Indonesia bị loại khỏi SEA Games, môn bóng đá khả năng bốc thăm lại

Tuấn Kiệt (Từ Singapore)| 27/05/2015 22:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

BTC SEA Games 28 vừa quyết định loại đội tuyển U23 Indonesia khỏi đại hội, sau khi những mâu thuẫn nội bộ bóng đá nước này không được giải quyết.

Trước đó, BTC đã tiến hành bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 28. Kết quả, Việt Nam nằm ở bảng B - nơi còn có Thái Lan, Malaysia, Lào, Brunei, Đông Timor. Trong khi đó, bảng A là Singapore,Indonesia, Myanmar, Campuchia và Philippines. Tuy nhiên, kết quả này có thể sẽ không còn giá trị khi Indonesia bị cấm thi đấu từ những lùm xùm của nội bộ quốc gia này.

Tình hình bóng đá Indonesia trở nên rất căng thẳng khi ngày 19/4 vừa qua, chính phủ Indonesia đã ra quyết định đình chỉ hoạt động của Liên đoàn bóng đá nước này (PSSI) do dùng ảnh hưởng chính trị để can thiệp vào bóng đá.

Indonesia bị loại khỏi SEA Games, môn bóng đá khả năng bốc thăm lại
Đội tuyển U23 Indonesia

Tân Chủ tịch PSSI - La Nyalla Mahmud ngay sau khi nhậm chức đã "tuyên chiến" với Bộ Thanh niên - Thể thao Indonesia, vì cho rằng Bộ này đang can thiệp vào các hoạt động bóng đá của "xứ vạn đảo" khi không công nhận kết quả bầu ban lãnh đạo mới của PSSI và buộc giải ISL 2005 (giải Vô địch quốc gia Indonesia) đã khởi tranh chậm hơn 1 tháng so với dự kiến.

Trong trường hợp giữa PSSI và Bộ Thanh niên - Thể thao nước này không giải quyết được những mâu thuẫn, FIFA sẽ đưa ra lệnh cấm vô thời hạn với các ĐTQG Indonesia. Cụ thể là không cho phép đội tuyển Indonesia tham dự bảng F - vòng loại thứ 2 World Cup 2018 (khu vực châu Á) và U23 Indonesia sẽ không được tranh tài tại SEA Games 2015. Được biết, nếu không có gì thay đổi, ngày 29/5 tới, FIFA sẽ chính thức đưa ra lệnh cấm với bóng đá Indonesia.

Trước tình hình này, Phía Liên đoàn bóng đá Indonesia đã không cử đội U23 nước này đến Singapore thi đấu. Vì thế, trong sáng 27/5, BTC SEA Games đã quyết định gạch tên đội U23 Indonesia.

Việc U23 Indonesia bị loại nằm trong dự đoán của nhiều người. Vấn đề đáng quan tâm còn lại là liệu môn bóng đá nam có tiến hành bốc thăm lại hay không.

Hiện phía BTC cho rằng vẫn giữ nguyên kết quả ban đầu vì bốc thăm tốn nhiều thời gian, trong khi ngày khai mạc SEA Games đã cận kề. Trong khi đó, các đội ở bảng B, lại kiến nghị phải bốc thăm lại, vì bảng đấu này có 6 đội, sẽ phải thi đấu nhiều hơn so với bảng A có 4 đội.

Trao đổi với phóng viên tại Singapore, Trưởng đoàn U23 Việt Nam tại SEA Games 28 Dương Vũ Lâm cho biết: "Nếu không bốc thăm lại thì sẽ rất thiệt cho các đội bảng B vì phải đá đến 5 trận trong khi các đội bảng A chỉ đá có 3 trận. Đây là điều bất cập, bởi các đội bảng A sẽ thoải mái, sung sức hơn khi vào bán kết, còn ở bảng B đội nào vào bán kết cũng phải sứt mẻ lực lượng vì cạnh tranh khốc liệt”.

Quyết định cuối cùng sẽ được các đoàn thống nhất trong cuộc họp vào sáng 28/5.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia bị loại khỏi SEA Games, môn bóng đá khả năng bốc thăm lại