Gareth Bale và ĐT xứ Wales lần đầu vào VCK Euro

Mạnh Nguyễn| 11/10/2015 09:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 57 năm, cuối cùng ĐT xứ Wales cũng đã có được chiếc vé tham dự VCK Euro 2016 với vị trí là đội nhì bảng B.

Rạng sáng 11/10, ĐT xứ Wales đã để thua 0-2 trước Bosnia & Herzegovina ở lượt trận áp chót vòng loại Euro 2016. May mắn cho Bale và các đồng đội là trong trận đấu cùng giờ, tuyển Isarel đã để thua 1-2 trước Đảo Cyprus. Chính vì thế tuyển xứ Wales vẫn hơn đội đứng sau là Bosnia & Herzegovina 4 điểm nên chính thức vào VCK bất chấp kết quả ở lượt trận cuối cùng.

Gareth Bale và ĐT xứ Wales lần đầu vào VCK Euro

Gareth Bale và đồng đội vui mừng khi tuyển xứ Wales lần đầu vào VCK Euro

Đây là lần đầu tiên ĐT xứ Wales đi được đến giải đấu tầm cỡ châu lục và thế giới kể từ sau lần góp mặt tại World Cup 1958. Niềm vui đã vỡ òa trên sân cỏ với Gareth Bale và các đồng đội. Chia sẻ cảm xúc của mình, ngôi sao đắt giá đang khoác áo Real Madrid nói: “Chúng tôi không chỉ là đồng đội mà như những người anh em trên sân cỏ. Với tôi, giấc mơ đã trở thành sự thật, nhưng sẽ không dừng tại đây. Chúng tôi sẽ đi Pháp và sẽ cố gắng để làm một điều gì đó”.

Ở bảng B, ĐT Bỉ cũng đã đánh bại Andorra với tỉ số 4-1. Điều đó giúp đội bóng này có được tổng số điểm là 20, đứng đầu bảng B, chính thức giành suất dự VCK Euro 2016.

Cũng trong loạt trận vòng loại Euro 2016 diễn ra rạng sáng nay, ĐT Italia đã giành chiến thắng 3-1 trước Azerbaijan. Các cầu thủ lập công cho ĐT Italia là Eder (11’) El Shaarawy( 43’) và Darmian (65’). Người mang về cho Azerbaijan bàn thắng danh dự là Nazarov (31’).

Có thêm ba điểm trong trận này, ĐT Italia có tổng điểm là 21 sau 9 lượt trận, đứng đầu bảng H. Như vậy, tuyển Italia chính thức giành vé đi Pháp vào năm sau, sớm trước một vòng đấu. Suất đi tiếp còn lại ở bảng đấu này là cuộc cạnh tranh giữa Croatia và Nauy trong lượt trận cuối cùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gareth Bale và ĐT xứ Wales lần đầu vào VCK Euro