Juventus đè bẹp Torino và siêu phẩm của Ronaldo

Minh Anh| 05/07/2020 07:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ở vòng 30 Serie A, Juventus không chỉ đại thắng Torino mà bản thân Ronaldo cũng ghi dấu ấn đậm nét trong trận hủy diệt này. Ronaldo có bàn thắng theo cách mà rất lâu rồi anh mới thực hiện được.

Thi đấu trước một đối thủ yếu hơn về mọi mặt thì Juventus không quá khó để chiếm ưu thế. Hơn nữa trước một Torino đang rệu rã thì mọi chuyện đều có thể xảy ra và quả thật đây là một cuộc chiến không cân sức từ sau khi trọng tài dứt tiếng còi khai cuộc.

Juventus đè bẹp Torino và siêu phẩm của Ronaldo

Ngay phút thứ 3, Paulo Dybala đã tỏa sáng để giúp Juve vươn lên dẫn trước.

Ngay ở phút thứ 3, từ cánh phải Cuadrado chuyền bóng cho Dybala, tiền đạo Argentina sử dụng kỹ thuật loại bỏ 1 cầu thủ Torino trước khi dứt điểm tung lưới thủ môn đối phương giúp Juve vươn lên dẫn trước. Đây cũng là bàn thắng thứ 5 trong 5 trận liên tiếp của La Joya cho Juve.

Dybala là 1 trong 3 cầu thủ Juve đã phục hồi sau khi nhiễm Covid-19 bên cạnh Daniele Rugani và Blaise Matuidi. Tuy nhiên, sau khi phục hồi, Dybala đã chơi bùng nổ giúp Juve dần bỏ xa 2 đối thủ bám đuổi trong cuộc đua vô địch là Lazio và Inter.

Juventus đè bẹp Torino và siêu phẩm của Ronaldo

Cristiano Ronaldo có cơ hội dứt điểm vào phút 22, nhưng cú volley của siêu sao người Bồ Đào Nha bị hàng phòng ngự Torino cản lại.

Mọi thứ quá thuận lợi cho Juventus, Ronaldo cùng đồng đội liên tục có cơ hội để xâm nhập vào vòng cấm của Torino và bàn thắng sẽ đến với ai biết tận dụng nó thật tốt mà thôi. Ronaldo có những cơ hội cho riêng mình nhưng dấu ấn đầu tiên của anh lại là một đường kiến tạo.

Phút 29, xuất phát từ pha phản công trên sân nhà, Ronaldo đi bóng tốc độ trước khi chuyền sang phải cho Cuadrado. Cựu cầu thủ Chelsea vượt qua sự truy cản của 1 cầu thủ Torino trước khi dứt điểm đầy uy lực về góc xa nhân đôi cách biệt.

Juventus đè bẹp Torino và siêu phẩm của Ronaldo

Phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1, Andrea Belotti rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Torino từ chấm phạt đền. 

Với Torino giờ này chỉ là chơi để làm sao không phải vào lưới nhặt bóng quá nhiều. Chứ với tình hình khác biệt trên sân để có một cuộc ngược dòng là vô cùng khó. Tưởng như hiệp 1 khép lại với lợi thế 2 bàn cho Juventus nhưng Torino đã có bàn gỡ ở phút bù giờ.

VAR xác định bóng chạm tay De Ligt và phạt đền cho Torino và Belotti thực hiện thành công quả penalty. Nhưng ngay sau đó cũng là tiếng còi kết thúc hiệp đấu, Torino với tinh thần đang hưng phấn thì lại bị cho ra sân nghỉ.

Nhưng tinh thần đó vẫn được duy trì sang đầu hiệp 2, Torino đã vùng lên mạnh mẽ và khiến Juve có phần bị ngợp. Nhưng Bà đầm già nhanh chóng lấy lại thế trận sau 15 phút khi Ronaldo lập công. 

Juventus đè bẹp Torino và siêu phẩm của Ronaldo

Ronaldo lần đầu ghi bàn từ chấm đá phạt cho Juventus. Ảnh: Getty

Phút 61, Ronaldo thực hiện quả đá phạt vào góc gần, bóng đi rất cao và Sirigu dù chạm tay vào bóng vẫn không cản được. Đáng nói, đã rất lâu rồi anh mới lại có một cú sút phạt trực tiếp thành bàn kể từ khi Ronaldo từ bỏ tuyệt kỹ knuckleball. 

Trước bàn thắng này, Ronaldo đã thực hiện tới 42 cú đá phạt và tất cả đều thất bại, đủ để thấy đây là bàn thắng hiếm có trong nửa cuối sự nghiệp của siêu sao này. Theo Besoccer, bàn thắng này cũng giúp Ronaldo lập kỳ tích vô tiền khoáng hậu: Cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá sút phạt ghi bàn ở 5 đấu trường danh giá là World Cup, Champions League, Premier League, La Liga và Serie A.

Juventus đè bẹp Torino và siêu phẩm của Ronaldo

Đây là bàn thắng thứ 29 của Ronaldo trong mùa giải này cho Juventus. 

Cách biệt rõ ràng là 2 bàn, Juventus chơi nhàn nhã trong khi tinh thần của Torino đi xuống rõ rệt. Đội chủ nhà đã có thêm những cơ hội nhưng bàn thắng lại đến với họ nhờ một cầu thủ Torino phản lưới. Sau pha tạt bóng của Douglas Costa bên cánh trái, Djidji trong nỗ lực phá bóng đã dứt điểm về lưới nhà. 4-1 cho Juventus.

Juventus đè bẹp Torino và siêu phẩm của Ronaldo

Juventus có trận đại thắng trước Torino.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Juventus đè bẹp Torino và siêu phẩm của Ronaldo