Báo Công lý
Thứ Ba, 14/7/2020

Khai mạc World Cup 2014: 90 triệu USD tột cùng thất vọng

13/6/2014 10:45 UTC+7
Người Brazil nói riêng và người hâm mộ thế giới nói chung đã kỳ vọng rất nhiều vào lễ khai mạc trị giá 90 triệu USD nhưng sự thật lại không phải như vậy.

Trước khi lễ khai mạc World Cup 2014 diễn ra, rất nhiều người đã kỳ vọng vào một màn trình diễn ấn tượng của nước chủ nhà. Với số tiền kỷ lục 90 triệu USD bỏ ra, trong đó riêng 15 triệu được dành cho quả cầu LED khổng lồ, nước chủ nhà Brazil tự tin hướng tới một lễ khai mạc độc nhất vô nhị.

Những gì đã diễn ra sau đó cũng đã chứng tỏ chủ nhà Brazil đầu tư và chăm chút cho lễ khai mạc tới mức nào. Sân Arena de Sao Paulo được phủ bởi một thảm cỏ xanh mướt, những bông hoa rực rỡ sắc màu, đi kèm bóng dáng những thổ dân đang chèo thuyền, săn bắt. Không khó để hình dung ra quang cảnh của khu rừng nhiệt đới Amazon, niềm tự hào của Nam Mỹ trong phần mở màn của lễ khai mạc World Cup.

Khai mạc World Cup 2014: 90 triệu USD tột cùng thất vọng

Lễ khai mạc World Cup 2014 không đáp ứng được kỳ vọng của CĐV

Ngay sau khi đi qua cánh rừng Amazon là hình ảnh 32 em bé, mặc những chiếc áo của những ĐTQG tham dự World Cup 2014. Sau cùng là phần đáng chờ đợi nhất của lễ khai mạc: 3 ca sỹ Jennifer Lopez, Pitbull và Claudia Leitte trình bày ca khúc “We Are One” - ca khúc chính thức của World Cup lần này.

25 phút khai mạc đã trôi qua như thế, nhưng không đọng lại nhiều cảm xúc trong lòng người hâm mộ. 2 phần thể hiện được chờ đợi nhất là quả cầu LED trị giá 15 triệu USD và ca khúc chính thức "We are one" đều được đón nhận một cách hờ hững.

So với những ca khúc như "The time of our lives" (World Cup 2006) hay đỉnh cao là "Mùa hè nước Ý" (World Cup 1990), ca khúc tại World Cup lần này kém cuốn hút hơn cả. Ngay cả những người dân xứ samba cũng không đón nhận ca khúc này một cách nồng nhiệt.

Trong khi đó, vì trình diễn vào ban ngày nên hiệu ứng đèn LED của quả cầu đắt giá 15 triệu USD cũng không đem lại hiệu quả như mong đợi. Nó kém xa những gì mà Hàn Quốc và Nhật Bản đã làm ở World Cup 2002, khi lễ khai mạc diễn ra vào buổi tối, và những quả cầu pha lê cùng đèn LED khi ấy đã phát huy tối đa hiệu quả ánh sáng.

Không chỉ có phần lễ kém xa yêu cầu, việc để khán giả chờ đợi tới hơn 1 giờ đồng hồ trước khi trận khai mạc diễn ra cũng là một điểm trừ nặng của lễ khai mạc.

Theo Vtc.vn
Bạn đang đọc bài viết Khai mạc World Cup 2014: 90 triệu USD tột cùng thất vọng tại chuyên mục Thể thao của Báo điện tử Công lý. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư conglydientu@congly.vn, Hotline 091.2532.315 - 096.1101.678

ý kiến của bạn

Sự kiện nổi bật