Giao hữu Pháp - Serbia (2h00 ngày 1/6): Giải quyết bài toán hàng thủ

31/05/2012 07:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thắng Iceland 3-2 nhưng đó là trận đấu mà hàng thủ ĐT Pháp đã chơi rất tệ. Tiếp Serbia chính là cơ hội để HLV Laurent Blanc chỉnh đốn lại mọi thứ trước khi lên đường sang Ba Lan - Ukraine chinh phục vinh quang.

Giao hữu Pháp - Iceland tại Stade du Hainaut, các học trò của Laurent Blanc đã khiến 24.000 khán giả nhà choáng váng khi kết thúc hiệp 1 với kết quả thua 0-2. Thật khó có thể tin nổi một đội bóng được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch tại VCK Euro 2012 lại có thể để một cái tên đang xếp hạng 131 thế giới (kém hơn cả Việt Nam) chọc thủng lưới tới 2 lần chỉ trong 45 phút.

Giao hữu Pháp - Serbia (2h00 ngày 1/6): Giải quyết bài toán hàng thủ

HLV Laurent Blanc còn rất nhiều mối lo

Nguyên nhân nào khiến Pháp trải qua một hiệp đấu tồi đến thế ngay trên sân nhà và có thể coi là hiệp đấu đáng thất vọng nhất kể từ khi Blanc ngồi vào “chiếc ghế nóng”? Tất cả tới từ hàng thủ. Bộ tứ Evra - Mexès - Rami - Debuchy đã chơi một hiệp đấu thảm họa, đặc biệt là Evra và Mexes. Bộ đôi giàu kinh nghiệm này là tác nhân chính dẫn đến các pha làm bàn của Bjarnason và Sigthorsson.

Trong giờ nghỉ giải lao, Blanc đã phải rát cổ họng để chỉnh đốn lại bộ tứ vệ và tất nhiên là mọi thứ nhanh chóng được cải thiện ở hiệp 2. Không còn những sai lầm ngớ ngẩn, thậm chí 2 trong 3 bàn thắng mà tuyển Pháp ghi được đến từ các cá nhân thuộc hàng thủ, gồm Debuchy và Rami. Kết thúc trận đấu với màn lội ngược dòng 3-2 và nâng chuỗi bất bại lên thành con số 19, nhưng Blanc chẳng thể vui nổi, nhất là khi ngày khai mạc VCK Euro 2012 đã gần kề. Thế nên, tính chất của trận giao hữu với Serbia tại Stade Auguste Delaune đêm nay càng mang nhiều ý nghĩa quan trọng.

Đúng là sau trận giao hữu với Serbia, Pháp còn một trận giao hữu nữa với Estonia. Nhưng đẳng cấp giữa Serbia và Estonia là rất chệch lệch. Chắc chắn, Blanc muốn trận đấu với đối thủ yếu Estonia sẽ là màn tập dượt của hàng công, đồng thời tạo sự hưng phấn cho toàn đội trước ngày lên đường đường sang Ba Lan – Ukraine. Còn trận đấu với Serbia sẽ là cơ hội để tìm ra những phương án hoàn thiện hàng phòng ngự.

Nhiều khả năng, 3 cái tên ở phòng ngự đã không ra sân trận trước gồm Laurent Koscielny, Gael Clichy và Anthony Reveillere sẽ góp mặt ở trận này. Trong khi đó, Adil Rami với những màn trình diễn rất tốt trong vài trần gần đây sẽ tiếp tục được tin tưởng. Có đến 90% trung vệ của Valencia sẽ đảm nhận 1 vị trí chính thức ở trung tâm hàng thủ của ĐT Pháp trong chiến dịch VCK Euro 2012. Với Koscielny, Clichy và Reveillere, đây chính là cơ hội để họ chứng tỏ mình hơn đứt những đồng nghiệp đã ra sân trong trận gặp Iceland và giành lấy thiện cảm từ Blanc.

Giao hữu Pháp - Serbia (2h00 ngày 1/6): Giải quyết bài toán hàng thủ

Đặc biệt là tại hàng thủ

Hàng tiền vệ ĐT Pháp cũng chắc chắn sẽ có những thay đổi. Nếu như trước Iceland, Blanc quyết định sử dụng cả 5 tiền vệ có thiên hướng tấn công thì trước đối thủ cứng cựa Serbia, ông sẽ buộc phải dùng 2 tiền vệ phòng ngự, đó có thể sẽ là Alou Diarra và Yann M'Vila. Trong khi đó, 3 mũi tấn công sẽ gồm những thử nghiệm mới là Mathieu Valbuena, Marvin Martin và Florent Malouda. Ở vị trí mũi nhọn, sau màn diễn ấn tượng trong hiệp 2 trận thắng Iceland (kiến tạo 2 bàn), Olivier Giroud chắc chắn sẽ được Blanc trao trọn niềm tin.

Với những thay đổi ở trên, không khó để nhận ra, Blanc sẽ cho các cầu thủ của mình chơi với sơ đồ 4-2-3-1. Đây cũng chính là sơ đồ mà vị cựu chiến lược gia Bordeaux muốn các học trò thực hành thuần thục. Nên nhớ rằng, vì đang gặp phải những vấn đề nhất định ở hàng thủ và hàng công nên chỉ có 4-2-3-1, người Pháp mới có thể an tâm cho hành trình tìm 1 trong 2 vé đi tiếp ở bảng D (gồm cả Anh, Thụy Điển và Ukraine).

Sẽ là một trận đấu không dễ dàng với Pháp. Thứ nhất, Serbia rất muốn trả lại món nợ bị Pháp loại khỏi vòng sơ loại World Cup 2012. Thứ hai, đội bóng tới từ Baikan sở hữu rất nhiều ngôi sao, nổi bật như Branislav Ivanovic, Adem Ljajic, Milan Jovanovic, Milos Krasic, Aleksandar Kolarov hay Zdravko Kuzmanovic. Vì không có tên tại VCK Euro 2012 nên họ rất muốn đánh bại những đội bóng mạnh nhằm giành lại sự tôn nghiêm. Thứ ba và là quan trọng nhất, tân HLV Sinisa Mihajlovic đang đi những bước đầu tiên trong quá trình tái thiết Serbia và ông rất cần những chiến thắng để tạo niềm tin.

Đội hình dự kiến:
Pháp (4-2-3-1): Lloris - Reveilliere, Koscielny, Rami, Clichy - A. Diarra, M'Vila - Valbuena, Martin, Malouda - Giroud.
Serbia (4-2-3-1): Brkic - Basta, Ivanovic, Subotic, Tosic - Petrovic, Matic - Tosic, Djuricic, Kolarov - Lekic.

Dự đoán: 2-1

Lập Dương

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giao hữu Pháp - Serbia (2h00 ngày 1/6): Giải quyết bài toán hàng thủ