Liverpool lên phương án thanh lý 10 cầu thủ trước mùa giải 2020/21

Minh Anh| 06/09/2020 06:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thị trường chuyển nhượng mùa hè 2020 của các CLB đang diễn ra hết sức sôi động, nhưng riêng với Liverpool thì hoạt động này diễn ra chậm và chắc. Huấn luyện viên Juergen Klopp đang lên kế hoạch thanh lý 10 cầu thủ để đón về những tân binh chất lượng hơn.

Mùa giải 2019/20 đã chính thức khép lại với chức vô địch Ngoại hạng Anh của Liverpool. Đó là danh hiệu duy nhất của họ ở mùa giải năm nay. Sau đại dịch Covid-19, đội bóng thành phố Cảng thi đấu không quá ấn tượng. Việc bị Atletico Madrid loại ở vòng 1/8 Champions League cũng cho thấy những vấn đề của Lữ đoàn đỏ. 

Liverpool lên phương án thanh lý 10 cầu thủ trước mùa giải 2020/21

Dù vô địch Ngoại hạng Anh nhưng sự thật cho thấy Liverpool chơi không quá ấn tượng kể từ khi bóng đá trở lại sau đại dịch.

Sau 2 kỳ chuyển nhượng liên tiếp không có những bản hợp đồng lớn, giới chuyên môn cho rằng The Kop nên bổ sung những cầu thủ chất lượng ở phiên chợ hè năm nay. Trong một phát biểu mới nhất, huyền thoại Jamie Carragher nói về chuyển nhượng Liverpool, ông đã chỉ ra những vị trí mà đội bóng thành phố Cảng cần nâng cấp. Carragher nói với Liverpool Echo:

"Liverpool đã chơi thuyết phục ở Ngoại hạng Anh mùa này, họ xứng đáng với danh hiệu vô địch. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ thay đổi ở mùa giải tới. Những đối thủ của Liverpool sẽ nâng cấp đội hình, Chelsea, MU và Man City hứa hẹn sẽ mạnh hơn ở mùa giải tới".

Liverpool lên phương án thanh lý 10 cầu thủ trước mùa giải 2020/21

Ngay sau khi lên ngôi vô địch Liverpool gây bất ngờ khi thanh lý một lúc 8 cầu thủ,

"Để tiếp tục giành những danh hiệu lớn, Liverpool nên có một vài sự bổ sung. Đội bóng cần thêm một cầu thủ tấn công tốt, và một phương án dự phòng cho Andy Robertson. Ở cánh phải, Neco Williams sẽ là vỏ bọc tuyệt vời cho Trent Alexander-Arnold. Tuy nhiên, bên cánh trái, James Miner đã 34 tuổi, cậu ấy không phải là phương án dự phòng tốt cho Robertson".

Vào tháng 6 khi vừa lên ngôi vô địch Lữ đoàn đỏ cũng đã gây bất ngờ khi thanh lý 8 cái tên: Clyne, Dan Atherton, Isaac Christie-Davies, Shamal George, Kai McKenzie-Lyle, Jack Walls, Alex Turner và Abel Coleues.

Liverpool lên phương án thanh lý 10 cầu thủ trước mùa giải 2020/21

Thay vì tìm kiếm những bản hợp đồng giá trị Liverpool đã tiếp tục thanh lý một loạt cầu thủ trước khi thị trường chuyển nhượng khép lại vào tháng 10.

Ở thời điểm này, huấn luyện viên Juergen Klopp mới chỉ có một tân binh là hậu vệ Kostas Tsimikas, nhưng lại đang lên kế hoạch thanh lý nhiều cầu thủ trước mùa giải 2020/21.

Đầu tiên là Loris Karius (thủ môn): Karius vừa trở lại sau khi chấm dứt hợp đồng với Besiktas. Thủ môn người Đức vẫn tập cùng đội một, nhưng sẽ không có chỗ trong kế hoạch của HLV Klopp ở mùa giải 2020/21. 

Liverpool lên phương án thanh lý 10 cầu thủ trước mùa giải 2020/21

"The Kop" đang tìm kiếm đối tác và muốn thu về 20 triệu bảng từ việc bán cầu thủ người Serbia.

Tiếp đó là Rhian Brewster (tiền đạo): Brewster đá hỏng quả phạt đền khiến Liverpool mất danh hiệu siêu cúp Anh vào tay Arsenal. Theo Goal, chân sút sinh năm 2000 đang được ít nhất 6 CLB tại Premier League để mắt. Liverpool sẵn sàng để Brewster tiếp tục ra đi dưới dạng cho mượn.

Cái tên bị gọi tiếp theo là Marko Grujic (tiền vệ). Đây là tân binh của HLV Klopp khi ông đến làm việc tại Liverpool. Cầu thủ này có 2 mùa giải khoác áo Hertha Berlin dưới dạng cho mượn. "The Kop" đang tìm kiếm đối tác và muốn thu về 20 triệu bảng từ việc bán cầu thủ người Serbia.

Liverpool lên phương án thanh lý 10 cầu thủ trước mùa giải 2020/21

Nottingham Forest đã liên hệ mua lại Nat Phillips (hậu vệ) sau khi Liverpool đưa ra thông báo thanh lý cầu thủ này.

Larouci gia nhập đội trẻ Liverpool từ năm 2017, nhưng không chứng tỏ được khả năng. Cầu thủ sinh năm 2001 sẽ bị bán trước khi kỳ chuyển nhượng khép lại vào tháng 10. Nat Phillips cầu thủ sinh năm 1997 trải qua 2 năm thi đấu dưới dạng cho mượn tại Stuttgart. Nottingham Forest đã liên hệ với Liverpool để hỏi mua trung vệ người Anh.

Ojo đã 23 tuổi, nhưng vẫn không thể chen chân vào đội hình chính của Liverpool. Cầu thủ người Anh cũng chuẩn bị gia nhập CLB hạng Nhất Nottingham Forest. Tuyển thủ xứ Wales được Ipswich và Portsmouth để mắt. HLV Klopp chưa có kế hoạch dành cho Woodburn, nên sẵn sàng để cầu thủ sinh năm 1999 ra đi trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Liverpool lên phương án thanh lý 10 cầu thủ trước mùa giải 2020/21

HLV Klopp hài lòng với 2 thủ môn hiện tại là Alisson Becker và Adrian nên chuẩn bị bán Kamil Grabara cho SV Hamburger.

Tiếp theo là Taiwo Awoniyi, cái tên được đôn lên đội một từ năm 2015, nhưng chưa có lần ra sân nào cho Liverpool. Cầu thủ sinh năm 1997 đã có 6 lần bị đẩy đi dưới dạng cho mượn. Mainz đang đàm phán để mua lại Awoniyi từ Liverpool.

HLV Klopp hài lòng với 2 thủ môn hiện tại là Alisson Becker và Adrian. Kamil Grabara chuẩn bị được Liverpool đem bán cho SV Hamburger. Cuối cùng Liverpool thông báo không để Wilson ra đi dưới dạng cho mượn, mà bán đứt anh cho CLB nào đưa ra mức giá hợp lý. Tuyển thủ người xứ Wales thi đấu tốt ở Bournemouth dưới dạng cho mượn mùa giải 2019/20. Anh ghi 7 bàn sau 31 lần ra sân.

Liverpool lên phương án thanh lý 10 cầu thủ trước mùa giải 2020/21

Đây liệu có phải là quyết định đúng đắn của Jurgen Klopp trước khi chia tay Liverpool

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool lên phương án thanh lý 10 cầu thủ trước mùa giải 2020/21