HLV Park Hang-seo: Cầu thủ Việt Nam không bao giờ bỏ cuộc

Minh Anh| 01/12/2019 22:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trả lời họp báo sau trận thắng kịch tính trước U22 Indonesia, HLV Park Hang-seo đã có câu nói chạm tới hàng triệu triệu con tim người Việt Nam: "Các cầu thủ Việt Nam chưa bao giờ biết khuất phục, tất cả đã được chứng minh trong hiệp 2 vừa rồi".

Trận đấu quan trọng giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia nóng ngay cả trên khán đài và từ những phút đầu tiên bóng lăn. Đúng như những nhận định U22 Indonesia đã chơi rất kỷ luật và gây rất nhiều khó khăn cho đội tuyển U22 Việt Nam.

Với một sai lầm đáng tiếc thủ môn Bùi Tiến Dũng đã để đối thủ dẫn trước với sự tiếc nuối vô cùng của người hâm mộ. Vì hàng phòng ngự của U22 Việt Nam chơi rất tập trung và có nhiều pha bóng cản phá tốt những đường tấn công từ giữa và hai bên cánh. Nhưng chỉ với sai lầm một cá nhân thì một chiến thắng chưa bao giờ khó khăn như vậy với đội quân của HLV Park Hang-seo.

HLV Park Hang-seo: Cầu thủ Việt Nam không bao giờ bỏ cuộc

Bị U22 Indonesia dẫn trước trong hiệp 1 từ bàn thua đáng tiếc nhưng U22 Việt Nam đã có màn trình diễn xuất sắc trong hiệp 2 để ngược dòng ngoạn mục thắng 2-1. 

Thế nhưng những "chiến binh sao vàng" chưa bao giờ khuất phục. Phải chơi gồng mình để chiến đấu với những cầu thủ U22 Indonesia chơi rất kỷ luật và đang có tinh thần vô cùng hưng phấn sau pha mở tỷ số. Hiệp 1 và nửa đầu hiệp 2 đã trôi qua khi U22 Việt Nam đã rất cố gắng để xuyên thủng hàng phòng ngự của đối thủ và rất cố gắng để đánh bại thủ môn Winata nhưng đều không thành công.

Bị U22 Indonesia dẫn trước nhưng U22 Việt Nam đã có màn trình diễn xuất sắc trong hiệp 2 để ngược dòng ngoạn mục thắng 2-1. Sau khi Thành Chung đánh đầu gỡ hòa từ quả phạt góc của Hùng Dũng, đến lượt Hoàng Đức tung cú sút xa không thể cản phá đúng phút 90 để ấn định 3 điểm quan trọng cho U22 Việt Nam trong cuộc đua giành vé vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games 30.

Mọi sự cố gắng đã được đền đáp khi chúng ta có được bàn gỡ hòa và vươn lên dẫn trước khi chưa đầy 20 phút. Giành chiến thắng trong một trận đấu nghẹt thở, HLV Park Hang-seo đã có cảm xúc vỡ òa về những cậu học trò của mình. Chắc chắn đây sẽ là trận đấu nhiều cảm xúc và đáng nhớ nhất của ông trong SEA Games 30 này.

Trả lời họp báo sau trận đấu, vị cầm quân người Hàn Quốc đã mở màn bằng việc cảm ơn báo chí và ông chia sẻ: "Đội tuyển chúng tôi đã và sẽ không bao giờ đầu hàng và trận đấu ngày hôm nay là một ví dụ. Trong hiệp 2 đã có rất nhiều khó khăn nhưng các cầu thủ đã không bỏ cuộc và cuối cùng chiến thắng cũng đã đến".

Đó cũng chính là bí quyết giúp U22 Việt Nam giành được chiến thắng trước đối thủ mạnh. Thầy Park chia sẻ cảm xúc: "Tôi xin gửi lời cảm ơn tới các CĐV Việt Nam đã đến sân cổ vũ. Dù bị dẫn bàn nhưng chúng tôi đã không bỏ cuộc và cố gắng hết sức. Tôi luôn bảo các cầu thủ không bao giờ được phép đầu hàng".

HLV Park Hang-seo: Cầu thủ Việt Nam không bao giờ bỏ cuộc

HLV Park Hang Seo đã tiết lộ bí quyết giúp U22 Việt Nam thắng ngược khó tin. Bí quyết ấy nằm ở 2 điều là sự thay đổi chiến thuật và tinh thần không bao giờ bỏ cuộc.

Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng cho biết, ĐT U22 Việt Nam đã tận dụng ngày nghỉ để rèn giũa chiến thuật cũng như các tình huống cố định để rồi chuyển hóa thành công với cú đánh đầu đẹp mắt của Thành Chung: "Đây là một trận đấu rất quan trọng. Chúng tôi có 3 ngày nghỉ và tận dụng thời gian nghỉ để tập các tình huống cố định. Sau khi bị dẫn trước, chúng tôi đã thay đổi chiến thuật trong hiệp 2".

"Chiến thuật của tôi phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể, từng đối thủ cụ thể. Tôi sẽ thay đổi chiến thuật ở mỗi trận đấu để U22 Việt Nam đạt kết quả tốt nhất" - HLV Park Hang Seo thể hiện quyết tâm.

Trước đó, HLV Idra Sjafri cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho ĐT U22 Việt Nam. Ông cho biết dấu mốc có bàn gỡ hòa đã làm cho đội tuyển U22 Việt Nam thi đấu với tinh thần lên cao. U22 Indonesia dù cũng đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của U22 Việt Nam nhưng cũng không thể hóa giải ở một số vị trí. 

Ông còn cho biết dù thua ở trận đấu này nhưng U22 Indonesia sẽ không và cố gắng không để cho điều đó xảy ra nếu họ có thể vào chung kết. HLV Idra Sjafri cho biết ông đã nhận ra một số điểm yếu và hứa sẽ khuất phục được nó vào thời gian tới.

Sau 3 lượt trận, ĐT U22 Việt Nam đang dẫn đầu bảng B với 9 điểm tuyệt đối. Đội tuyển của chúng ta sẽ còn 2 trận đấu nữa ở vòng bảng gặp U22 Singapore và U22 Thái Lan.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Park Hang-seo: Cầu thủ Việt Nam không bao giờ bỏ cuộc