Gala Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 sẽ diễn ra vào ngày 26/5

Thái Anh| 20/05/2020 21:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo lịch trình dự kiến, tối 26/5 tới đây tại TP.HCM, Ban tổ chức giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam sẽ tổ chức Gala trao các giải thưởng tôn vinh những danh hiệu cao quý nhất của bóng đá nước nhà trong năm 2019.

Sau khi xin ý kiến của các cơ quan có thẩm quyền và được chấp thuận, đại diện BTC giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam (do báo SGGP tổ chức) cho biết, buổi Gala trao các giải thưởng năm 2019 sẽ diễn ra vào tối ngày 26/5 tới. Địa điểm tổ chức là khách sạn Rex ở quận 1, TP HCM.

Theo kế hoạch trước đó, các danh hiệu được công bố vào tối 13/2 nhưng do dịch bệnh nên giải thưởng năm nay phải hoãn lại.

Theo giải thích của một thành viên BTC, việc chọn ngày 26/5 để công bố các giải thưởng là bởi sau đó, V.League 2020 sẽ quay trở lại nên các cầu thủ khó có thể sắp xếp thời gian do bận thi đấu. Đây cũng là thời điểm mà vòng loại cúp Quốc gia 2020 vừa kết thúc.

Gala Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 sẽ diễn ra vào ngày 26/5

Những cái tên sáng giá của bóng đá Việt Nam sẽ được vinh danh vào tối 26/5 

Giải thưởng Quả bóng Vàng nam năm 2019 - Hạng mục đáng chú ý nhất này được nhận định là cuộc đua của các cầu thủ Hà Nội FC khi quy tụ nhiều cầu thủ được đề cử như Hùng Dũng, Quang Hải, Trọng Hoàng, Văn Quyết... Trong đó, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng được đánh giá là ứng viên sáng giá nhất khi chơi nổi bật trong cả màu áo CLB lẫn đội tuyển Việt Nam cũng như U22 Quốc gia tại SEA Games vừa qua. Kết thúc mùa giải 2019, Hùng Dũng cùng đội bóng Thủ đô giành được cú ăn ba lịch sử (Siêu cúp Quốc gia, Giải vô địch quốc gia và Cúp Quốc gia). Bên cạnh đó, tiền vệ này cùng Hà Nội FC còn thi đấu rất thành công tại AFC Cup 2019. Ở giải nữ, các cầu thủ nữ của TP.HCM được đánh giá thắng thế.

Quả Bóng Vàng Việt Nam là một giải thưởng thường niên do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức nhằm vinh danh những cá nhân có màn trình diễn ấn tượng nhất trong một năm ở cả cấp độ CLB lẫn đội tuyển.

Gala Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 sẽ diễn ra vào ngày 26/5

Cuộc đua các danh hiệu sẽ có sự góp mặt của nhiều tên tuổi sáng giá

Theo thông lệ, giải thưởng này thường được tổ chức vào cuối năm cũ hoặc đầu năm mới. Tuy nhiên, năm 2019 có nhiều sự kiện bóng đá liên tiếp diễn ra như SEA Games 30 vào cuối tháng 12 và sau đó là vòng chung kết U23 châu Á 2020 khởi tranh, khiến sự kiện này không thể diễn ra như mọi năm.

Tại đêm Gala lần này, Ban tổ chức sẽ công bố Giải cống hiến dành cho 2 HLV Park Hang-seo và Mai Đức Chung. Đây là giải thưởng nhằm tri ân và tôn vinh những đóng góp không mệt mỏi của 2 vị HLV tài năng trong chuỗi thành công và thăng tiến của bóng đá Việt Nam trong năm 2019.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gala Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 sẽ diễn ra vào ngày 26/5