HLV Park Hang-seo xin lỗi vì thẻ đỏ ở chung kết SEA Games

Chí Tâm| 11/12/2019 07:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tôi muốn gửi lời xin lỗi về điều này. Đáng ra tôi cần kiềm chế, nhưng chiến thắng của đội quan trọng hơn. Một lần nữa tôi xin lỗi tất cả mọi người", HLV Park Hang-seo chia sẻ về tình huống nhận thẻ đỏ trong hiệp 2.

“Cơn khát vàng” của bóng đá Việt Nam tại một kỳ SEA Games đã chính thức kết thúc vào tối 10/12. U22 Việt Nam đã hạ U22 Indonesia với tỷ số 3-0 để lên ngôi cực kỳ thuyết phục trên đất Philippines.

Sau chiến thắng lịch sử, HLV Park Hang-seo đã không trở lại phòng họp báo, nhưng ông vẫn dành thời gian để trả lời các câu hỏi của phóng viên.

Không giấu nổi vui mừng sau khi học trò của mình đánh bại Indonesia 3-0, HLV Park Hang-seo chia sẻ cảm xúc: "Tôi cảm thấy lo khi bước vào trận chiến cuối cùng với Indonesia vì có những cầu thủ quan trọng như Quang Hải, Trọng Hùng rồi Thanh Thịnh chấn thương. Nhưng không ngờ, các học trò của tôi đã khắc phục được khó khăn để chiến đầu và giành chiến thắng xứng đáng".

HLV Park Hang-seo xin lỗi vì thẻ đỏ ở chung kết SEA Games

Khoảnh khắc HLV Park Hang-seo cùng các học trò ăn mừng tấm HCV SEA Games 30

"Trong cuộc họp trước trận, tôi truyền đạt thông điệp của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc rằng, sau đội tuyển luôn có sự ủng hộ của nhân dân Việt Nam. Đây là một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng", HLV người Hàn Quốc chia sẻ.

Bên cạnh đó, thầy Park cũng muốn dành tặng chiến thắng cho người dân Việt Nam, cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, cho các CLB và người yêu mến đội tuyển.

HLV Park Hang-seo nói tiếp: “Chúng tôi phải thi đấu với mật độ dày đặc, phải đá liên tiếp 7 trận đấu trên mặt sân nhân tạo. Nhưng chúng tôi đã vượt qua để giành chiến thắng. Một lần nữa tôi muốn bày tỏ sự biết ơn tới cả tập thể đã làm việc hết sức trong thời gian qua”.

Được hỏi về chiếc thẻ đỏ phải nhận ở cuối trận, ông Park nói: "Tôi xin lỗi vì điều này. Đáng ra tôi cũng cần có sự kiềm chế nhất định nhưng với tôi, chiến thắng của đội mới là điều quan trọng hơn. Một lần nữa tôi muốn gửi lời xin lỗi đến mọi người".

HLV Park Hang-seo xin lỗi vì thẻ đỏ ở chung kết SEA Games

HLV Park Hang-seo thừa nhận sai khi phản ứng thái quá dẫn đến chiếc thẻ đỏ

Về bí quyết chiến thắng của U22 Việt Nam, vị HLV người Hàn Quốc chỉ nói ngắn gọn: "Tinh thần Việt Nam".

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng đưa ra những dự định sắp tới cùng tuyển U23 Việt Nam: “Khi tôi được bổ nhiệm vào chức vụ HLV trưởng của tuyển Việt Nam thì thực sự là tôi có giấc mơ là vô địch Đông Nam Á và SEA Games vì 60 năm mới đạt được. Chiến thắng này là công lao của những người đi trước, của các HLV, các đàn anh tích lũy từ rất lâu rồi. Sau chiến thắng này, Việt Nam sẽ đi tập huấn ở Hàn Quốc trước khi trở lại Việt Nam dự giải U23 châu Á ở Thái Lan”.

Cuối cùng, ông Park chốt lại: “Khi đến với bóng đá Việt Nam, tôi đã có giấc mơ về những chiến thắng, và đây là động lực để làm việc nỗ lực hết sức. Và dù sao phía trước vẫn còn nhiều giải đấu quan trọng, tôi sẽ lại tiếp tục nỗ lực để mang niềm vui cho nhân dân Việt Nam”.

U22 Việt Nam đã có trận cầu hay, vượt trội so với đối thủ trong hiệp 2. Tới phút 73, Việt Nam đã dẫn trước U22 Indonesia với tỉ số 3-0 và cầm chắc chiến thắng trong tay.

Đó cũng là thời điểm, U22 Indonesia không còn gì để mất dồn lên tấn công ào ạt. Bên đường pitch, HLV Park Hang-seo phải liên tục hò hét, chỉ đạo các học trò chơi chậm lại để giảm nhịp độ của trận đấu.

Chứng kiến sự chỉ đạo quyết liệt của ông Park và đặc biệt là phản ứng có phần gay gắt của chiến lược gia này khi cầu thủ U22 Indonesia phạm lỗi với Trọng Hoàng, trọng tài chính đã nhắc nhở.

Thầy Park có vẻ không phục quyết định của “vua sân cỏ”. Sau màn lời qua, tiếng lại, trọng tài chính đã rút thẻ đỏ với HLV Park Hang-seo, đồng nghĩa với việc ông không thể trực tiếp chỉ đạo U22 Việt Nam kể từ phút 77.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Park Hang-seo xin lỗi vì thẻ đỏ ở chung kết SEA Games