ĐT Việt Nam tiếp tục nhận tin dữ khi Trọng Hoàng chấn thương

Minh Anh| 03/06/2020 07:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong trận đấu với CLB An Giang tại vòng 1/8 cúp Quốc gia, Nguyễn Trọng Hoàng đã gặp chấn thương khá nặng và được xác định là bị rách cơ và lật cổ chân. Đây tiếp tục là một nỗi lo đối với ĐT Việt Nam khi những giải đấu quan trọng sắp tới gần.

CLB Viettel đã có màn so đấu với CLB An Giang tại vòng 1/8 cúp Quốc gia. Trọng Hoàng đã bị đau và phải rời sân ở phút 51. Khi rời sân hậu vệ của CLB Viettel tỏ ra đau đớn và cần sự chăm sóc ngay từ đội ngũ y tế.

Sau khi trở về Hà Nội và được chụp MRI, các bác sĩ kết luận hậu vệ phải của Viettel bị rách cơ và lật cổ chân. Với chấn thương này, Trọng Hoàng sẽ không cùng CLB Viettel hành quân tới Thiên Trường làm khách của DNH Nam Định, trong vòng đấu trở lại của V.League sau hai tháng rưỡi tạm dừng vì Covid-19. 

ĐT Việt Nam tiếp tục nhận tin dữ khi Trọng Hoàng chấn thương

Nguyễn Trọng Hoàng bị rách cơ và lật cổ chân nên không thể góp mặt trong trận đấu gặp DNH Nam Định ở vòng 3 V.League 2020

Nếu chấn thương nặng hơn, Trọng Hoàng nhiều khả năng cũng sẽ lỡ tới 4 trận đấu gặp Than Quảng Ninh, CLB TP HCM, CLB Thanh Hoá và CLB Quảng Nam. Đây cũng là một tin buồn với ĐT Việt Nam khi các trận đấu quan trọng cũng sắp diễn ra.

Tại lượt trận thứ sáu vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam chắc chắn thiếu vắng hai cầu thủ quan trọng Đình Trọng và Trọng Hoàng vì án treo giò. Nhưng với chấn thương khá nghiêm trọng này của Trọng Hoàng thì khả năng tham gia các trận đấu sau đó là ít có khả năng thành hiện thực.

ĐT Việt Nam tiếp tục nhận tin dữ khi Trọng Hoàng chấn thương

Đây tiếp tục là một tổn thất đối với ĐT Việt Nam.

Không có Đình Trọng, ông Park vẫn có thể yên tâm vào bộ ba Duy Mạnh, Ngọc Hải và Tiến Dũng. Tuy nhiên vị trí của Trọng Hoàng để lại những nỗi lo lắng lớn. Cầu thủ này là trụ cột của ĐT Việt Nam từ chiến dịch AFF Cup và gần như không thể thay thế.

Tìm phương án để có thể đảm đương vị trí này vẫn đang bài toán lớn cần giải. Lúc này ông Park sẽ phải tìm ra người thay thế Trọng Hoàng. Một trong số này nổi bật nhất chính là Xuân Mạnh, hậu vệ của CLB Sông Lam Nghệ An. Xuân Mạnh từng là cầu thủ rất quan trọng trong sơ đồ của ông Park ở chiến dịch U23 châu Á 2018.

ĐT Việt Nam tiếp tục nhận tin dữ khi Trọng Hoàng chấn thương

Những phương án thay thế Trọng Hoàng vẫn không thể mang lại sự yên tâm cho người hâm mộ.

Xuân Mạnh đang dần lấy lại phong độ tốt nhất trong màu áo đội bóng xứ Nghệ. Chấn thương dây chằng cổ chân đã khiến cảm giác bóng của anh không còn tốt như tại U23 châu Á. Nhưng với sự tập luyện chăm chỉ có lẽ chân sút này sẽ có cơ hội hội quân cùng đội tuyển trong thời gian tới.

Ngoài Xuân Mạnh, một công thần khác ở VCK U23 châu Á cách đây 2 năm là Văn Thanh. Trước khi Trọng Hoàng chiếm giữ vị trí hậu vệ phải ở ĐTQG, Văn Thanh là người đóng đinh ở vị trí này. Nhưng cũng như Xuân Mạnh, chấn thương dây chằng đầu gối khiến Văn Thanh phải vật lộn trong cuộc đua tìm lại phong độ đỉnh cao.

Đây thực sự là bài toán rất khó giải của HLV Park Hang Seo cùng ban huấn luyện của đội tuyển.

ĐT Việt Nam tiếp tục nhận tin dữ khi Trọng Hoàng chấn thương

HLV Park Hang Seo vẫn đang đau đầu để tìm những phương án thay thế tốt nhất cho những trụ cột không thể thi đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Việt Nam tiếp tục nhận tin dữ khi Trọng Hoàng chấn thương