Lionel Messi ra tối hậu thư cho BLĐ Barca sau trận thua tan nát trước Bayern Munich

Duy Thái - Thụy Anh| 15/08/2020 16:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có vẻ như tiền đạo người Argentina đã không còn kiên nhẫn với ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan.

"Nếu cứ chơi như thế này, chúng ta chẳng thể nào vô địch được Champions League thêm lần nào nữa".

Nghe có vẻ xa vời nhưng đó sự thật. Những phát biểu mà Lionel Messi đã đưa ra sau màn trình diễn đầy bạc nhược của Barcelona ở giải quốc nội. Và điều này đã hoàn toàn chính xác sau 90 phút tại Estadio da Luz.

Mặc dù trước đó, đội bóng xứ Catalan đã vượt qua Napoli tại vòng 16 đội bằng thắng lợi giòn giã 3-1 để giành tấm vé chơi ở tứ kết. Có một điều chỉ số ít CĐV Barca nhận ra rằng đội bóng của họ đã thắng Napoli nhờ vào hơi thở của Messi và sự đổi mới chớp nhoáng trong cách vận hành lối chơi. Bởi thế cho nên khi đụng mặt một đối thủ “cứng cựa” hơn là Bayern Munich, những điểm yếu của Barca lại tiếp tục được phơi rõ như ban ngày.

Lionel Messi ra tối hậu thư cho BLĐ Barca sau trận thua tan nát trước Bayern Munich

Messi thất vọng cùng cực sau thất bại muối mặt của Barcelona.

Rạng sáng nay, khán giả chỉ thấy một tập thể đầy bệ rạc, yếu ớt trước những đợt tấn công đầy sức sáng tạo và đẹp mắt mà Hùm xám xứ Bavaria tạo ra. Ngoại trừ Lionel Messi, các ngôi sao từng làm nên thời kỳ hoàng kim cho Barca như Sergio Busquets hay Gerard Pique đều tỏ ra vô hại. Còn trên băng ghế huấn luyện, Quique Setien không hề đưa ra bất kỳ sự thay đổi nào dù đội nhà đã thua với tỷ số rất đậm ngay trong hiệp một. Quique chỉ biết xoa mặt, thở dài và bất thần nhìn đội bóng của mình bị đối thủ vùi dập tới 8 bàn.

Thất bại 2-8 chung cuộc trước Bayern đánh dấu lần thứ 5 liên tiếp Messi lỡ hẹn ngôi vương Champions League, và trong bối cảnh Barca ngày càng tụt hậu so với các đội bóng hàng đầu khác, siêu sao 33 tuổi ắt hẳn sẽ không muốn tiếp tục phung phí những năm tháng đỉnh cao cuối cùng trong sự nghiệp vì màu áo đỏ lam. Nguồn tin từ COPE tiết lộ, siêu sao người Argentina sẽ xem xét lại tương lai nếu như Barcelona không có sự thay đổi, tái cấu trúc toàn bộ đội hình ngay mùa giải tới.

Trong bối cảnh mà giới thượng tầng của Barca đang “ồn ã” vì những lùm xùm thời gian qua, cộng thêm thất bại thảm hại vừa rồi, Barca không thay đổi thì Barca sẽ “chết”. Và Messi cũng chẳng thể ở lại để cứu rỗi linh hồn như cách anh đã làm suốt bao năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lionel Messi ra tối hậu thư cho BLĐ Barca sau trận thua tan nát trước Bayern Munich