HLV Luis Enrique :” Messi như đến từ hành tinh khác”

Mạnh Nguyễn| 07/05/2015 08:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Barca đã thắng Bayern tới ba bàn cách biệt trong trận lượt đi bán kết Champions League rạng sáng nay (7.5), và ba phút toả sáng của Messi quá đủ để chính HLV của Barca phải nói rằng, M10 như đến từ hành tinh khác.

Lúc Barcelona đang ở vào thế bế tắc vì các chân sút như Neymar, Suarez không thắng nổi thủ thành xuất sắc nhất thế giới Manuel Neuer, Messi đã toả sáng ở phút 77 bằng một cú sút xa mạnh mẽ từ khoảng cách hơn 19m. Bóng đi vào lưới và tỉ số đã được mở ra cho Barca. Sau đó ba phút, mới là đỉnh điểm của tài năng khi Messi ngoắt bóng khiến Boetang ngã xoài trên sân, rồi hạ gục thủ thành  Neuer mang về cho Barca bàn thắng thứ hai.

HLV Luis Enrique :” Messi như đến từ hành tinh khác”

HLV Luis Enrique (phải) nói rằng Messi chơi như thể người đến từ hành tinh khác

Phát biểu sau trận đấu, HLV Luis Enrique của Barcelona nói: “Hôm nay Barcelona đã tạo ra nhiều cơ hội hơn so với Bayern và trong khoảng 15 phút cuối, chúng tôi đã giành chiến thắng. Điều đó trở nên dễ dàng hơn khi có Messi, anh ấy đã làm tất cả mọi điều có thể và dường như Messi đến từ một hành tinh khác. Bên cạnh những điều Messi đã làm được, tất cả các cầu thủ khác cũng nỗ lực và đóng góp rất lớn vào chiến thắng”.

Nói về tính chất của mỗi vòng bán kết, HLV Enrique cho rằng, trong những trận đấu quan trọng như thế này, chỉ cần một chi tiết nhỏ sẽ tạo nên sự khác biệt. Barca có ba mũi nhọn trên hàng công và chính Messi đã làm nên sự khác biệt đó cho đội bóng xứ Catalan. Trong hiệp hai, có thời điểm Bayern cầm bóng nhiều hơn Barca nhưng chiến thắng mới là điều quan trọng.

Có được lợi thế ở trận lượt đi, nhà cầm quân của Barcelona tỏ rõ quyết tâm trước trận lượt về: “Chúng tôi sẽ thi đấu để giành chiến thắng trong tuần tới, cũng giống như Bayern đến đây với quyết tâm như vậy. Và hy vọng đó sẽ là một kết quả ấn tượng”.

HLV Luis Enrique :” Messi như đến từ hành tinh khác”

Nỗi thất vọng của HLV Pep Guardiola  khi Bayern bại trận trước Barca

Còn với HLV Pep Guardiola của Bayern, sự thất vọng hiện rõ trên nét mặt. Cựu HLV của Barca nói: “Chúng tôi muốn giành quyền kiểm soát nhưng với Barca điều đó là không thể. Barca là Messi và không chỉ có vậy. Họ là đội bóng rất mạnh ở tất cả các tuyến và cách tốt nhất để chống lại họ chỉ là làm thế nào để hạn chế  sức mạnh đó. Bayern đã thua hai bàn đầu tiên và bàn thứ ba thì thật là đáng tiếc.”

HLV Guardiola thừa nhận hàng thủ của Bayern không đủ mạnh để đối phó với bộ ba trên hàng công của Barca. Tuy vậy ông cũng nói các cầu thủ của mình đã làm rất tốt cho đến khi để thủng lưới ở phút 77 của trận đấu và sau đó rơi vào tình trạng mất kiểm soát.

Dù thất bại nhưng nhà cầm quân của Bayern vẫn tự hào về các cầu thủ của mình và không hề lên tiếng chỉ trích bất cứ người nào. Ông cho rằng việc Bayern làm được hôm nay đã là tất cả những gì có thể trước một đội bóng mạnh như Barca. Ngoài việc nói lời chúc mừng đội bóng cũ, HLV Pep Guardiola cũng nói Bayern sẽ cố gắng để thi đấu tốt hơn trong trận lượt về.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Luis Enrique :” Messi như đến từ hành tinh khác”