Lampard giữa hai làn ranh

Mạnh Nguyễn| 19/09/2014 10:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Manchester City sẽ tiếp đón Chelsea trên sân nhà Etihad tại vòng 5 giải Ngoại hạng Anh khi trong đội hình của họ có một cái tên huyền thoại của chính The Blues và vẫn còn là người hùng trong màu áo The Blues mùa trước - Frank Lampard

Cuối tuần này, mọi con mắt sẽ đổ dồn về trận cầu tâm điểm giữa Man City và Chelsea. Đây không chỉ là trận cầu đinh của  giải Ngoại hạng Anh mà thực sự là một trận cầu đáng được chờ đợi của cả bóng đá châu Âu tuần này. Và cái tên được quan tâm đặc biệt sẽ là Frank Lampard.

Lampard giữa hai làn ranh

Frank Lampard nỗ lực tập luyện trước trận gặp lại đội bóng cũ

Manchester City sẽ tiếp đón Chelsea trên sân nhà Etihad tại vòng 5 giải Ngoại hạng khi trong đội hình của họ có một cái tên huyền thoại của chính The Blues và vẫn còn là người hùng trong màu áo The Blues mùa bóng trước: Lampard. Số 8 huyền thoại đã khoác áo Chelsea trong phần huy hoàng nhất của sự nghiệp, giành 11 danh hiệu lớn nhỏ cùng đội bóng và ghi được 211 bàn thắng, trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử của Chelsea.

Trước khi mùa giải năm ngoái kết thúc, có nằm mơ các CĐV Chelsea cũng không nghĩ họ sẽ phải đối đầu với Lampard, một trong những công thần của đội bóng chỉ vài tháng sau. Không nghi ngờ gì khi không phải ai khác mà huyền thoại sống Lampard chính là cầu thủ thành công và được yêu mến nhất trong lịch sử Chelsea. Số 8 huyền thoại này cũng là điểm sáng lớn nhất trong thời kỳ The Blues được chèo lái bởi bàn tay tỷ phú Abramovich. Thế nên dễ hiểu khi có không ít CĐV Chelsea đã thực sự tiếc nuối khi "Người không phổi" chia tay đội bóng cuối mùa giải vừa qua dù hiểu anh đã qua thời đỉnh cao phong độ. Thế nhưng éo le ở chỗ, Lampard gia nhập New York City tại giải nhà nghề Mỹ, đội bóng được xem như “sân sau” của Man City khi có chung một ông chủ. Với lí do chính đáng là giải Nhà nghề Mỹ (MLS) đến đầu 2015 mới khởi tranh,The Citizens mượn Lampard từ New York City như một chiêu cao tay lách luật công bằng tài chính của giới điều hành Man xanh. Frank Lampard trở lại (nếu không muốn nói thực chất là vẫn ở lại) với Ngoại hạng Anh và có thể anh sẽ có mặt trong trận đấu với Chelsea cuối tuần này.

Lampard giữa hai làn ranh

 Lampard đã và sẽ luôn là biểu tượng của Chelsea

Tiền đạo Didier Drogba, một công thần cùng thời với F8 đã lên tiếng “nhắc khéo” các CĐV nên giữ thái độ tôn trọng với Lampard bởi dù sao anh cũng đã cống hiến rất nhiều vì đội bóng.

“Không quan trọng anh ấy đang thi đấu cho đội bóng nào, anh ấy luôn thuộc về chúng tôi. Vì những gì đã làm, anh ấy luôn là cầu thủ của Chelsea. Anh ấy đã rất nhiều lần làm khán giả gào thét tên của mình và của cả chúng tôi nữa.” Drogba cũng chia sẻ thêm về việc được gặp lại Lampard trong trận đấu với Man City: “Quả là đáng tiếc, khi tôi quay trở lại thì anh ấy đã không còn ở đây nữa, nhưng tôi biết chắc rằng mình sẽ cảm thấy hạnh phúc khi gặp lại anh ấy. Anh ấy là một phần trong lịch sử của CLB và các CĐV biết rất rõ những gì anh ấy đã làm cho đội bóng. Vì thế tôi tin tưởng rằng mọi người sẽ cư xử tốt với anh ấy, tôi biết chắc điều đó.”

Lampard bây giờ được coi là quân bài chiến thuật của Man City trong thời gian chơi cho đội bóng này theo dạng cho mượn. HLV Manuel Pellegrini hy vọng kinh nghiệm dày dạn của Lampard sẽ giúp Man City vượt qua được thử thách vô cùng gian nan của giải đấu mà cụ thể có thể là ngay ở trận gặp Chelsea sắp diễn ra.

Frank Lampard – trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình đã chứng minh rằng anh là một trong số ít những cầu thủ có thái độ thi đấu chuyên nghiệp hàng đầu thế giới. Thế nên "Người không phổi" có ra sân đối đầu với Chelsea hay không thì anh vẫn hoàn toàn xứng đáng nhận được sự tôn trọng trọn vẹn của cả CĐV Chelsea lẫn CĐV Manchester City. Và ở giữa hai làn ranh của hai chiến tuyến, Frank Lampard biết phải làm gì, đó là sự tất yếu của bóng đá !

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lampard giữa hai làn ranh