Hoàng Anh Gia Lai lội ngược dòng đánh bại SLNA

P.V| 22/08/2015 21:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hoàng Anh Gia Lai đã xuất sắc giành thắng lợi 3-1 trước Sông Lam Nghệ An (SLNA) trong trận đấu ở vòng 22 V-League.

Chiều 22/8, trên sân Pleiku, Hoàng Anh Gia Lai dưới sự dẫn dắt của tân HLV Nguyễn Quốc Tuấn, đón tiếp Sông Lam Nghệ An với quyết tâm giành chiến thắng. Trước trận đấu, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã phát biểu rằng đội bóng phố núi cần phải tập trung để giải quyết tốt từng trận đấu. Và trong đội hình xuất phát, tân HLV sinh năm 1972 đã trao cơ hội cho Út Cường, Trần Vũ, Hoàng Thiên. Ngoại binh Franklin được đẩy lên hàng tiền vệ, ngoài ra còn có Tuấn Anh, Công Phượng, Văn  Toàn…

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, HAGL đã đẩy cao đội hình lên tấn công và sớm tạo được tình huống nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh. Nhưng cả Franklin và Văn Toàn đều chưa đưa được bóng đi trúng đích.

Hoàng Anh Gia Lai lội ngược dòng đánh bại SLNA

Hoàng Anh Gia Lai lội ngược dòng đánh bại SLNA. Ảnh:Tuổi trẻ

Trước một đối thủ được đánh giá mạnh hơn là SLNA, HAGL vẫn tiếp tục duy trì được lối chơi tấn công và khá áp đảo. Nhưng khi ‘những đứa trẻ nhà bầu Đức” chưa có được bàn thắng thì ở phút 60, HAGL đã phải chịu một quả phạt đền do thủ thành Minh Nhựt phạm lỗi với tiền đạo Haruna trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Quế Ngọc Hải dễ dàng đánh bại được thủ môn Minh Nhựt, ghi bàn mở tỉ số cho SLNA.

Không đánh mất tinh thần vì bị dẫn trước, HAGL vẫn tiếp tục việc gây sức ép về phần sân đối thủ. Đến phút 65, Đình Đồng phạm lỗi với Trần Vũ trong vòng cấm và HAGL được hưởng quả phạt đền. Nhận trách nhiệm sút phạt, Công Phượng bình tĩnh đưa bóng vào lưới thủ môn Nguyên Mạnh, gỡ hoà 1-1 cho HAGL.

Bàn gỡ hoà mang lại cho các cầu thủ phố núi hy vọng và thi đấu càng hưng phấn hơn. Đến phút 76, từ tình huống đá phạt trước vòng cấm, Hoàng Thiên sút phạt đưa bóng đập hàng rào đổi hướng đi vào lưới của thủ thành Nguyên Mạnh, nâng tỉ số lên 2-1 cho HAGL. Và chỉ vẻn vẹn một phút sau, từ đường kiến tạo của Công Phượng, Văn Thanh thoát xuống và ngã người sút bóng, ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho HAGL.

Giữ lại được ba điểm trên sân nhà, HAGL đã có tổng điểm là 17 sau 22 vòng đấu nhưng vẫn phải ở vị trí cuối BXH do bị xếp sau Đồng Nai vì các chỉ số phụ. Điều quan trọng là các cầu thủ của HAGL sẽ lấy lại được tinh thần sau trận thắng này , đồng thời thắp lên hy vọng trụ hạng cho đội bóng của bầu Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàng Anh Gia Lai lội ngược dòng đánh bại SLNA