Khi bóng đá Anh sạch bóng ở sân chơi châu lục

Lan Trần| 21/03/2015 07:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối qua đại diện cuối cùng của bóng đá Anh là Everton cũng đã phải dừng bước tại Europa League và như vậy ở mùa giải này, bóng đá Anh đã không còn một đại diện nào ở đấu trường châu Âu.

Khi HLV Jardim nói rằng, đây có thể là năm bóng đá Anh bại trận trước bóng đá Pháp, người ta còn bán tín bán nghi. Nhưng cuối cùng, Monaco đã làm được điều đó khi giành thắng lợi trước Arsenal cho dù ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League, phải thừa nhận Pháo thủ đã chơi một trận xuất sắc.

Chelsea cũng không vượt được qua cửa ải PSG ở vòng 1/8 Champions League. Hòa trận lượt đi, Chelsea là niềm hy vọng của bóng đá Anh ở đấu trường danh giá nhất châu lục khi chỉ phải thi đấu trận lượt về trên sân nhà. Thế nhưng 11 cầu thủ Chelsea đã không thắng được 10 cầu thủ PSG và cuối cùng The Blues cũng phải dừng cuộc chơi bằng luật bàn thắng trên sân khách.

Nhà ĐKVĐ Man City còn khiến NHM thất vọng hơn khi trình diễn một lối chơi bạc nhược ở trận lượt về trước đối thủ Barca. Và nếu thủ môn Joe Hart không xuất sắc, có lẽ Man xanh đã không chỉ thua với tỉ số 0-1. Cho dù HLV Pellegrini có thanh minh rằng nếu đối thủ của Man City không phải là Barca, có lẽ Man City đã có thể vào tứ kết.

Dĩ nhiên chẳng ai tin điều đó khi nhìn vào lối chơi của Man xanh ở mùa giải này, khi mà chính nhà ĐKVĐ đang chật vật để giữ cho mình vị trí top 4 trên BXH Premeir League.

Khi bóng đá Anh sạch bóng ở sân chơi châu lục

ĐKVĐ Man City đặt dấu chấm hết cho bóng đá Anh tại Champions League mùa này

Tại sân chơi Europa League, đại diện cuối cùng của bóng đá Anh là Everton cũng đã phải dừng bước trước Dynamo Kiev khi có tỉ số chung của cả hai lượt trận đi về là 4-6.

Sau hai mươi năm, bóng đá Anh lại vắng bóng ở đấu trường châu lục. Và ngay cả Premeir League cũng không còn là giải đấu hấp dẫn nhất mà phải đứng sau La Liga và Serie A trong bảng  xếp hạng năm 2014 của Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá thế giới (IFFHS).

Các chuyên gia của Anh nhận định, lịch thi đấu dày đặc, thiếu bản sắc và chất lượng kém trong việc mua sắm cầu thủ là nguyên nhân khiến bóng đá Anh trở nên sa sút.

Trong khi các giải của Đức, Tây Ban Nha, hay Pháp có kỳ nghỉ đông khoảng một tháng trước thời điểm thi đấu vòng 1/8 Champions League thì tại Premeir League, các đội bóng ở vào giai đoạn thi đấu ác liệt và các cầu thủ bị căng sức là điều không thể tránh khỏi.

Việc mua sắm cầu thủ tại bóng đá Anh cũng đang trong tình trạng báo động khi mà các cầu thủ được mua về đều là những cầu thủ kém chất lượng bị đẩy đi từ các đội bóng khác. Có thể kể đến những cái tên như những Cesc Fabregas, Mesut Ozil… và nhất là Mario Balotelli của Liverpool là ví dụ điển hình.

Đã từng có thời điểm người ta đùa rằng nếu bỏ hết đi ngoại binh thì một đội bóng như Swansea sẽ vô địch Premier League. Bởi bóng đá Anh đang thiếu đi sức mạnh từ nội tại và phụ thuộc quá nhiều vào các cầu thủ mua về. Và đến khi đối diện với quy định tại Champions League là mỗi đội tham dự cần tối thiểu tám cầu thủ nội địa thì mới vội vàng bổ sung.

Hệ quả tất yếu là các đội bóng Anh đã không đủ mạnh để có thể làm mưa làm gió ở Champions League như đã từng có thời oanh liệt trước đó với việc đăng quang ngôi vô địch của Liverpool và Chelsea.

Có lẽ đã đến lúc bóng đá Anh phải nhìn lại mình nếu không muốn tiếp diễn tình trạng thoái trào như hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khi bóng đá Anh sạch bóng ở sân chơi châu lục