Kênh thể thao nổi tiếng ESPN gọi Công Phượng là “Messi Việt Nam”

Tuấn Kiệt (từ Singapore)| 30/05/2015 20:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kênh thể thao nổi tiếng thế giới ESPN vừa có những đánh giá rất thú vị về tiền đạo Công Phượng của U23 Việt Nam tại SEA Games 28.

Theo ESPN, Công Phượng là một trong những cầu thủ tiềm năng nhất của bóng đá Đông Nam Á. Thậm chí kênh thể thao này còn gọi Công Phượng là Messi Việt Nam: “Công Phượng – Messi của Việt Nam đang đạt đến tầm cao mới trong sự nghiệp".

Tại giải U23 Châu Á, những bàn thắng của Phượng đã góp công lớn giúp U23 Việt Nam bước vào vòng chung kết. Họ giành vé vào vòng chung kết khi đụng phải một bảng đấu khó khăn, gồm cả Nhật Bản và Malaysia”.

Kênh thể thao nổi tiếng ESPN gọi Công Phượng là “Messi Việt Nam”
Công Phượng trong một pha tranh bóng quyết liệt với cầu thủ đội bạn

“Với độ nhanh nhạy và tinh quái , Công Phượng đã đóng góp nhiều vào thành tích của U23 Việt Nam. Anh được so sánh với một trong những tượng đài của bóng đá Việt Nam – Lê Công Vinh”, ESPN nói tiếp.

Cuối cùng, ESPN xếp Công Phượng nằm trong tốp 3 danh sách “ngôi sao mới nổi” tại SEA Games, đồng thời khẳng định tiền đạo người Việt Nam sẽ còn tiến xa.

Trong trận ra quân tại bảng B môn bóng đá nam SEA Games, Công Phượng đã đóng góp 1 bàn thắng trong trận thắng đậm 6-0 của U23 Việt Nam trước U23 Brunei.

Tuy nhiên, đây là trận đấu Công Phượng được nói nhiều bởi pha panenka không thành bàn.

Cụ thể, ở phút 63, U23 Việt Nam được hưởng quả 11m do cầu thủ Brunei để bóng chạm tay trong vòng cấm. Công Phượng bước lên thực hiện cú sục bóng kiển panenka, nhưng bóng tìm đúng xà ngang. Cú đá bồi sau đó của cầu thủ số 10 lại đi vọt xà ngang.

Đây là lần hiếm hoi tiền đạo người HAGL thực hiện hỏng cú panenka đã trở thành thương hiệu của mình.

Tuy nhiên, tình huống được báo chí nói nhiều trong pha thực hiện đá phạt này chính là Công Phượng đã không hiểu luật. Theo luật đá phạt đền "người đá phạt không được chạm bóng lần thứ 2 nếu như bóng chưa chạm cầu thủ khác ngay cả khi bóng nảy ra từ cột dọc, xà ngang".

Luật đã ghi rõ như thế, nhưng tiền đạo của U23 Việt Nam lại tiếp tục băng vào sút bồi, thay vì làm một tiểu xảo để ngăn chặn hậu vệ U23 Brunei lao vào cản phá, tạo điều kiện cho đồng đội ghi bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kênh thể thao nổi tiếng ESPN gọi Công Phượng là “Messi Việt Nam”