Harry Maguire lên tiếng sau cú đạp thô bạo với Michy Batshuayi

Duy Thái - Thụy Anh| 18/02/2020 15:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đích thân trung vệ Harry Maguire đã lên tiếng biện minh cho hành động đạp vào chỗ hiểm của Michy Batshuayi chỉ đơn thuần là ngăn cầu thủ này…ngã xuống.

Lần thứ 4 trong một mùa giải, Chelsea của Frank Lampard đã bị Man United của Ole Gunnar Solskjaer đả bại, lần này là ngay tại sân nhà Stamford Bridge. Với hai bàn thắng của Anthony Martial và Harry Maguire, Quỷ đỏ đã giành trọn 3 điểm trong trận đấu tâm điểm của vòng 26.

Với chiến thắng quan trọng này, Man United đã thu hẹp dần khoảng cách với Top 4 xuống còn 3 điểm.

Tuy nhiên, tâm điểm của trận đại chiến này lại đến từ tình huống Harry Maguire bị cho là cố tình đạp vào chỗ hiểm của tiền đạo Michy Batshuayi bên phía Chelsea.

Phút 21 của trận đấu. Maguire tỏ ra thất thế trong pha tranh chấp 1vs1 với Batshuayi và bị đẩy ngã ra ngoài đường pitch. Ngay sau đó, trung vệ mang áo số 5 đã dùng chân đạp vào chỗ hiểm của Batshuayi và khiến cho ngôi sao người Bỉ lăn ra đau đớn. 

Harry Maguire lên tiếng sau cú đạp thô bạo với Michy Batshuayi

Tình huống đạp thô bạo của Maguire dành cho Batshuayi.

Nhìn từ các góc máy có thể thấy, cú đạp của trung vệ bên phía Man United là vô cùng nguy hiểm và có thể khiến trọng tài truất quyền thi đấu ngay lập tức. Thế nhưng có vẻ như trong một ngày may mắn, trọng tài chính Anthony Taylor đã nói không bất mặc sự phản ứng quyết liệt của Frank Lampard và ban huấn luyện Chelsea. Thậm chí vị trọng tài này có nhờ đến VAR và mất chưa đầy 10s để tuyên bố không có thẻ đỏ dành cho cựu sao Leicester City trong tình huống đó.

Sau trận đấu, Harry Maguire đã phải lên tiếng về hành động của mình. Trung vệ đắt giá nhất thế giới khẳng định anh không hề có ác ý khi đạp Batshuayi, điều đó đồng nghĩa anh không xứng phải nhận thẻ đỏ. Đội trưởng của Man United cho rằng hành động đạp cầu thủ đối phương chỉ đơn thuần là tránh không bị Batshuayi ngã xuống người mình.

"Đúng là tôi đã đạp vào người của Batshuayi thế nhưng đó là phản ứng tự nhiên khi thấy cậu ta sắp ngã lên người mình", Maguire nói với Sky Sports.

"Mọi người nhìn trên truyền hình và cho rằng đó là hành vi đáng sợ thế nhưng thực tế thì mọi việc không hề nguy hiểm đến thế. Tôi cũng đã gửi lời xin lỗi đến Batshuayi và thật tuyệt khi trọng tài đã nhận định đúng tình huống đó”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Harry Maguire lên tiếng sau cú đạp thô bạo với Michy Batshuayi