LaLiga 'chốt' lịch trở lại sau nghỉ dịch Covid-19

Thái Anh| 24/05/2020 10:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/5, trong buổi họp báo trên truyền hình quốc gia, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez đã chính thức công bố La Liga mùa giải 2019 - 2020 có thể tiếp tục nối lại từ ngày 8/6 sau khi tạm hoãn vì đại dịch Covid-19.

"Việc nối lại các giải thể thao chuyên nghiệp hàng đầu và đặc biệt là giải La Liga sẽ được cho phép từ ngày 8/6”, ông Sanchez nói trong một cuộc họp báo ngày 23/5. Trước đó, hơn 2 tháng sau khi đại dịch Covid-19 mùa giải bóng đá ở Tây Ban Nha tạm dừng, cầu thủ đã bắt đầu tập luyện trở lại theo các nhóm nhỏ nhằm có được tâm thế sẵn sàng nhất có thể cho kế hoạch nối lại mùa giải vào tháng tới.

"Đã đến lúc khôi phục các hoạt động hàng ngày. Từ ngày 8/6, La Liga sẽ trở lại", ông Pedro Sanchez cho biết.

LaLiga 'chốt' lịch trở lại sau nghỉ dịch Covid-19

La Liga sẽ trở lại sau kỳ nghỉ dài do ảnh hưởng của Covid -19

Như vậy, La Liga sẽ có thể sắp lịch thi đấu từ cuối tuần sau đó là ngày 12, 13, 14/6.

Chủ tịch La Liga, ông Javier Tebas, cho biết ngày phù hợp để các trận đấu của giải nối lại là thứ Sáu, ngày 12.6 sau khi thông báo của Thủ tướng Tây Ban Nha đồng nghĩa với việc chính phủ nước này đã “bật đèn xanh” cho bóng đá trở lại. La Liga mùa này vẫn còn 11 vòng đấu để kết thúc, với vòng cuối cùng được đề xuất sẽ hoàn thành vào cuối tháng 7.

LaLiga 'chốt' lịch trở lại sau nghỉ dịch Covid-19

Những trận "tranh hùng" nóng bỏng trên sân cỏ Tây Ban Nha sẽ tiếp tục trở lại 

Trước đó, La Liga phải tạm hoãn do đại dịch Covid-19 bùng phát ở Tây Ban Nha từ đầu tháng 3. Trên bảng xếp hạng, Barca đang tạm dẫn đầu trong cuộc đua vô địch với 58 điểm sau 27 vòng đấu, nhiều hơn Real Madrid 2 điểm.

Tại châu Âu, Covid-19 đã khiến cho các giải vô địch quốc gia Pháp (Ligue 1), Eredivisie (Hà Lan), Pro League (Bỉ) đều đã phải hủy phần còn lại của mùa giải. Các giải đấu La Liga, Premier League và Serie A vẫn quyết tâm trở lại thi đấu và lấy Bundesliga làm hình mẫu cho ngày trở lại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
LaLiga 'chốt' lịch trở lại sau nghỉ dịch Covid-19