Giải VĐQG Scotland chính thức bị hủy do đại dịch Covid-19

Minh Anh| 19/05/2020 22:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại dịch Covid-19 đã làm nền bóng đá của nhiều quốc gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng. VĐQG Pháp và Hà Lan đã phải tuyên bố hủy mùa giải vì không thể tiếp tục thi đấu. Mới đây, đã có thêm một giải VĐQG Scotland buộc phải hủy bỏ vì đại dịch bệnh này.

Đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng rất lớn tới các quốc gia châu Âu và với Scotland cũng không ngoại lệ. Trước tình cảnh số người nhiễm bệnh và ca tử vong bùng phát, chính phủ nước này đã yêu cầu toàn bộ các giải đấu thể thao, hoạt động văn nghệ đều phải hoãn vô thời hạn.

Giải VĐQG Scotland chính thức bị hủy do đại dịch Covid-19

Cũng giống như nhiều giải VĐQG khác tại châu Âu, Scottish Premiership 2019 - 2020 phải kết thúc sớm do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. 

Trong đó, Scottish Premiership 2019 - 2020 cũng buộc phải tạm dừng vào ngày 13/3 khi cũng đi được nửa chặng đường. Từ đó đến nay cũng đã có nhiều cuộc họp của ban tổ chức Scottish Premiership diễn ra nhằm núi kéo tình hình và giảm thiểu tối đa những thiệt hại về kinh tế cho các CLB.

Nhưng cũng ở hoàn cảnh giống như Pháp và Hà Lan, tại Scotland chính phủ vẫn chưa cho phép các trận đấu được trở lại dù tính đến thời điểm này những ca mắc mới đã có dấu hiệu giảm. Do vậy ban tổ chức đã tuyên bố Scottish Premiership 2019 - 2020 buộc phải kết thúc ở thời điểm hiện tại.

Giải VĐQG Scotland chính thức bị hủy do đại dịch Covid-19

Bảng xếp hạng Scottish Premiership 2019 - 2020 trước khi giải đấu bị hoãn

Nhưng không giống như giải Hà Lan chấp nhận hủy kết quả mùa giải, không có nhà vô địch hay đội xuống hạng, bóng đá Scotland đã học theo cách làm của Pháp và Bỉ, đó là công nhận kết quả và xếp hạng theo số điểm trung bình.

Ở thời điểm hiện tại Celtic Glasgow đang ngự trị trên ngôi đầu bảng. Sau 30 vòng đấu, Odsonne Edouard và các đồng đội đã giành được 80 điểm, hơn Glasgow Rangers 13 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Với số điểm vượt trội (hơn đội xếp thứ hai 13 điểm), Celtic đã chính thức lên ngôi vô địch giải VĐQG Scotland mùa giải thứ 9 liên tiếp. Thế thống trị của Celtic còn rực rỡ hơn khi họ kịp hoàn tất cú đúp danh hiệu với chiếc cúp Liên đoàn Scotland.

Giải VĐQG Scotland chính thức bị hủy do đại dịch Covid-19

Celtic bảo vệ thành công ngôi vô địch lần thứ 9 liên tiếp.

Trong khi đó, Hearts là đội bóng phải xuống hạng khi chỉ có được 23 điểm sau 30 trận đã đấu. Sự thay đổi duy nhất của cách tính điểm trung bình so với bảng xếp hạng trước khi giải đấu bị hoãn là việc St Johnstone đã vượt lên trên Hibernian để giành vị trí thứ 6 dù kém hơn đội bóng này 1 điểm nhưng lại thi đấu ít hơn 1 trận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải VĐQG Scotland chính thức bị hủy do đại dịch Covid-19