ĐT Việt Nam xác định đối thủ thay thế Iraq trong trận giao hữu

Minh Anh| 20/02/2020 08:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên đoàn Bóng đá Iraq đã chính thức gửi thư thông báo về việc huỷ trận giao hữu với tuyển Việt Nam do e ngại đại dịch COVID-19. Ngay sau đó, VFF đã mời ĐT Kyrgyzstan tranh tài cùng ĐT Việt Nam trước trận tiếp theo tại vòng loại World Cup 2022.

Kế hoạch ban đầu, ĐT Việt Nam và ĐT Iraq sẽ có trận giao hữu nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 26/3. Tuy nhiên, tối ngày 17/2, Liên đoàn bóng đá Iraq (IFA) đã gửi thư cho VFF để thông báo hủy bỏ trận giao hữu dự kiến giữa tuyển Việt Nam và đội tuyển Iraq vào ngày 26/3. Lý do khiến tuyển Iraq hủy trận đấu này là bởi lo ngại đại dịch COVID-19.

ĐT Việt Nam xác định đối thủ thay thế Iraq trong trận giao hữu

Liên đoàn Bóng đá Iraq (IFA) đã chính thức gửi thư thông báo tới VFF về việc huỷ trận giao hữu với tuyển Việt Nam.

Liên đoàn bóng đá Iraq và Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã ký hợp đồng tổ chức trận đấu này, nhưng vẫn có điều khoản đơn phương ngừng hoặc hủy trận đấu vì nguyên nhân bất khả kháng (thiên tai, địch họa hoặc có sự cố bất thường). Vì vậy, phía Iraq không phải đền bù hợp đồng.

Dù đã có những thông tin của giới truyền thông Iraq đưa ra từ trước nhưng việc IFA hủy trận đấu đã khiến VFF vào thế bị động. Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết: "Chúng tôi phải bàn lại với ông Park để đảm bảo quá trình chuẩn bị cho trận đấu trước Malaysia. Về phần Iraq, đây là nguyên nhân bất khả kháng".

ĐT Việt Nam xác định đối thủ thay thế Iraq trong trận giao hữu

ĐT Việt Nam sẽ đá giao hữu với ĐT Kyrgyzstan vào ngày 26/3.

Sau khi phân tích tình hình VFF đã mời ĐT Kyrgyzstan thay thế làm đối thủ trong trận giao hữu với ĐT Việt Nam. Về lý thuyết, đại diện Tây Á này tham gia trận giao hữu là hoàn toàn phù hợp với cả hai bên.

ĐT Kyrgyzstan hiện đang xếp hạng 96 trên BXH FIFA, kém ĐT Việt Nam 2 bậc. Ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Trung Á này cũng thuộc nhóm hạt giống số 2 và nằm ở bảng F cùng các đối thủ là Nhật Bản, Tajikistan, Myanmar và Mông Cổ.

ĐT Kyrgyzstan giành được 7 điểm với 2 trận thắng, 1 trận hòa, thua 2 trận, ghi được 10 bàn và để lọt lướt 5 bàn, xếp ở vị trí nhì bảng, kém đội đầu bảng Nhật Bản 5 điểm sau 5 lượt đấu. Trận thắng đậm nhất của ĐT Kyrgyzstan tại vòng loại World Cup 2022 là trận thắng 7-0 trước ĐT Myanmar tại sân nhà. ĐT Việt Nam đứng đầu bảng G với 11 điểm, hơn đội xếp thứ 2 là ĐT Malaysia 2 điểm.

ĐT Việt Nam xác định đối thủ thay thế Iraq trong trận giao hữu

ĐT Việt Nam cũng sẽ hội quân tại SVĐ Thống Nhất hoặc SVĐ Bình Dương vào ngày 21/03

Với trình độ không quá chênh lệch, trận đấu này hứa hẹn sẽ giúp HLV Park Hang Seo và các học trò kiểm nghiệm sức mạnh trước chuyến hành quân tới Bukit Jalil. Trong khi đó, đội bóng Trung Á Kyrgyzstan cũng xem trận giao hữu với ĐT Việt Nam sẽ là màn chuẩn bị hữu ích về mặt chuyên môn, đồng thời làm quen với khí hậu, điều kiện thi đấu có phần tương đồng trước cuộc đọ sức với ĐT Myanmar vào ngày 31/3 tới.

Theo kế hoạch, trận giao hữu quốc tế giữa ĐT Việt Nam và ĐT Kyrgyzstan sẽ diễn ra vào ngày 26/03 tại khu vực phía Nam; hiện LĐBĐ Việt Nam đang cân nhắc việc tổ chức trận đấu tại SVĐ Thống Nhất hoặc SVĐ Bình Dương. ĐT Việt Nam cũng sẽ hội quân tại đây vào ngày 21/03 tới.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Việt Nam xác định đối thủ thay thế Iraq trong trận giao hữu