Hủy giải thưởng Quả bóng Vàng 2020

An An| 20/07/2020 22:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lần đầu tiên kể từ năm 1956, giải thưởng Quả bóng Vàng sẽ không được trao cho bất kỳ cầu thủ nào.

France Football, đơn vị tổ chức lễ trao giải Quả bóng Vàng, đã xác nhận hủy bỏ giải thưởng này trong năm nay do dịch bệnh Covid-19. Năm ngoái, tiền đạo Lionel Messi của Barca là chủ nhân của danh hiệu cá nhân cao quý này.

Ngôi sao người Argentina đã giành được tất cả 6 danh hiệu Quả bóng Vàng trong một thập kỷ qua, nhiều hơn 1 so với kình địch Cristiano Ronaldo.

France Football đã đưa ra 7 lý do hủy giải thưởng này. Thứ nhất, năm nay không thể coi là một năm bình thường. Khi có tranh cãi, quyết định không tổ chức Quả Bóng Vàng sẽ tốt hơn.

Hủy giải thưởng Quả bóng Vàng 2020

Sẽ không có chủ nhân Quả bóng Vàng 2020

Thứ hai, Quả Bóng Vàng không chỉ tôn vinh cá nhân xuất sắc, mà còn là biểu tượng của đoàn kết, trách nhiệm và kiểu mẫu.

Thứ ba, có những giải đấu bị hủy, có giải vẫn tiếp tục diễn ra. Không thể so sánh các cầu thủ ở những giải này.

Thứ tư, ban tổ chức không muốn người thắng giải được đánh dấu sao bên cạnh, với chú thích: 'Giải thưởng được trao trong bối cảnh đặc biệt của Covid-19'. Họ 'thà bị bong gân, còn hơn vết thương để lại sẹo'.

Thứ năm, có những giải vẫn diễn ra giữa Covid-19 trong tình cảnh đặc biệt, chẳng hạn như không có khán giả, thay năm người mỗi trận, vòng tứ kết trở đi ở Champions League chỉ diễn ra một lượt.

Thứ sáu, khoảng 220 thành viên tham gia bầu chọn Quả Bóng Vàng có thể bị tác động trong việc bỏ phiếu, vì họ ưu tiên những thứ quan trọng hơn giữa đại dịch.

Lý do cuối cùng là Quả Bóng Vàng quá danh giá để bị mạo hiểm đưa ra tung hứng. Trong bối cảnh hỗn loạn hiện tại, dừng giải thưởng trong một năm rất cấp thiết. Sau đó, bóng đá sẽ lấy lại động lực, đam mê và cảm xúc. 

Ngoài Quả bóng Vàng, giải thưởng Kopa giành cho cầu thủ U21 xuất sắc nhất và giải thưởng Lev Yashin cho thủ môn xuất sắc nhất cũng sẽ bị hủy bỏ trong năm nay.

Việc giải thưởng danh giá này bị hủy sẽ ảnh hưởng đến nhiều cầu thủ. Ngoài việc, Cristiano Ronaldo không có cơ hội bắt kịp Messi thì tiền đạo Robert Lewandowski, người đã chơi rất hay trong mùa này khi ghi được tới 50 bàn thắng cũng sẽ không thể cạnh tranh giải thưởng cá nhân trên. Ngoài ra, những ngôi sao như Kylian Mbappe, Neymar hay Karim Benzema cũng chịu ảnh hưởng tương tự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hủy giải thưởng Quả bóng Vàng 2020