Giroud lập hat-trick, Arsenal lách mình qua khe cửa hẹp

Lan Trần| 10/12/2015 07:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Arsenal đã lách mình qua khe cửa hẹp khi đánh bại Olympiakos 3-0 nhờ công Olivier Giroud, giành vé đi tiếp vào vòng knock-out Champions League.

Rạng sáng nay (10/12), trên đất Hy Lạp, Arsenal đối mặt với một nhiệm vụ vô cùng khó khăn là phải thắng Olympiakos ít nhất hai bàn cách biệt ở lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League mới có thể đi tiếp vào vòng trong. Và khi bị dồn vào chân tường, dường như Pháo thủ đã biết cách để mình sống lại.

Thi đấu trên sân khách, Arsenal nhập cuộc khá chậm với một đội hình chắp vá và Olympiakos mới là đội có được tình huống nguy hiểm trước. Mất khoảng 20 phút bị lấn lướt, Pháo thủ mới bắt đầu lấy lại thế trận và tạo ra cơ hội ăn điểm trong sự phòng thủ có phần lỏng lẻo của đội chủ nhà.

Giroud lập hat-trick, Arsenal lách mình qua khe cửa hẹp

Olivier Giroud -người hùng của Arsenal với cú hat-trick vào lưới Olympiakos

Phút 29, từ cú tạt bóng của Ramsey bên phía cánh trái, Olivier Giroud đánh đầu làm tung lưới Olympiakos dù thủ thành Gimenez đã đổ người chạm tay vào bóng nhưng không thể cứu thua cho đội nhà.1-0 cho Arsenal.

Sau khi có bàn mở tỉ số, Arsenal chơi hưng phấn hơn hẳn và tạo khá nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Gimenez. Phút 37, Walcott khiến các CĐV của Arsenal ôm mặt tiếc nuối khi sút bóng đi chệch khung gỗ. Nhưng sự tiếc nuối ấy đã được Olivier Giroud đền bù ở phút 49. Từ cú treo bóng chuẩn xác của Campbell, Giroud lao vào dứt điểm, làm bó tay thủ môn Gimenez, nâng tỉ số lên 2-0 cho Pháo thủ.

Giroud lập hat-trick, Arsenal lách mình qua khe cửa hẹp

Arsenal chính thức giành vé vào vòng konck-out Champions League

Nhìn cơ hội đi tiếp bị lấy đi ngay trước mắt, Olympiakos vùng lên tấn công quyết liệt bởi chỉ cần gỡ lại một bàn là đội chủ nhà sẽ đi tiếp. May mắn cho Arsenal khi thủ thành Petr Cech thi đấu xuất thần, giúp Pháo thủ giữ sạch lưới. May mắn cũng tiếp tục đứng về phía thày trò HLV Wenger ở phút 66, hậu vệ Elabdellaoui của Olympiakos để bóng chạm tay trong vòng cấm sau cú dứt điểm của Nacho, và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Olivier Giroud sút phạt thành công, hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình.

Với khoảng cách 3 bàn, Arsenal đã quá an toàn nhưng vẫn duy trì thế trận để tránh rủi ro và chiến thắng 3-0 được giữ nguyên cho đến hết trận đấu. Điều này đã giúp Arsenal có tổng điểm bằng với Olympiakos là 9 điểm nhưng Pháo thủ xếp trên vì hơn vì tỉ số đối đầu, chính thức giành chiếc vé thứ hai bảng F đi tiếp vào vòng trong. Chiếc vé đầu tiên của bảng này thuộc về Bayern Munich, đội bóng vừa thắng Dinamo Zagreb 2-0 trong trận đâu cùng giờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giroud lập hat-trick, Arsenal lách mình qua khe cửa hẹp