Kịch bản nào có thể để bóng đá Việt Nam quay trở lại vào ngày 12/9

Minh Anh| 12/08/2020 06:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc tạm dừng giải đấu do dịch Covid-19 là bất khả kháng, nhưng những phương án cho tương lai gần là điều rất quan trọng để các CLB tính toán kế hoạch tài chính và chuyên môn. Biết được điều đó VPF đã lên kế hoạch V.League 2020 dự kiến trở lại vào 12/9.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến ngày một phức tạp thì V.League hay giải hạng Nhất… các giải đấu chuyên nghiệp ở Việt Nam đang phải đối mặt với khá nhiều trở ngại để có thể về đến đích một cách an toàn. Các CLB cũng chấp nhận những tổn thất về kinh tế khi thực hiện đúng những quy định của Chính phủ trong việc phòng chống dịch.

Kịch bản nào có thể để bóng đá Việt Nam quay trở lại vào ngày 12/9

Các giải đấu chuyên nghiệp ở Việt Nam đang phải đối mặt với khá nhiều trở ngại để có thể về đến đích một cách an toàn.

Việc tạm dừng giải đấu là bất khả kháng, nhưng những phương án cho tương lai gần là điều rất quan trọng để các câu lạc bộ tính toán kế hoạch tài chính và chuyên môn. VPF hiểu điểu này và đang nỗ lực thực hiện những phép tính của mình để các giải đấu có thể quay lại sớm nhất có thể.

Điều kiện để Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) thực hiện kế hoạch đưa bóng đá trở lại là khi dịch Covid-19 được Chính phủ kiểm soát từ giữa tháng 8. Qua đó sẽ có hai bản kế hoạch được vạch ra cho sự quay trở lại của bóng đá Việt Nam.

Kịch bản nào có thể để bóng đá Việt Nam quay trở lại vào ngày 12/9

VPF gửi 2 kế hoạch dự kiến tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sớm nhất từ ngày 5/9 với cúp quốc gia và 12/9 với V.League 2020.

Phương án 1: Vòng tứ kết cúp quốc gia 2020 dự kiến sẽ diễn ra vào 5 và 6/9. Hai trận bán kết được tổ chức ngày 1/11 và trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 13/12. Như vậy, V.League 2020 sẽ diễn ra tiếp từ vòng 12 giai đoạn 1 vào 12/9. 

Nhóm 8 đội dẫn đầu sẽ kết thúc mùa giải vào 8/12. Nhóm 6 đội trụ hạng sẽ kết thúc vào 31/10. Giải hạng Nhất trở lại từ vòng 10 giai đoạn 1 và kết thúc vào ngày 31/10.

Kịch bản nào có thể để bóng đá Việt Nam quay trở lại vào ngày 12/9

Bóng đá Việt Nam dự kiến trở lại vào đầu tháng 9, VPF không đề cập đến khả năng các trận đấu không có khán giả. 

Còn phương án 2: cúp quốc gia sẽ diễn ra các trận tứ kết từ ngày 12 và 13/9, tứ kết vào 19/9 và chung kết vào ngày 23/12. V.League 2020 trở lại trễ hơn khi vòng 12 dự kiến diễn ra vào 18/10. Nhóm các đội trụ hạng kết thúc mùa giải vào 12/12, còn nhóm 8 đội cạnh tranh ngôi vô địch sẽ kết thúc mùa giải vào 19/12. Vòng 10 giai đoạn 1 giải hạng Nhất trở lại vào 25/9 và kết thúc vào ngày 29/11.

Nếu như giải AFC Cup 2020 bị ban tổ chức tạm dừng, VPF sẽ điều chỉnh lại lịch thi đấu sao cho các giải đấu quốc nội kết thúc theo phương án 1. Còn trong trường hợp không thể thực hiện được kế hoạch thi đấu như kế hoạch dự kiến, VPF sẽ báo cáo LĐBĐ Việt Nam để VFF thực hiện quyền quyết định các phương án phù hợp với tình hình thực tế.

Kịch bản nào có thể để bóng đá Việt Nam quay trở lại vào ngày 12/9

Việc có thể hoàn tất V.League còn phụ thuộc vào một thứ rất quan trọng – đó là lịch thi đấu bóng đá quốc tế.

Nhưng mấu chốt của việc có thể hoàn tất V.League trong vòng hai tháng kể từ giữa tháng 9/2020 có khả thi lại phụ thuộc vào một thứ rất quan trọng – đó là lịch thi đấu bóng đá quốc tế.

Theo đúng kế hoạch đội tuyển Việt Nam sẽ phải đá 2 trận vòng loại World Cup rất quan trọng vào giữa tháng 10 và 11/2020, hai chuyến làm khách tới sân Malaysia và UAE. Ngoài ra, 2 câu lạc bộ dự AFC Cup là Than Quảng Ninh và CLB TP Hồ Chí Minh cũng phải sẵn sàng cho phần còn lại của giải đấu châu lục này được tái khởi động khoảng giữa tháng 9.

Nếu như các lịch thi đấu này diễn ra đúng dự kiến, chắc chắn V.League sẽ phải tham gia một cuộc chạy đua rất khắc nghiệt với thời gian. Thậm chí, giải đấu V.League vẫn có khả năng bị huỷ bỏ vì nhiều lý do.

Kịch bản nào có thể để bóng đá Việt Nam quay trở lại vào ngày 12/9

ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kịch bản nào có thể để bóng đá Việt Nam quay trở lại vào ngày 12/9