Kaka phải rời Real: Hết thật rồi!

26/07/2012 21:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kaka về Bernabeu với cái giá rất cao là 68 triệu Euro cùng với bao kỳ vọng nhưng tất cả những gì mà “thiên thần” làm được chỉ gói gọn trong 2 từ thất vọng.

Khi Kaka đoạt danh hiệu QBV FIFA năm 2007 với màn thể hiện chói sáng trong màu áo AC Milan thì không ai có thể tưởng tượng được chỉ 1 năm sau khi đến Bernabeu anh chỉ còn là cái bóng của chính mình, “thiên thần” nằm gọn trong 1 góc trên băng ghế dự bị suốt 3 năm qua ở Real.

Thật khó tin khi 1 cầu thủ hàng tuần nhận tới 200.000 nghìn Euro chỉ có 1 việc là ngồi trên băng ghế dự bị, và nó như 1 "nỗi bức xúc" khiến cho các ông chủ của “nhà trắng” không thể ngồi im 1 chỗ được nữa. Hôm thứ 2 vừa rồi thì tuyên bố đã được lãnh đạo Real Madrid đưa ra, Kaka không còn nằm trong kế hoạch của Mourinho nữa, và trong vòng 3 ngày tiếp theo thì cầu thủ người Brazil sẽ phải tìm cho mình 1 bến đỗ mới.

Thật tiếc! Đáng ra với tài năng và đạo đức của mình thì Kaka đã phải có 1 vị thế đàng hoàng hơn cảnh không tương lai như bây giờ. Nếu anh ở lại Milan thì anh giờ đã trở thành 1 công thần, nếu anh không đến Real thì có thể anh còn giành được vài QBV nữa, Nếu anh đến giải NHA thì anh đã có tất cả… Có vô số giả thiết màu hồng mà NHM đã dành cho “thiên thần’ nhưng anh đã chọn gam màu tối nhất là đến Bernabeu, nơi có rất nhiều tài năng suất chúng đã bị chôn vùi sự nghiệp tại đây, và thật buồn là Kaka là cái tên mới nhất trong danh sách này.

Kaka phải rời Real: Hết thật rồi!

Kaka là bản hợp đồng thất bại của Real

Với tuyên bố kiểu “thanh lý” thì Real sẽ chấp nhận bán rẻ Kaka nhưng vấn đề là mức lương ngất ngưởng của cầu thủ này. Milan và PSG đã sẵn sàng đón nhận Kaka tuy vậy thì thật khó để những đội bóng này dám trả mức lương 200.000 Euro/tuần cho 1 cầu thủ đã 30 tuổi và xuống phong độ. Có lẽ Kaka nên nhún nhường giảm lương để được thi đấu ở đấu trường bóng đá đỉnh cao trong những năm cuối sự nghiệp của mình.

Như vậy “cuộc tình” Real và Kaka đã có đoạn kết, 1 đoạn kết quá buồn cho cả 2. Real đã lỗ nặng trong thương vụ này còn bản thân Kaka cũng đã đánh mất sự nghiệp đỉnh cao của mình, thật khó cho cựu cầu thủ Milan có thể làm lại sự nghiệp khi đã ở tuổi 30. Hy vọng Kaka sẽ sáng suốt chọn cho mình 1 chân trời mới tươi sáng hơn để NHM có thể lại nhìn thấy hình ảnh “thiên thần” ngày nào.

Phạm Doãn


 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kaka phải rời Real: Hết thật rồi!