Hạ Thái Lan, Việt Nam giành vé vào VCK U23 châu Á

Minh Khang| 26/03/2019 22:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhập cuộc đầy tự tin cùng lối chơi hợp lý, U23 Việt Nam đã hạ gục đại kình địch Thái Lan 4-0 để giành vé dự VCK giải U23 châu Á năm 2020 theo cách không thể ấn tượng hơn.

Gây bất ngờ cho dự đoán của giới chuyên môn và người hâm mộ, U23 Việt Nam nhập cuộc hứng khởi và dường như không chịu áp lực về việc phải thắng để tự quyết vé đi tiếp. Các học trò của HLV Park Hang-seo chủ động dâng cao đội hình, áp sát từ phần sân của đối thủ.

U23 Việt Nam chỉ mất 17 phút để tìm được đường vào mành lưới của Thái Lan. Văn Hậu có đường chọc khe táo bạo cho Hà Đức Chinh. Tiền đạo thuộc biên chế CLB Đà Nẵng thoát xuống tung cú sút bằng chân không thuận đánh bại thủ môn Muangngam.

Những cầu thủ làm nên chiến tích vào chung kết U23 châu Á 2018 vẫn là linh hồn trong lối chơi của Việt Nam. Từng bị mang tiếng là vụng về, Đức Chinh đã thoát khỏi hình ảnh đó. Khả năng di chuyển khôn ngoan của anh phù hợp với lối đá phản công trong những phút sau khi Việt Nam có bàn thắng. Đức Chinh nhiều lần vượt qua thủ quân Shinnaphat trong những pha một đấu một.

Hạ Thái Lan, Việt Nam giành vé vào VCK U23 châu Á

Quang Hải luôn giữ vững vai trò thủ lĩnh tuyển U23 Việt Nam

Thái Lan vùng lên vào nửa cuối hiệp một nhưng những pha tấn công của họ chỉ dừng lại ở những quả tạt cầu may. Những pha bóng như thế khó đánh bại hàng thủ Việt Nam khi Đình Trọng có khả năng chọn vị trí tốt. Trong bối cảnh đó, một thoáng lo lắng hiện lên trên mặt HLV Park khi chứng kiến Tấn Sinh và Đình Trọng bị đau. Lê Văn Xuân đã được gọi ra khởi động nhưng hai hậu vệ đá chính của Việt Nam vẫn đá tiếp và hoàn thành nhiệm vụ.

Sau giờ nghỉ, lối chơi của Việt Nam trở nên điềm tĩnh hơn. Điều này khiến tâm lý của Thái Lan phần nào đó bị căng cứng. Quang Hải có khoảnh khắc tỏa sáng khi thắng tranh chấp ở giữa sân rồi dẫn bóng một mạch vào cấm địa trước sự bất lực của bốn cầu thủ Thái Lan. Anh chuyền ngang để Hoàng Đức vô-lê hiểm hóc, nâng tỷ số lên 2-0 cho Việt Nam. Đây là pha xoay người dứt điểm đẳng cấp của Hoàng Đức vì đường chuyền của Quang Hải hơi sửa lưng anh.

Hạ Thái Lan, Việt Nam giành vé vào VCK U23 châu Á

Các cầu thủ Việt Nam thắng thuyết phục Thái Lan

Không có những pha phối hợp sắc nét, Thái Lan còn để lại hình ảnh xấu xí với những pha vào bóng mang tính triệt hạ. Quang Hải là nạn nhân của những pha bóng thô bạo đó và Kannarin, Wirasut lần lượt trả giá bằng những chiếc thẻ vàng. Nhưng hình ảnh buồn nhất với các cầu thủ khách là chiếc thẻ đỏ cho Supachai sau pha đấm vào mặt Đình Trọng. Một phút nóng nảy đã khiến tiền đạo 20 tuổi - người được xem là đầu tàu của lứa cầu thủ Thái Lan này - phải chắp tay xin khán giả tha thứ khi rời sân.

Tận dụng lợi thế hơn người, U23 Việt Nam tự tin đẩy cao đội hình tấn công và chọc thủng lưới đối thủ thêm 2 lần ở phút 62 và 90+2 do công của Thành Chung và Thanh Sơn. 

Trận đấu khép lại với chiến thắng áp đảo của U23 Việt Nam. Thầy trò HLV Park Hang-seo giành vé dự VCK U23 châu Á 2020 với vị thế của đội nhất bảng K. Nếu không phải là chủ nhà, Thái Lan hoàn toàn đứng trước nguy cơ bị loại sau thất bại nặng nề trên sân Mỹ Đình.

Ghi bàn: Hà Đức Chinh (18'), Hoàng Đức (53'), Thành Chung (64'), Thanh Sơn (90'+2)

Thẻ đỏ: Supachai (57')

Đội hình xuất phát:

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Tấn Tài, Văn Hậu, Đình Trọng, Thành Chung, Tấn Sinh, Thái Quý, Việt Hưng, Quang Hải, Hoàng Đức, Đức Chinh

U23 Thái Lan: Nont, Sakunchai, Shinnaphat, Saringkan, Jakkit, Kritsada, Kannarin, Worachit, Sisarut, Supachai, Supachok.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ Thái Lan, Việt Nam giành vé vào VCK U23 châu Á