HLV Miura nói gì sau thất bại của tuyển Việt Nam trước Thái Lan?

M.N| 14/10/2015 07:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 13/10, tuyển Việt Nam đã phải nhận thất bại 0-3 trước Thái Lan ở trận lượt về vòng loại World Cup 2018. Đây cũng là lần thứ 4 dưới thời HLV Miura, tuyển VN thua trận trước Thái Lan.

Phát biểu sau trận đấu, Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Việt Nam Toshiya Miura nói: “Ở trận đấu với Iraq, tôi yêu cầu các cầu thủ chơi bóng dài. Nhưng đá với Thái Lan, tôi yêu cầu họ đá ngắn, ít chạm. Ở hiệp 1, các cầu thủ đã làm được điều đó, nhưng sau khi để thủng lưới, các cầu thủ đã mất bình tĩnh và không còn đá đúng theo sự chỉ đạo”.

Chiến lược gia người Nhật Bản cũng chỉ ra lỗi tâm lý của các học trò. Ông nói rằng, các cầu thủ Việt khi thua trước hoặc kết quả không như mong muốn trong hiệp 1 sẽ thường mất tinh thần trong hiệp hai. Đáng tiếc là các cầu thủ đã không sửa được lỗi này nên tuyển Việt Nam đã phải nhận thêm 2 bàn thua trong hiệp 2 và không có nổi một bàn thắng danh dự.

HLV Miura nói gì sau thất bại của tuyển Việt Nam trước Thái Lan?

HLV Miura  (Ảnh: bongdaso)

Nhận xét về màn trình diễn của đối thủ, HLV Miura thừa nhận, thầy trò HLV Kiatisak đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu trên sân Mỹ Đình. Nền tảng thể lực và kỹ thuật của các cầu thủ Thái Lan cũng tốt hơn so với cầu thủ Việt Nam. “Thực sự là Thai League có chất lượng hơn V-League. Chúng ta cần một thời gian nữa để bóng đá Việt Nam phát triển như Thái Lan, nhưng quả thật tôi không biết là bao lâu nữa”, HLV Miura bày tỏ.

Chính HLV Kiatisak cũng có phần bất ngờ khi các học trò của mình không khó để đánh bại tuyển Việt Nam với 3 bàn cách biệt ngay trên sân Mỹ Đình, bởi “chỉ cần thắng 1-0 cũng là vui rồi". Lý giải điều này, nhà cầm quân của Thái Lan nhận xét: “Có thể do tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ trẻ, thiếu kinh nghiệm nên chúng tôi dễ dàng gây áp lực và giành chiến thắng. Tôi nghĩ các các thủ Việt Nam chịu nhiều sức ép từ người hâm mộ nên chơi không tốt”.

Thực sự Thái Lan đã cho thấy một đẳng cấp khác và việc họ có được 10 điểm, đứng đầu bảng F cho thấy, bóng đá Thái đã có quyền nghĩ đến sân chơi World Cup. Còn ở khu vực Đông Nam Á, tuyển Thái Lan hiện không có đối thủ, như lời tự nhận xét của HLV Kiatisak: “Trận thắng này giúp chúng tôi thêm khẳng định vị thế tại khu vực. Chúng tôi đang là ông chủ của bóng đá Đông Nam Á".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Miura nói gì sau thất bại của tuyển Việt Nam trước Thái Lan?