FIFA ra quyết sách chuyển nhượng mới vì Covid-19

Duy Thái - Thụy Anh| 08/04/2020 16:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang hoành hành tại châu ÂU, FIFA đã sớm đưa ra định hướng cho công tác chuyển nhượng hè 2020.

Sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19 đã làm gián đoạn hầu hết các hoạt động thể thao tại Châu Âu. Lần lượt các giải vô địch quốc gia đều đã phải hoãn lại vô thời hạn. Với tình hình dịch bệnh như hiện tại, sẽ không có chuyện các giải đấu này quay lại sớm như dự kiến. Điều này đặt ra vấn đề vô cùng nan giải trong việc thanh lý, ký kết hợp đồng đối với các cầu thủ và CLB.

Do đó, LĐBĐ Thế giới (FIFA) đã nhanh chóng đưa ra một số định hướng để có thể giảm bớt đi phần nào sự rắc rối liên quan đến công tác chuyển nhượng hè năm nay.

Theo đó, những cầu thủ hết hạn hợp đồng với CLB chủ quản vào ngày 30/6/2020 sẽ được gia hạn hợp đồng cho tới khi mùa giải 2019-2020 kết thúc trên thực tế. Ngoài ra, các cầu thủ dự kiến hợp đồng từ ngày 1/7/2020, nghĩa là thời điểm bắt đầu mùa giải mới 2020-2021 theo mọi năm thì sẽ bị hoãn lại cho tới khi mùa giải mới bắt đầu trên thực tế.

FIFA ra quyết sách chuyển nhượng mới vì Covid-19

FIFA sẽ có những điều chỉnh để phù hợp với mùa giải đang bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Ảnh: Eurosports.

Đối với trường hợp cả hai CLB đều đã đạt thỏa thuận chuyển nhượng hợp pháp của một cầu thủ về mặt giấy tờ và sẵn sàng chuyển sang khoác áo đội bóng mới ngay ngày 30/6 thì cầu thủ đó vẫn sẽ phải ở lại CLB để hoàn thành thành mùa giải. Trường hợp này có thể có sự thay đổi ngoại trừ cả hai bên đạt được những thỏa thuận riêng.

Ngoài ra, FIFA cũng cho phép kỳ chuyển nhượng hè 2020 diễn ra theo thời gian linh họat, dao động từ nửa cuối mùa giải 2019-2020 đến khi mùa giải 2020-2021 bắt đầu.

FIFA cũng nhấn mạnh những thông báo trên chỉ mang tính chất định hướng. Mọi quyết định chính thức đều chưa được thông qua và sẽ do Liên đoàn bóng đá các quốc gia thực hiện dựa trên tình hình thực tế của từng quốc gia đó.

Hiện tại, nhóm giải quyết vấn đề chuyển nhượng phát sinh của FIFA vẫn đang tiến hành làm việc để hoàn thiện những quy định này. Văn bản chính thức sẽ sớm được ban hành trong thời gian tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FIFA ra quyết sách chuyển nhượng mới vì Covid-19