La Liga ghi nhận ca dương tính đầu tiên với Covid-19 là ngôi sao của Valencia

Minh Anh| 16/03/2020 07:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Covid-19 đang "phủ bóng ma" lên các sân cỏ châu Âu khi có nhiều cầu thủ, huấn luyện viên đã có kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh này. Và mới đây, La Liga cũng đã ghi nhận trường hợp cầu thủ đầu tiên mắc Covid-19 là 1 ngôi sao của Valencia.

Chưa bao giờ trong lịch sử các sân cỏ châu Âu lại có màu sắc ảm đạm ngay trong thời gian những giải đấu lớn được diễn ra như hiện nay do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Không chỉ khiến các cuộc đọ sức phải hoãn chưa xác định thời gian mà dịch bệnh đang khiến người hâm mộ bóng đá thế giới lo lắng khi hàng loạt cầu thủ, huấn luyện viên có kết quả dương tính.

La Liga ghi nhận ca dương tính đầu tiên với Covid-19 là ngôi sao của Valencia

Khán đài các sân bóng đá ở Anh ảm đạm, vắng dần khán giả trước khi bị đóng cửa - Ảnh: Reuters

Nhiều ngôi sao tại Premier League, Bundesliga, Serie A đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona chủng mới và đang trong quá trình điều trị. Mới đây, La Liga cũng đã ghi nhận trường hợp cầu thủ đầu tiên mắc COVID-19.

Đó là trung vệ Ezequiel Garay của Valencia. Vì chấn thương, Garay đã không cùng Valencia hành quân tới sân của Atalanta tại Italy để tham dự trận đấu vòng 1/8 Champions League. Thế nhưng, Ezequiel Garay lại là trường hợp đầu tiên của bầy Dơi cho kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

La Liga ghi nhận ca dương tính đầu tiên với Covid-19 là ngôi sao của Valencia

La Liga vừa ghi nhận ca dương tính đầu tiên với virus Corona chủng mới và đó là 1 ngôi sao của Valencia.

CLB Atalanta có trụ sở tại Bergamo – một trong những "điểm nóng" Covid-19 tại Italy ở thời điểm hiện tại. Số ca mắc Covid-19 tại Italy nói riêng và toàn châu Âu nói chung đang tăng lên rất nhanh chóng trong những ngày gần đây.

Trước đó, số cầu thủ mắc phải Covid-19 hiện nay của Serie A đã lên tới con số 11 sau 2 trường hợp của CLB Fiorentina. Tối ngày 15/3, CLB Fiorentina đã xác nhận tiền đạo Patrick Cutrone và hậu vệ German Pezzella của họ đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. 

Như vậy, 11 cầu thủ Serie A mắc Covid-19 có 7 trường hợp của Sampdoria, 3 của Fiorentina và 1 của Juventus. Ngoài ra, bác sĩ Amedeo Baldari của Sampdoria và chuyên gia vật lý trị liệu Stefano Dainelli của Fiorentina cũng có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

La Liga ghi nhận ca dương tính đầu tiên với Covid-19 là ngôi sao của Valencia

Số cầu thủ mắc phải Covid-19 hiện nay của Serie A đã lên tới con số 11 sau 2 trường hợp của CLB Fiorentina.

Với trường hợp này, tổng số cầu thủ mắc phải Covid-19 tại Serie A đã nâng lên con số 11. Toàn bộ các đội bóng có cầu thủ, thành viên nhiễm Covid-19 đã được cách ly theo đúng quy định. Những người được xác định đã tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân sẽ được kiểm tra y tế và theo dõi sát sao hơn.

Vào sáng sớm nay, nhà cầm quân của West Ham, HLV David Moyes cũng đã bị đưa vào diện bị cách ly do có tiếp xúc với người nhiễm Covid-19. Cụ thể vị cầm quân này đã tiếp xúc trực tiếp với HLV Mikel Arteta khi 2 người gặp nhau trong trận đấu giữa Arsenal và West Ham cách đây 9 ngày. 

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha được xác định đã nhiễm Sars-CoV-2 và điều đó đồng nghĩa với việc HLV Moyes cũng sẽ bị cách ly. Cựu thuyền trưởng của Everton và Manchester United sẽ phải cách ly tại nhà trong 1 tuần để phòng tránh việc lây lan dịch bệnh. 

La Liga ghi nhận ca dương tính đầu tiên với Covid-19 là ngôi sao của Valencia

HLV David Moyes nhận quyết định cách ly sau khi tiếp xúc trực tiếp với HLV Mikel Arteta.

Các cầu thủ West Ham cũng được khuyến cáo nên hạn chế tối đa việc ra ngoài trong thời điểm này. Hiện tại, đội bóng của thủ đô London vẫn chưa lên kế hoạch tập luyện trong thời gian giải ngoại hạng tạm nghỉ.

Đội bóng chủ sân Olympic hiện đang phải đua trụ hạng sau quãng thời gian sa sút phong độ vừa qua. Phó chủ tịch hội đồng quản trị của đội bóng - bà Karren Brady trong tuần qua vừa có 1 phát ngôn tranh cãi khi đề nghị giải ngoại hạng Anh hủy toàn bộ kết quả mùa này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
La Liga ghi nhận ca dương tính đầu tiên với Covid-19 là ngôi sao của Valencia