Hòa U23 Jordan, U23 Việt Nam gặp khó trong trận đấu tiếp theo

Duy Uyên| 13/01/2020 23:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 13/1, U23 Việt Nam và U23 Jordan bước vào lượt trận thứ hai bảng D VCK U23 châu Á 2020. Sau nhiều nỗ lực, các học trò của HLV Park Hang-seo đã phải chấp nhận chia điểm với U23 Jordan.

Với tính chất quan trọng của trận đấu, 2 đội tuyển nhập cuộc đầy thận trọng. U23 Việt Nam cầm bóng chắc chắn ở giữa sân rồi thực hiện nhiều đường chuyền dài. Ở phía trên, Tiến Linh, Quang Hải nỗ lực nhưng không thể tạo ra sự khác biệt trước hàng phòng ngự có thể hình tốt của đối thủ.

U23 Jordan tận dụng ưu thế về tốc độ và thể hình để triển khai nhiều pha lên bóng từ hai biên. Hàng thủ Việt Nam có lúc chơi lúng túng và để lộ nhiều khoảng trống cho đối phương dứt điểm. Nếu không có tài năng của Bùi Tiến Dũng, mành lưới đội bóng áo đỏ đã rung lên sau cú sút chéo góc của hậu vệ Ahmed.

Cuối hiệp một, Đình Trọng vào sân thay thế cho Thanh Thịnh nhằm gia cố hàng thủ chơi mong manh trong những phút trước đó.

Phút cuối hiệp một, Tấn Tài ngã trong vòng cấm sau đường chuyền dài chuẩn xác của Đình Trọng nhưng không có penalty và U23 Việt Nam vẫn được hưởng một quả đá phạt góc.

Hai đội bước vào giờ nghỉ giữa hai hiệp với tỷ số hòa 0-0, một hiệp đấu thực sự khó khăn cho đội bóng của HLV Park Hang Seo.

Hòa U23 Jordan, U23 Việt Nam gặp khó trong trận đấu tiếp theo

Với kết quả hòa U23 Việt Nam gặp khó khăn trong trận đấu gặp U23 Triều Tiên

Bước vào hiệp 2, U23 Việt Nam lấy lại thế chủ động. Với sự có mặt của Đức Chinh ít nhiều đã gây khó khăn cho đội bạn, nhiều cơ hội tìm đến với các cầu thủ U23 Việt Nam nhưng đều bị bỏ lỡ.

10 phút cuối trận, U23 Việt Nam gia tăng sức ép lên các cầu thủ U23 Jordan, tuy nhiên bộ ba tiền đạo Tiến Linh, Đức Chinh, Quang Hải đã không mang được bàn thắng về cho U23 Việt Nam. 

Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0. U23 Việt Nam với 2 điểm sau 2 vòng sẽ đối mặt nhiều khó khăn ở lượt trận cuối gặp U23 Triều Tiên khi buộc phải thắng để tìm vé đi tiếp vào vòng trong.

Phát biểu tại buổi họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo cho rằng sự thiếu dứt khoát khiến các học trò của ông bỏ lỡ những cơ hội. “Chúng tôi kiểm soát bóng và có hệ thống tấn công tốt. Nhưng chúng tôi chưa thể ghi bàn. Tôi nghĩ vấn đề nằm ở những giây cuối, khi cầu thủ của tôi có vẻ thiếu dứt khoát khi phải đưa ra quyết định. Nhưng tôi không thể can thiệp điều đó và cũng không thể trách họ. Chúng tôi cùng nhau trải qua cả những khoảnh khắc tốt, lẫn những khoảnh khắc không tốt”.

Đánh giá tổng thể màn trình diễn ở trận gặp U23 Jordan, ông Park nói: “Chúng tôi có những cầu thủ mới, ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Nếu chúng tôi thủng lưới sớm, tinh thần của họ sẽ gặp khó khăn. Vì vậy, chúng tôi cố gắng không để thủng lưới trước trong hiệp một. Từ khoảng phút 60 trở đi, khi đối thủ mệt thấm mệt, chúng tôi mới bắt đầu tấn công mạnh mẽ hơn. Chúng tôi đã có cơ hội nhưng cuối cùng chỉ có 1 điểm, kết quả này chấp nhận được”.

Nói về khả năng đi tiếp, ông Park tỏ ra không quá lo lắng về kịch bản trước lượt trận cuối. “Chúng ta phải chấp nhận luật chơi. Ở lượt trận cuối ngày 16/1, Việt Nam chỉ biết tập trung hết sức cho trận đấu với Triều Tiên”.

Nhà cầm quân Hàn Quốc cũng tiết lộ sẽ bố trí nhân sự thiên về tấn công nhiều hơn khi đọ sức với Triều Tiên vào 20h15 ngày 16/1 tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòa U23 Jordan, U23 Việt Nam gặp khó trong trận đấu tiếp theo