Không Công Phượng, HAGL vẫn thắng Đồng Nai 2-1

M.N(TH)| 28/08/2015 22:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hoàng Anh Gia Lai vừa giành chiến thắng 2-1 trước Đồng Nai trong trận “chung kết ngược” ở vòng 23 V-League. Điều đó thắp lên tia hy vọng trụ hạng cho đội bóng phố núi.

Hành quân đến đất Đồng Nai, Hoàng Anh Gia Lai thiếu vắng Công Phượng trong đội hình xuất phát vì CP44 bị treo giò do đã phải nhận 3 thẻ vàng ở mùa giải này. May mắn cho đội bóng phố núi là ngoại binh Moussa Sanogo đã trở lại sau án phạt thẻ đỏ. Văn Toàn, Hoàng Thiên cũng có mặt trong đội hình xuất phát.

Sau 22 vòng đấu, HAGL và Đồng Nai cùng có tổng điểm là 17, do vậy cả hai đội đều quyết tâm giành chiến thắng để có được khoảng cách 3 điểm, đồng thời chiếm ưu thế khi xét thành tích đối kháng. Vì vậy, ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả hai đội đều tạo ra thế trận đôi công khá hấp dẫn. Ngay ở phút thứ 8, tỉ số trận đấu đã được mở cho HAGL do công của Văn Toàn với một cú đánh đầu chuẩn xác hạ thủ môn Thanh Diệp.

Không Công Phượng, HAGL vẫn thắng Đồng Nai 2-1

Hoàng Anh Gia Lai giành chiến thắng 2-1 trước Đồng Nai. Ảnh: Zing

Các cổ động viên của Hoàng Anh Gia Lai không được tận hưởng niềm vui lâu, bởi đội bóng phố núi đã bị gỡ hoà sau bàn mở tỉ số đúng 7 phút. Người lâp công cho Đồng Nai là Tcheuko Minh bằng một cú đá bồi cận thành, sau khi thủ môn Văn Tiến để bóng bật ra.

Bàn gỡ hoà khiến Đồng Nai thi đấu hưng phấn hơn và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Văn Tiến. Đáng tiếc cho Đồng Nai là Hải Anh, Văn Thanh đã để cơ hội ghi bàn trôi qua trước mũi giày. Càng đáng tiếc hơn  nữa khi ở phút 59, Nsi đã buộc hậu vệ Bùi Tiến Dũng của HAGL phải phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài cho Đồng Nai được hưởng quả phạt đền, nhưng Hải Anh lại không hoàn thành trách nhiệm sút phạt khi đưa bóng dội xà ngang bật ra.

Bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thắng, Đồng Nai đã phải trả giá ở phút 61. Trong tình huống đá phạt trực tiếp, Trần Vũ sút phạt đưa bóng đập hàng rào đổi hướng làm bó tay thủ môn Thanh Diệp, giúp HAGL vượt lên dẫn trước 2-1.

Sau khi có được lợi thế, HLV Nguyễn Quốc Tuấn tung Đông Triều vào sân thay cho Trần Vũ nhằm tăng cường cho hàng thủ. Và lối chơi phòng ngự phản công ở cuối trận đấu đã giúp Hoàng Anh Gia Lai bảo toàn được chiến thắng mong manh 2-1.

Có được ba điểm trọn vẹn trước Đồng Nai, Hoàng Anh Gia Lai đã hoán đổi cho Đồng Nai để lên vị trí thứ 13 trên BXH với tổng điểm là 20. Dĩ nhiên, vị trí bét bảng đã thuộc về Đồng Nai khi đội bóng này vẫn chỉ có được 17 điểm sau 23 vòng đấu.

Không Công Phượng, HAGL vẫn thắng Đồng Nai 2-1

HLV Nguyễn Quốc Tuấn đánh giá trận thắng Đồng Nai giúp HAGL củng cố vị trí trên BXH

Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL cho rằng, các học trò của mình đã tận dung cơ hội tốt hơn đối thủ để có được một chiến thắng đầy may mắn. Nguyên nhân sâu xa để HAGL có được hai trận thắng liên tiếp vừa qua là do các cầu thủ cảm thấy thoải mải về tâm lý và đã thi đấu với 200% sức lực. Việc HLV Quốc Tuấn để các cầu thủ cũ dày dặn kinh nghiệm chinh chiến như Hoàng Thiên, Bùi Văn Long thi đấu đã giúp các cầu thủ trẻ của đội bóng có thêm chỗ dựa về mặt tinh thần trên sân cỏ.

Dù mới có thêm 3 điểm quý giá, nhưng HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn tỏ ra thận trọng khi nói về khả năng trụ hạng của HAGL. “Chiến thắng này mới chỉ là bước đệm và củng cố vị trí xếp hạng cho HAGL. Chúng tôi cần cố gắng trong ba trận còn lại để có thể trụ hạng thành công”.

Ở chiều ngược lại, HLV Trần Bình Sự thừa nhận Đồng Nai đã có một trận đấu kém may mắn, nhất là khi Hải Anh không thành công khi sút phạt 11m. “Nếu Hải Anh đá thành công quả phạt đền, có lẽ trận đấu đã khác. Tuy nhiên, tôi không trách Hải Anh vì như Ronaldo cũng có lúc đá phạt đền không thành công”.

Nhà cầm quân đã ở tuổi 70 của Đồng Nai  thừa nhận, đội bóng của ông đang ở thế khó trong số ba đội đang đua trụ hạng gồm: Đồng Nai, HAGL và XSKT Cần Thơ. Tuy nhiên, mọi chuyện chưa kết thúc, Đồng Nai sẽ chiến đấu đến phút cuối cùng và ông tin các CĐV chân chính của Đồng Nai sẽ sát cánh cùng đội bóng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không Công Phượng, HAGL vẫn thắng Đồng Nai 2-1