Hoàng Anh Gia Lai bị loại khỏi Cúp Quốc gia sau trận đấu lịch sử

Minh Anh| 24/05/2020 07:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trận đấu giữa Dược Nam Hà Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai được xem là trận đấu lịch sử với bóng đá thời hậu Covid-19. Trận đấu cũng đã có bất ngờ khi Hoàng Anh Gia Lai bị đội chủ nhà thắng thuyết phục và ngậm ngùi chia tay Cúp Quốc gia 2020 từ rất sớm.

Sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt, đã có một số giải VĐQG trở lại nhưng đều thi đấu trong tình trạng không có khán giả. Cúp quốc gia, hay nói chung là các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, sẽ trở thành một hiện tượng đột phá.

Hoàng Anh Gia Lai bị loại khỏi Cúp Quốc gia sau trận đấu lịch sử

Trận đấu giữa Dược Nam Hà Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai đánh dấu sự trở lại của bóng đá Việt Nam và có thể xem là trận đấu lịch sử với bóng đá thời hậu Covid-19.

Qua nhiều lần xem xét, chính quyền tỉnh Nam Định đã cấp phép cho khán giả vào sân Thiên Trường theo dõi trận đấu thuộc vòng loại Cúp quốc gia giữa Dược Nam Hà Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai. Dù số lượng CĐV được vào sân chỉ khoảng 15.000 người, bằng 1/2 tổng số ghế sân Thiên Trường, nhưng đó cũng đã là bước đột phá mà bóng đá Việt Nam hãnh diện nói với bóng đá thế giới về sự trở lại của mình.

Trận đấu giữa Dược Nam Hà Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai là cuộc so tài duy nhất giữa hai đội bóng V.League tại vòng loại Cúp quốc gia. Trận đấu này cũng trở nên đặc biệt bởi địa điểm tổ chức là sân Thiên Trường, chảo lửa số một của bóng đá trong nước. 

Hoàng Anh Gia Lai bị loại khỏi Cúp Quốc gia sau trận đấu lịch sử

Cả Dược Nam Hà Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai đều chơi thận trọng bên sân nhà và tìm cơ hội khi bóng lăn sang bên sân đối thủ.

Hai đội bóng cũng sở hữu lượng fan đông đảo không thua kém bất cứ CLB nào, nên ngay từ rất sớm, sân Thiên Trường cũng đã ngập người, cờ và tiếng hò reo. Bước vào trận đấu, Dược Nam Hà Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai đều chơi thận trọng sau thời gian dài không thi đấu.

Nhưng đúng như nhận định, Hoàng Anh Gia Lai là đội có nhiều cơ hội và có tỷ lệ cầm bóng vượt trội hơn đội chủ nhà. Ở phút 12, Hạ Long đã buộc phải phạm lỗi với Việt Hưng trong một pha thoát xuống tốc độ của tiền vệ HAGL và phải nhận thẻ vàng.

Dù có nhiều cơ hội hơn, nhưng khi dứt điểm thì học trò của HLV Lee Tae Hoon đã không có may mắn, hoặc nói chính xác hơn do cảm giác bóng chưa tốt nên việc xử lý bóng đã không được chính xác.

Hoàng Anh Gia Lai bị loại khỏi Cúp Quốc gia sau trận đấu lịch sử

Hoàng Anh Gia Lai là đội có nhiều cơ hội hơn nhưng cũng là đội phải nhận bàn thua trước.

Bên kia, Dược Nam Hà Nam Định chơi chậm và đợi thời cơ thích hợp. Và cuối cùng bất ngờ cũng đã được tạo ra. Ở phút 43, Rafaelson thoải mái bật cao đánh đầu tung lưới Hoàng Anh Gia Lai, mở tỉ số trận đấu. Người kiến tạo là Đình Mạnh với pha tạt bóng bên cánh trái.

Sang hiệp 2, Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục là người chủ động chơi nhanh hơn và kiểm soát bóng tốt. Nhưng một kịch bản giống hiệp 1 nên chưa thể có bàn gỡ cho thầy trò HLV Lee Tae Hoon. Mà họ còn phải nhận thêm bàn thua ở phút 63. Lê Sỹ Minh nhả bóng vừa tầm để Mai Xuân Quyết băng lên dứt điểm từ tuyến 2, nâng tỉ số lên 2-0 cho chủ nhà DNH Nam Định.

Kết thúc trận đấu, đội chủ nhà thắng thuyết phục 2-0 và Hoàng Anh Gia Lai nói lời chia tay Cúp quốc gia và tập trung vào đấu trường V.League với trận đấu ở vòng 3 với CLB Hà Nội. Ngay sau đây, DNH Nam Định sẽ đến sân Cẩm Phả làm khách của Than Quảng Ninh ở vòng 2 Cúp Quốc gia diễn ra ngày 30/5. 

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Lee Tae Hoon cho rằng, mặt sân Thiên Trường chính là nguyên nhân khiến cho các học trò của ông nhận trận thua trước DNH Nam Định. "Mặt sân thi đấu không tốt khiến chúng tôi không đá theo cách của mình được. Thời tiết khác biệt giữa Gia Lai và Nam Định cũng là một trong những yếu tố khiến cầu thủ của tôi thi đấu không được như mong muốn".

Hoàng Anh Gia Lai bị loại khỏi Cúp Quốc gia sau trận đấu lịch sử

Các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai đã không thể triển khai được lối chơi bóng ngắn sở trường của mình và nhận thua một cách thuyết phục.

Nói thêm về trận thua của Hoàng Anh Gia Lai trước DNH Nam Định, HLV Lee Tae Hoon cho biết: "Tình trạng chấn thương của đội bóng khiến chúng tôi phải sắp xếp cầu thủ đá không đúng sở trường và thi đấu không tốt. Qua trận đấu này sẽ giúp các cầu thủ thích nghi hơn. DNH Nam Định đã thi đấu tốt trên sân nhà và họ xứng đáng giành chiến thắng".

HLV Văn Dũng của DNH Nam Định cho rằng: ""Khó cho Hoàng Anh Gia Lai thì cũng khó cho DNH Nam Định, không thể đổ mặt sân xấu lảm ảnh hưởng tới kết quả trận đấu được. Chúng tôi đã phá được lối chơi sở trường của Hoàng Anh Gia Lai là bóng ngắn. Họ bị áp sát và buộc phải chơi bóng dài và điều này không phải là sở trường của họ".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàng Anh Gia Lai bị loại khỏi Cúp Quốc gia sau trận đấu lịch sử