Kiên cường tuyển nữ Việt Nam

Mạnh Nguyễn(TH)| 29/09/2014 17:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dù thua 0 - 3 trước một đối thủ mạnh như đội tuyển bóng đá nữ Nhật Bản trong trận bán kết chiều nay, người hâm mộ vẫn có quyền tự hào về một đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đầy kiên cường và bản lĩnh.

Thầy trò HLV Mai Đức Chung ra sân chiều nay trong một tâm thế thoải mái dù trước họ là một đối thủ nặng ký, một đương kim vô địch ASIAD: đội tuyển bóng đá nữ Nhật Bản.

Kiên cường tuyển nữ Việt Nam

Tuyển nữ Việt Nam đã có một trận đấu kiên cường trước tuyển nữ Nhật Bản

Trước một đối thủ quá mạnh, các cô gái Việt Nam đã áp dụng lối chơi phòng ngự phản công. Hiệp 1 diễn ra trong sức ép của các cầu thủ Nhật Bản, tuy nhiên hàng hậu vệ đặc biệt là thủ môn Kiều Trinh đã xuất sắc cứu nguy cho tuyển nữ Việt Nam.

Phút thứ 25 của trận đấu, từ một pha đấm bóng không thành của thủ môn Kiều Trinh, tiền đạo Sakaguchi Mizuho đã sút bóng ghi mở tỷ số cho Nhật Bản.

Tuyển nữ Việt Nam cũng đã tận dụng một số cơ hội phản công, tuy nhiên độ chênh về thể lực và chiều cao đã khiến các chân sút của tuyển nữ chưa ghi bàn vào lưới đối phương.

Sang hiệp 2, nhip độ trận đấu vẫn giữ nguyên trong ít phút đầu. Các tuyển thủ Nhật Bản vẫn dâng cao tấn công gây sức ép trước khung thành của thủ môn Kiều Trinh. Phút 54 của trận đấu  xuất phát từ pha phá bóng dội xà ngang của hậu vệ VN, Kitahara Kana ập vào thực hiện đường chuyền cho Osafune Kana bật cao đánh đầu hạ thủ môn Kiều Trinh, nâng tỉ số lên 2-0 cho Nhật Bản.

Dù bị ghi trước 2 bàn, các cầu thủ Việt Nam vẫn bình tĩnh tận dụng mọi cơ hội phản công. Lần lượt Hồng Nhung, Nguyễn Thị Nguyệt được vào sân. Phút thứ 68, Nguyễn Thị Tuyết Dung đã có pha xử lý bóng khéo léo nhưng cú dứt điểm cuối cùng quá cao chưa ghi điểm cho tuyển Việt Nam.

Phút thứ 74 Sugasawa đã nâng tỷ số lên 3-0 cho Nhật Bản sau pha đánh đầu ngay sát cầu môn của Kiều Trinh.

" Việt Nam sẽ ra trận bằng tinh thần", tinh thần của thày trò HLV Mai Đức Chung trong chuỗi trận đấu tại ASIAD đã khiến người hâm mộ ấm lòng. Dấu mốc của  tích vào bán kết ASIAD lần này đã là niềm tự hào của các cổ động viên. Có thể giấc mơ lên ngôi vương còn rất xa vời, nhưng người hâm mộ vẫn đặt niềm hy vọng và tuyển nữ của mình. Hơn nghìn cổ động viên tại sân vận động luôn hô vang : Việt Nam cố lên, Kiều Trinh cố lên" cùng hàng triệu tấm lòng của người hâm mộ luôn dành cho các cô gái của tuyển thủ nữ hôm nay.

Chiến đấu và làm tất cả những gì có thể, trong trận đấu hôm nay dù có thua, các nữ cầu thủ Việt Nam đã làm nên kỳ tích.

Đội hình ra sân của hai đội:

Việt Nam: Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Bùi Thị Như, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Thùy Trang, Vũ Thị Nhung, Nguyễn Thị Muôn, Ngọc Anh, Nguyễn Hải Hòa, Minh Nguyệt.

Nhật Bản: Yamane Enna, Ariyoshi Saori, Haza Hisui, Kitahara Kana, Osafune Kana, Sakaguchi Mizuho, Nakajima Emi, Miyama Aya, Kawasumi Nahomi, Takase Megumi, Masuya Rika.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên cường tuyển nữ Việt Nam