunderland 4-1

Tottenham- Norwich City 3-0

Swansea - West Brom 1-0

Newcastle - Everton 0-1

Southampton- Arsenal 4-0

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool - sự khởi đầu “cơn ác mộng” của Leicester City