Lãnh đạo Real Madrid đàm phán để giảm lương cầu thủ

Thái Bình| 05/04/2020 09:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ban lãnh đạo Real Madrid đang đàm phán để thuyết phục cầu thủ giảm lương trong bối cảnh dịch bệnh tại châu Âu ảnh hưởng tới các hoạt động bóng đá.

Không lâu sau khi Barca tuyên bố đạt thỏa thuận với các cầu thủ về việc giảm 70% tiền lương, Real Madrid cũng bắt đầu có những động thái tương tự. Theo Marca, đội chủ sân Bernabeu vừa liên hệ với các cầu thủ để làm rõ tình hình hiện tại.

Lãnh đạo Real Madrid đàm phán để giảm lương cầu thủ

Chủ tịch Florentino Perez kỳ vọng sớm đạt được thỏa thuận với các cầu thủ. Ảnh: Getty Images.

Việc giải Tây Ban Nha (La Liga) lẫn các Cúp Châu Âu tạm dừng gây nên nhiều thiệt hại tài chính cho các đội bóng lớn, bao gồm cả Real Madrid lẫn Barcelona.

Nếu như cầu thủ Barcelona đã đồng ý giảm 70% lương để đảm bảo 100% thu nhập cho toàn bộ nhân viên đội bóng thì Real Madrid chưa công khai bất cứ thông tin gì. Tuy nhiên, theo The World Sports News (WSN) thì cầu thủ Real Madrid sẽ bị cắt giảm 10% lương hiện tại.
Trước đó, đứng trước nguy cơ đối mặt với việc lỗ 100 triệu euro buộc ban lãnh đạo Barca phải đàm phán với các cầu thủ. Lúc này, Real Madrid không gặp khó khăn về tài chính, nhưng CLB quyết định không thể đứng yên trước tình hình hiện tại... Nếu không tiến hành giảm lương, Real Madrid có thể đối mặt nguy cơ mất 150 triệu euro trong thời gian tới.

Lãnh đạo Real Madrid đàm phán để giảm lương cầu thủ

Các cầu thủ của "dải ngân hà" Real đang được đàm phán để giảm lương vì dịch bệnh

Trước đó, theo tờ El Pais, ban lãnh đạo Real đang phải cân nhắc lại tình hình do họ phải trả lương cho hơn 800 người tại CLB. Tuy nhiên, với sức mạnh tài chính sẵn có, Real được cho có thể linh hoạt hơn so với Barca. Lý do bởi đội bóng Hoàng gia chỉ có khoản nợ 27 triệu euro, trong khi phía Barca lên đến 217 triệu euro. Thêm nữa, quỹ lương của Real chỉ chiếm dưới 50% doanh thu, còn của Barca lên đến 80%. Vì lẽ đó, cách giải quyết vấn đề của Real sẽ khác Barca.

So với Barca, mức giảm của Real Madrid dự kiến không đáng kể. Bởi khác với những CLB khác, Real quyết định sẽ không áp dụng ERTE - một chương trình dự phòng tạm thời của Tây Ban Nha, được kích hoạt bởi tình trạng khẩn cấp ở nước này, khi các doanh nghiệp mất lợi nhuận. Đây là chương trình mà Atletico đã sử dụng, theo báo cáo của El Mundo, trong nỗ lực giảm chi phí và đảm bảo sự sinh tồn của CLB.
Dự kiến trong vài ngày tới, ban lãnh đạo của đội chủ sân Santiago Bernabeu sẽ làm việc với các cầu thủ để đi đến thống nhất. Những cựu binh của đội như Sergio Ramos, Marcelo hay Benzema sẽ thay mặt đồng đội làm việc với ban lãnh đạo.

Lãnh đạo Real Madrid đàm phán để giảm lương cầu thủ

Eden Hazard nhận mức lương cao nhất Real Madrid với con số 400.000 bảng/tuần. Ảnh: Futballnews.

Lúc này, Real Madrid có quỹ lương cao thứ 2 thế giới, chỉ sau chính Barcelona. Một số cầu thủ của họ nhận mức lương tuần rất cao như Eden Hazard (400.000 bảng), Gareth Bale (350.000 bảng), Toni Kroos (200.000 bảng)… Do đó, Real đang tính phương án chỉ giảm lương của những cầu thủ có thù lao cao ngất ngưởng như Eden Hazard, Gareth Bale hay Sergio Ramos. Hiện tại, Hazard là cầu thủ nhận lương cao nhất Real với 600.000 euro/tuần. Theo sau lần lượt là Bale (537.000 euro/tuần), Luka Jovic (400.000 euro/tuần) hay Marcelo (384.000 bảng/tuần).

Nếu đồng ý giảm lương, cầu thủ Real Madrid sẽ giúp đội nhà tiết kiệm được một khoản chi phí lớn. Lúc này, các hoạt động thương mại của đội đều đang đóng băng. Chẳng hạn, việc ngừng chương trình tham quan sân Bernabeu đã khiến Real mất đi 100.000 euro/ngày.
Do đó, Chủ tịch Florentino Perez kỳ vọng sẽ thuyết phục các cầu thủ thành công, không chỉ phục vụ mục đích kinh tế mà còn là hình ảnh của CLB.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãnh đạo Real Madrid đàm phán để giảm lương cầu thủ