Huyền thoại sân Camp Nou - Xavi đồng ý dẫn dắt Barca

Minh Anh| 04/07/2020 08:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch Josep Bartomeu của Barca đang nghiêm túc xem xét bổ nhiệm một người mang biểu tượng của sân Camp Nou - Xavi Hernandez trở thành HLV trưởng của đội bóng. Như vậy là triều đại của HLV Quique Setien dường như đang đi đến hồi kết.

Thời điểm hiện tại, “Cuộc chiến vương quyền” của giới chóp bu khiến hình ảnh của CLB trong mắt người hâm mộ và chính cầu thủ của đội bóng xấu đi rất nhiều. Một kế hoạch để làm mới mình và bắt đầu lộ trình mới chinh phục những đỉnh cao là Barcelona sẵn sàng làm mới toàn bộ đội hình. Ngay cả HLV cũng không phải ngoại lệ.

Huyền thoại sân Camp Nou - Xavi đồng ý dẫn dắt Barca

Những mâu thuẫn vẫn còn nguyên trong giới lãnh đạo thượng tầng Barcelona.

Vào tháng 3/2020, bất chấp phản ứng dữ dội từ các cựu công thần, gồm cả HLV trưởng tuyển Tây Ban Nha Luis Enrique, Barcelona vẫn quyết định chấm dứt sớm hợp đồng với nhà cầm quân Ernesto Valverde dù đôi bên vẫn còn giao kết đến tận mùa hè 2020.

Dù chưa có người chính thức ngồi vào "ghế nóng" ở sân Nou Camp nhưng giới lãnh đạo thượng tầng Barcelona vẫn không thay đổi ý định và thản nhiên ra thông báo thanh lý hợp đồng với Ernesto Valverde sớm gần nửa năm.

Huyền thoại sân Camp Nou - Xavi đồng ý dẫn dắt Barca

Barca và HLV Valverde đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng dù chưa đến hạn. Ảnh: Reuters.

Người đầu tiên Chủ tịch Josep Bartomeu nghĩ đến để thương lượng ngồi vào vị trí này là Xavi Hernandez. Sau khi liên hệ với Xavi Hernandez nhưng cựu danh thủ này đã từ chối làm việc với đội bóng cũ, vì thế, Barcelona đã phải chọn một nhà cầm quân ít tên tuổi Quique Setien để thay Valverde điều hành đội bóng.

Việc Barcelona thống trị bảng xếp hạng La Liga trong nhiều tuần lễ bên cạnh việc giành vé sớm tham dự vòng 1/8 Champions League, giới chủ La Blaugrana vẫn tỏ ra hoài nghi khả năng của cựu HLV Athletic Bilbao trong việc đưa đội bóng tiến xa tại sân cỏ châu Âu sau 2 mùa liên tiếp bị loại sớm ở Champions League.

Huyền thoại sân Camp Nou - Xavi đồng ý dẫn dắt Barca

Barcelona đã phải chọn một nhà cầm quân ít tên tuổi Quique Setien để thay Valverde điều hành đội bóng.

Từ đó đến nay mong muốn có được Xavi làm thuyền trưởng của Barcelona vẫn không bị các lãnh đạo từ bỏ. Với mong muốn tái lập kỉ nguyên thành công như thời Pep Guardiola, cuộc thay máu trên băng ghế huấn luyện sẽ được thực hiện ngay khi mùa giải năm nay kết thúc.

Xavi hiện vẫn đang dẫn dắt CLB Al-Sadd tại Qatar. Nhưng theo thông tin được tiết lộ từ Mundo Deportivo, huyền thoại 40 tuổi đã đồng ý dẫn dắt đội bóng cũ với mức lương 6 triệu euro mỗi mùa.

Tuần trước, Xavi cũng đã công khai mơ ước dẫn dắt đội bóng cũ trên sóng truyền hình: "Hi vọng lớn nhất của tôi vào lúc này là được dẫn dắt Barcelona và đưa đội bóng trở lại thời kỳ đỉnh cao. Đội ngũ của tôi rất sẵn sàng và phấn khích cho điều này."

Huyền thoại sân Camp Nou - Xavi đồng ý dẫn dắt Barca

Xavi đạt thỏa thuận quay lại Barca. Ảnh: Getty

"Tôi là người của Barca. Tôi muốn quay trở lại đúng thời điểm để bắt đầu chiến dịch từ con số 0. Nó sẽ tốn rất nhiều thời gian nhưng tôi muốn bản thân có quyền đưa ra quyết định tại Barca."

Sau 17 năm chơi bóng tại sân Camp Nou, Xavi Hernandez là một trong những cầu thủ được các Cules kính trọng bậc nhất. Cũng giống như Zidane tại Real, sự có mặt của cựu tuyển thủ Tây Ban Nha sẽ giúp phòng thay đồ Barca đi vào quy củ.

Bên cạnh Xavi, một số ứng cử viên khác cũng đã được Blaugrana liên hệ, như huyền thoại Ronald Koeman, HLV trưởng ĐT Bỉ Roberto Martinez và Javier Garcia Pimienta - HLV hiện tại của đội Barca B.

Huyền thoại sân Camp Nou - Xavi đồng ý dẫn dắt Barca

Với sự dẵn dắt của Xavi Hernandez người hâm hy vọng có thể thấy tương lai sáng hơn cho Barca.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyền thoại sân Camp Nou - Xavi đồng ý dẫn dắt Barca