Liverpool chờ ngày vô địch khi Premier League sắp trở lại

Minh Anh| 02/05/2020 07:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các cổ đông Premier League đã chuẩn bị sẵn sàng những kế hoạch để giải đấu có thể tiếp tục diễn ra. Như vậy, giấc mơ đăng quang ngôi vô địch Premier League sau 30 năm của Liverpool sắp thành hiện thực.

Ngày 1/5, tiếp tục một cuộc họp cổ đông Premier League đã diễn ra với đại diện của các CLB. Tại đây, ban tổ chức đưa ra thảo luận những phương án hướng tới kế hoạch nối lại mùa giải 2019/20 sau khi đảm bảo yêu cầu về an toàn sức khỏe. Cho đến thời điểm này, cơ sở để mùa giải có thể diễn ra ngày càng nhiều và rõ ràng hơn.

Liverpool chờ ngày vô địch khi Premier League sắp trở lại

Đại diện các CLB đã thảo luận những phương án hướng tới kế hoạch nối lại mùa giải 2019/20 sau khi đảm bảo yêu cầu về an toàn sức khỏe. 

20 đại diện của Serie A đã bỏ phiếu đồng ý với phương án hoàn thành mùa giải 2019/20. Các đội bóng tại Premier League được cho là có cùng quan điểm, nhằm đảm bảo duy trì tính toàn vẹn và công bằng của giải đấu dưới sự hỗ trợ của chính phủ Anh.

Những kế hoạch về sân tập, địa điểm thi đấu và cả khách sạn, di chuyển của các CLB cũng đã được thảo luận lại một cách cụ thể và chi tiết hơn nếu Premier League trở lại. Qua đó, ban tổ chức cũng khẳng định sẽ làm mọi điều để có thể đảm bảo an toàn cho sức khỏe của các cầu thủ cũng như bộ phận nhân viên.

Liverpool chờ ngày vô địch khi Premier League sắp trở lại

BXH Ngoại hạng Anh hiện tại của mùa giải năm nay.

Tuyên bố của ban tổ chức giải nhấn mạnh: "Ưu tiên của Premier League là sức khỏe và sự an toàn của các cầu thủ, HLV, người quản lý, nhân viên CLB, những cổ động viên và cả cộng đồng. Mọi việc diễn ra sẽ có sự kiểm soát chặt chẽ từ đội ngũ an ninh, nhân viên y tế và bác sỹ".

"Ban tổ chức cùng các CLB đang lên kế hoạch để nối lại mùa giải, nhưng sẽ chỉ quay trở lại tập luyện và thi đấu dưới sự hướng dẫn của chính phủ Anh, với tư vấn từ đội ngũ y tế và các chuyên gia, bên cạnh việc tham khảo ý kiến của những HLV cùng cầu thủ", trang chủ Premier League khẳng định.

Liverpool chờ ngày vô địch khi Premier League sắp trở lại

Liverpool đang đứng trước cơ hội đăng quang ngôi vô địch Premier League sau 30 năm.

Điều này cũng đồng nghĩa Liverpool đang đứng trước cơ hội đăng quang ngôi vô địch Premier League lần đầu tiên sau 30 năm. Trước khi giải đấu tạm hoãn vì dịch Covid-19, thầy trò HLV Juergen Klopp dẫn đầu bảng xếp hạng với 82 điểm, bỏ cách đội đứng nhì Man City 25 điểm.

Điều này khiến cảnh sát vùng Merseyside đang có những cuộc thảo luận để tìm ra phương án thắt chặt an ninh bên ngoài sân Anfield nếu Liverpool giành chức vô địch Premier League mùa giải 2019/20.

Theo Mirror, các nhà chức trách lo ngại rằng nếu Liverpool lên ngôi tại Premier League, người hâm mộ sẽ sẵn sàng phá bỏ quy định giãn cách xã hội, tụ tập lại để tổ chức những diễu hành cũng như màn ăn mừng chức vô địch. Điều này có thể sẽ làm tăng nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng.

Liverpool chờ ngày vô địch khi Premier League sắp trở lại

Cảnh sát Anh lo ngại CĐV sẽ đổ ra đường ăn mừng chức vô địch của Liverpool. Ảnh: Getty.

Cảnh sát Anh hiện có những buổi thảo luận với các hội nhóm CĐV Liverpool nhằm ngăn đám đông người hâm mộ tụ tập và vây kín Anfield trong ngày đăng quang. Ở mùa giải năm ngoái, ước tính có tới 750.000 cổ động viên đã đỗ ra đường ăn mừng chức vô địch Champions League của "Lữ đoàn đỏ".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Liverpool chờ ngày vô địch khi Premier League sắp trở lại