Không Messi, Barcelona bại trận trước Sevilla

PV| 04/10/2015 09:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự thiếu vắng chân sút số một Messi khiến Barcelona phải nhận thất bại 1-2 trước Sevilla ở vòng 7 La Liga, diễn ra đêm 3/10.

Hành quân đến sân của Sevilla, HLV Enrique đã để Munir El Haddadi thay thế Messi thi đấu bên cạnh Neymar và Suarez. Và dù Minir thi đấu không tốt, nhưng Neymar và Suarez vẫn có thể làm khó cho hàng thủ của đội chủ nhà ở những phút đầu trận đấu. Phút 24, Neymar sút phạt hàng rào đưa bóng đi ngang khung thành, Suarez lao vào đá bồi trúng cột dọc bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Barca. Hơn chục phút sau, Suarez tiếp tục bỏ lỡ cơ hội ghi tên lên bảng điện tử khi đưa bóng đi trúng xà ngang. Sự kém may mắn của Barca lại là vận tốt cho Sevilla khi tạm cầm chân nhà ĐKVĐ La Liga 0-0 trong hiệp một.

Sang hiệp hai, Barcelona tiếp tục bế tắc trong việc tìm kiếm đường vào khung thành của thủ môn Rico. Và công chưa làm thủ đã phá là nguyên nhân khiến Barca phải nhận hai bàn thua chỉ trong 6 phút. Phút 52, Krohn-Dehli đi bóng qua Jordi Alba, dứt điểm ghi bàn mở tỉ số trận đấu cho Sevilla. Sáu phút sau, Krohn-Dehli  có đường chuyền để Vicente Iborra đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Không Messi, Barcelona bại trận trước Sevilla

Barcelona thất bại 1-2 trước Sevilla ở vòng 7 La Liga

Bị dẫn trước hai bàn, HLV Enrique lần lượt tung Alve và Sandro Ramirez vào sân thay cho Mathieu và Munir. Tuy nhiên, Sevilla đã chuyển sang thi đấu với chiếc xe bus hai tầng trên sân, nên các chân sút của Barca trở nên bất lực trong việc ghi bàn. Đến phút 74, Barca được hưởng quả phạt đền do hậu vệ Sevilla để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Neymar sút phạt thành công, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Barcelona.

Bàn thắng khiến Barca bùng lên hy vọng, nhưng lối chơi phòng ngự số đông của Sevilla không cho các chân sút của đội bóng xứ Catalan có cơ hội lập công. Chung cuộc, Barcelona đành tay trắng rời sân Sevilla. Với 15 điểm sau 7 vòng đấu, Barcelona tạm đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng sau Villarreal và Celta Vigo.

Không Messi, Barcelona bại trận trước Sevilla

HLV Enrique đau đầu khi không tìm được người thay thế Messi, bởi M10 là không thể thay thế

Đây là trận đầu tiên Barcelona không có Messi tại La Liga mùa giải 2015/16. Sự thiếu vắng M10 khiến hàng công của Barca không còn đủ độ sắc bén cần thiết, bởi Messi vốn không thể thay thế. Chân sút người Argentina ngoài khả năng ghi bàn, còn biết tỏa sáng đúng lúc khi Barca lâm vào thế bế tắc. Chính sức mạnh trên hàng công khi có Messi là giảm tải đi áp lực cho hàng thủ. Khi không có Messi, rõ ràng Barca lâm vào tình thế công kém, thủ dở và các CĐV của Barcelona chỉ còn biết cầu mong cho Messi nhanh chóng trở lại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không Messi, Barcelona bại trận trước Sevilla