La Liga : 54-53-50 và gã khổng lồ nào sẽ sẩy chân?

Lan Trần| 13/02/2015 13:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

54-53-50 là điếm số của ba đội top 3 BXH La Liga sau 22 vòng đấu, lần lượt là Real Madrid, Barcelona, Atletico Madrid và bất cứ đội bóng nào sảy chân sẽ là cơ hội cho đội còn lại trong cuộc đua về đích mùa này.

ĐKVĐ Atletico đã từng làm nên bất ngờ ở mùa giải trước và ở vòng 22 đã đánh bại một Real luôn chiến thắng ở đấu trường La Liga. Dường như muốn thắng Real thì gọi Atletico đang trở nên quá đúng.

Trong cuộc đua tam mã, với việc có được ba điểm trước Real, thày trò HLV Diego Simeone đã rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng xuống còn 4 điểm và cũng chỉ kém Barca 3 điểm.

La Liga : 54-53-50 và gã khổng lồ nào sẽ sẩy chân?

Cuộc đua tam mã giữa Real, Barca và Atletico đang bước vào giai đoạn nước rút

Đội bóng Hoàng gia có một thất bại không tưởng tới 4 bàn là điều mà các CĐV của Real khó có thể chấp nhận được với một đội hình toàn sao khủng như Ronaldo, Bale…Trong vòng đấu cuối tuần này, đối thủ của Real là Deportivo và có lẽ Real sẽ phải tận dụng triệt để nhằm có được ba điểm trọn vẹn nếu không muốn đại kình địch Barca qua mặt.

Barca cũng sẽ có cuộc đối đầu với Lavente ở vòng 23. Nếu Ronaldo thi đấu mờ nhạt ở vòng 22 thì Messi lại tỏa sáng với hai bàn thắng và hai pha kiến tạo giúp đội bóng xứ Catalan đánh bại Bilbao với tỉ số 5-2 và hiện chỉ kém Real Madrid 1 điểm.

Ở cúp Nhà Vua, Barca cũng đang là ứng viên sáng giá nhất của ngôi vô địch khi loại Atletico ra khỏi giải đấu này, trước đó, dĩ nhiên Atletico loại Real ra khỏi cuộc chơi.

Barca sau những khởi đầu không mấy thuận lợi đầu năm cùng cuộc khủng hoảng trong nội bộ đội bóng, đã lấy lại phong độ với 9 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Bộ ba Messi, Neymar và Suarez cũng đều đặn có bàn thắng hoặc pha kiến tạo trong mỗi trận đấu và điều đó làm Real đang phải lo ngại trong cuộc đua về ngôi vô địch.

Deportivo, Lavente hay Celta Vigo không phải là những đối thủ quá khó đối với Real, Barca hay Atletico ở vòng 23 cuối tuần này. Điều đó đồng nghĩa với việc có thể thứ hạng của cả ba đội vẫn giữ nguyên.

Tuy nhiên bóng đá vốn có nhiều điều bất ngờ và việc Real đang ở thời điêm sa sút khi có nhiều trụ cột của hàng thủ dính chấn thương, không cẩn thận sẽ khó giữ được vị trí đầu bảng.

Xét về phong độ, Messi đang có phong độ thi đấu tốt và ổn định. Siêu sao Ronaldo sau án phạt treo giò hai trận, khi nhập cuộc trở lại vẫn chưa có được làm nên trò trống gì. Fernaldo Torres của Atletico dù mới trở về nhưng cũng là một trong những con át chủ bài của HLV Simeone và luôn biết tỏa sáng đúng thời điểm.

Dù bóng đá là kết tinh của sức mạnh tập thể thì vai trò của các ngôi sao trong mỗi đội cũng không kém cạnh trong những trận cầu cần đến sự xuất sắc của mỗi cá nhân.

Và như thế, cuộc đua tam mã của La Liga càng về cuối sẽ càng hấp dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
La Liga : 54-53-50 và gã khổng lồ nào sẽ sẩy chân?