HLV Park Hang Seo đã sẵn sàng cùng học trò hết mình cho trận chung kết

Minh Anh| 08/12/2019 06:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bước vào trận bán kết với một đội bị đánh giá thấp hơn, nhưng HLV Park Hang Seo đã đưa ra sân từ đầu một đội hình mạnh nhất. Ít ai có thể ngờ rằng đó là một màn dùng quân tài tình của vị cầm quân người Hàn Quốc để có thể giành mục tiêu cao nhất.

Trên đấu trường khắc nghiệt như SEA Games thì điều khiến các huấn luyện viên quan tâm đó không chỉ là ở số trận thắng thua mà còn vì chấn thương có thể đến với các cầu thủ bất cứ lúc nào. Đội tuyển U22 Việt Nam đã trải qua liên tiếp những trận đấu vô cùng căng thẳng và các cầu thủ đã bị bào mòn sức khỏe rất nhiều.

HLV Park Hang Seo đã sẵn sàng cùng học trò hết mình cho trận chung kết

Một người thầy - người cha mang tên Park Hang-seo.

Chính vì vậy, mục tiêu vượt qua U22 Campuchia ở vòng bán kết là rất quan trọng nhưng quan trọng hơn vẫn phải là không để ai bị thương cho trận đấu chung kết. Vậy làm thế nào để có thể đảm bảo cả hai mục tiêu? Một câu hỏi dường như khá khó, liệu HLV Park Hang Seo sẽ đưa đội hình những cầu thủ dự bị ra? Vậy nếu thua thì tính làm sao tới chung kết?

Nhưng tất cả những câu hỏi đó đã được thầy Park lên kế hoạch từ trước đó. Ông tung vào sân với đội hình 2 tiền đạo ngay từ đầu. Tiến Linh, Đức Chinh với sự "tàn sát" này thì đội bóng trẻ như U22 Campuchia chắc chắn sẽ bị "đánh úp" ngay từ đầu. Trước một đối thủ mạnh và bị dẫn bàn trước thì để lật ngược lại tình thế là điều không thể.

Và khi đã có một tỷ số đủ an toàn, ông đã rút dần những cầu thủ quan trọng để chuẩn bị tiếp bước cuối cùng chinh phục giấc mơ vàng của bóng đá Việt Nam. Điều này đã khiến Felix Dalmas của ĐT U22 Campuchia thua trong tâm phục, khẩu phục. "Chúng tôi thấy rằng, trong thời gian qua, Việt Nam là đội bóng mạnh nhất khu vực. Họ ở trình độ cách xa chúng tôi. Thật tốt khi được thử sức với đội bóng giỏi nhất."

HLV Park Hang Seo đã sẵn sàng cùng học trò hết mình cho trận chung kết

Các cầu thủ bị bào mòn sức khỏe ở chiến trường mang tên SEA Games.

Như vậy, với "phù thủy Park" mục tiêu của ông tại vòng bán kết đã hoàn thành và giờ chỉ cần ung dung vào chơi hết mình ở chung kết. Với đội hình được đảm bảo không có những chấn thương quá nặng, ông tự tin sẽ cùng các cầu thủ chinh phục bằng được giấc mơ vàng SEA Games cho bóng đá Việt Nam.

HLV Park Hang Seo luôn là thế một con người luôn quan tâm không chỉ đến mục đích cao nhất mà với ông, con người trên sân, những học trò của mình mới là điều quan trọng. Không vậy mà trên sóng truyền hình không ít người hâm mộ đã chứng kiến cảnh ông luôn đứng sát đường biên chỉ đạo mỗi khi có pha tranh chấp giữa các cầu thủ.

Ông lo lắng và ngồi không yên mỗi khi có học trò của mình bị ngã xuống. Sẵn sàng sua tay máy quay khi đang không biết học trò của mình có bị chấn thương nặng không. Sẵn sàng nhận hết trách nhiệm với mọi sai lầm trên sân và ở bất cứ vị trí nào. Đó là người thầy, người cha Park Hang Seo của bóng đá nam Việt Nam.

HLV Park Hang Seo đã sẵn sàng cùng học trò hết mình cho trận chung kết

Nhưng sau mỗi trận đấu của những chiến binh sao vàng là sự nể phục từ những đối thủ.

Còn với trận chung kết sắp tới, vì hiểu được khát vọng vàng SEA Games của các cầu thủ, của người hâm mộ nên ông cũng đã tính toán rất kỹ cho trận đấu cuối cùng này. "Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các cầu thủ. Họ đã thi đấu với tinh thần mạnh mẽ và tuân thủ chiến thuật rất chặt chẽ để lọt vào trận đấu cuối cùng gặp U22 Indonesia. CĐV đã chờ đợi hàng chục năm nay. Tôi và các cầu thủ sẽ cố gắng hết sức để giành chức vô địch".

Về trường hợp các cầu thủ bị chấn thương, vị cầm quân người Hàn Quốc cho biết: "Tiến Linh vẫn có thể thi đấu tiếp nhưng tôi quyết định thay người vì trận chung kết. Chúng tôi sẽ cho cậu ấy đi kiểm tra và chờ kết quả". Do Quang Hải và Trọng Hùng chưa bình phục chấn thương nên tôi đã có rất nhiều ý tưởng cho trận chung kết. Do vậy, tôi quyết định cho 2 tiền đạo chơi ở hiệp 1 ở trận gặp U22 Campuchia".

HLV Park Hang Seo đã sẵn sàng cùng học trò hết mình cho trận chung kết

HLV Park Hang Seo muốn vô địch SEA Games cùng U22 Việt Nam.

Phát biểu về trận chung kết gặp U22 Indonesia, HLV Park Hang Seo cho biết: "U22 việt Nam U22 Indonesia gặp nhau hàng ngày cùng khách sạn. chúng tôi là bạn của nhau và đã hẹn nhau ở chung kết. Chúng tôi cũng đã chúc nhau thi đấu tốt ở bán kết. Tôi rất vui khi được gặp U22 Indonesia ở chung kết".

"Indonesia là đội bóng cân bằng nhất trong số 11 đội bóng. Các cầu thủ dự bị cũng có trình độ tương đương 11 cầu thủ đá chính. U22 Indonesia hoàn toàn xứng đáng vào chung kết", HLV Park Hang Seo khẳng định.

Trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30 giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 10/12 tới đây. Trước đó vào lúc 15h là trận tranh hạng 3,4 giữa hai đội U22 Myanmar và U22 Campuchia.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Park Hang Seo đã sẵn sàng cùng học trò hết mình cho trận chung kết