HAGL bất ngờ đánh bại ĐKVĐ B.Bình Dương

Mạnh Nguyễn| 20/07/2015 08:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự toả sáng của tiền vệ Thanh Tùng với cú đúp lập công đã giúp cho Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) bất ngờ đánh bại ĐKVĐ Becamex Bình Dương trong trận đấu ở vòng 17 V-League.

Sau chuỗi 11 trận không thắng, Hoàng Anh Gia Lai đang phải đối diện nguy cơ xuống hạng và việc phải đối đầu với một đối thủ mạnh như B.Bình Dương thực sự khiến ai cũng nghĩ rằng đội bóng phố núi sẽ tiếp tục thua. Một phần nguyên nhân cũng là vì nhiều trụ cột của đội bóng phố núi đang bị chấn thương. Chính vì thế, đội xuất phát trong trận gặp B.Bình Dương gần như chỉ là đội hình hai của HAGL, bởi những tên tuổi của đội bóng này như Công Phượng, Tuấn Anh và cả thủ môn Minh Nhựt đều ngồi trên ghế dự bị.

Ở thế ngược lại, HLV Mai Đức Chung đã tung ra sân đội hình mạnh nhất với những cái tên như Công Vinh, Anh Đức, Trọng Hoàng…với quyết tâm giành điểm để đòi lại ngôi đầu bảng từ tay FLC Thanh Hoá. Và mọi chuyện tưởng như thuận lợi vói B.Bình Dương khi ngay ở phút thứ hai, Công Vinh đã có cú dứt điểm dứt khoát ghi bàn mở tỉ số cho đội khách.

HAGL bất ngờ đánh bại ĐKVĐ B.Bình Dương

Thanh Tùng lập cú đúp giúp HAGL đánh bại B.Bình Dương. Ảnh: Zing.vn

Bị dẫn trước nhưng HAGL vẫn chơi bình tĩnh, khá nhịp nhàng và không chịu kém cạnh với các cầu thủ đàn anh dày dặn kinh nghiệm của B.Bình Dương. Sau mọi nỗ lực, đến phút 26, trong tình huống phạt góc bên cánh phái, Thanh Tùng tận dụng tốt cơ hội ghi bàn hạ thủ môn Quốc Thiện Esele, gỡ hoà 1-1 cho HAGL. Cũng chính Thanh Tùng là người mang về cho HAGL bàn thắng thứ hai ở phút thứ 53 của trận đấu.

Trước nguy cơ trắng tay trên sân Pleiku, HLV Mai Đức Chung tung Tấn Tài, Quang Vinh và cả Tăng Tuấn vào sân nhằm tăng cường cho hàng công. Dù vậy, sự thay đổi này cũng không giúp cho nhà ĐKVĐ thay đổi cục diện trận đấu và đành chấp nhận thất bại trước HAGL với tỉ số chung cuộc 1-2.

Với thất bại thứ hai liên tiếp ở lượt về V-League, B.Bình Dương đã bỏ lỡ cơ hội lấy lại ngôi đầu từ tay FLC Thanh Hoá, bởi ở vòng 17, đội bóng xứ Thanh cũng đã để thua Đồng Tâm Long An với tỉ số 1-2.

Bằng trận thắng vô cùng quý giá trước nhà ĐKVĐ Becamex Bình Dương, Hoàng Anh Gia Lai đã vươn lên vị trí thứ 12 trên BXH với tổng điểm là 13. Đáng nói là trận thắng đã này đã giúp “những đứa trẻ nhà bầu Đức” lấy lại tinh thần sau chuỗi 11 trận không thắng.

Không may mắn như HAGL, hai đội bóng nằm trong nhóm “cầm đèn đỏ” là Đồng Nai đã để thua SHB Đà Nẵng 1-2, còn XSKT Cần Thơ cũng bai trận 1-3 trước Hà Nội T&T. Hiện Đồng Nai đứng ở vị trí cuối bảng xếp hạng với tổng điểm là 10 sau 17 vòng đấu, còn SXKT Cần Thơ đứng ở vị trí áp chót khi có tổng điểm là 13.

Kết quả các trận đấu ở vòng 17 V-League:

Hoàng Anh Gia Lai - Becamex Bình Dương : 2-1

Đồng Tâm Long An - FLC Thanh Hoá: 2-1

 Đồng Tháp - Hải Phòng: 1-2

 XSKT Cần Thơ - Hà Nội T&T: 1-3

 Sanna Khánh Hòa BVN - QNK Quảng Nam: 1-0

SHB Đà Nẵng - Đồng Nai: 2-1

 Sông Lam Nghệ An - Than Quảng Ninh: 3-1

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HAGL bất ngờ đánh bại ĐKVĐ B.Bình Dương