ĐT Việt Nam: Không khí luyện tập tràn ngập tiếng cười

Minh Anh| 14/10/2019 14:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

ĐT Việt Nam đang có một tinh thần tràn đầy năng lượng trước khi bước vào trận đấu với Indonesia. Ngược lại đội quân của thầy trò HLV Simon McMenemy đang gặp rất nhiều vấn đề về tinh thần cũng như thể lực sau chuỗi ngày thi đấu và di chuyển liên tục.

Đội tuyển Indonesia đang phải chịu những áp lực vô cùng lớn khi toàn thua sau 3 trận đầu tiên tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Cùng với đó là lịch di chuyển quá nhiều và khoảng cách quá xa khiến các cầu thủ đều cảm thấy mệt mỏi và không có đủ sự hào hứng để bước vào lượt đấu thứ 3 với ĐT Việt Nam.

Tiền đạo nhập tịch Beto Goncalves đã thừa nhận rằng anh cảm thấy mệt mỏi trong nhiều ngày gần đây vì phải thi đấu và di chuyển quá nhiều ở cấp CLB lẫn đội tuyển Quốc gia: "Quả thực là toàn đội đang mệt mỏi, chúng tôi bị ảnh hưởng bởi chênh lệch múi giờ. Tôi cảm thấy rất tệ trong hiệp 2 ở trận với UAE, thậm chí còn không còn sức để chạy nữa. Ngay cả khi chúng tôi cố gắng với hơn 100% khả năng thì cũng không thể thay đổi điều gì".

ĐT Việt Nam: Không khí luyện tập tràn ngập tiếng cười

Các thành viên của đội tuyển Indonesia có dấu hiệu chán nản trong buổi tập. (Ảnh: SportVN)

Trở về nước sau trận thua 0-3 trước đội tuyển UAE, các thành viên của đội tuyển Indonesia có dấu hiệu chán nản. Không khí của buổi tập vào chiều ngày 13/10 tại sân Gelora Trisakti, nằm ở khu vực đông dân cư của hòn đảo cũng không gấp gáp, hối hả, các cầu thủ cũng không đốc thúc nhau nhiều. Với cá nhân HLV Simon McMenemy, ông cũng không cho thấy khả năng truyền động lực, tinh thần đứng dậy chiến đấu cho các học trò.

Trong cuộc trao đổi với báo chí, HLV Simon McMenemy cho biết sẽ làm tất cả để giúp toàn đội vực dậy sau chuỗi trận thất vọng. Từ chỗ tự tin khi gia nhập bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, ông Simon đã bắt đầu dè dặt hơn khi trao đổi. Đó cũng là điều dễ hiểu khi theo báo chí Indonesia, tương lai của HLV Simon McMenemy sẽ được định đoạt tuỳ vào kết quả trận đấu giữa đội tuyển quốc gia nước này với Việt Nam vào tối 15/10.

ĐT Việt Nam: Không khí luyện tập tràn ngập tiếng cười

Tương lai của HLV Simon McMenemy sẽ được định đoạt tuỳ vào kết quả trận đấu giữa đội tuyển quốc gia nước này với Việt Nam vào tối 15/10?

Trong ngày 13/10, ĐT Việt Nam cũng có buổi tập sát giờ với ĐT Indonesia nhưng không khí lại hoàn toàn trái ngược. Thầy trò HLV Park Hang Seo luôn tràn đầy năng lượng, và không khí của buổi tập cũng đầy những tiếng cười. Buổi tập của ĐT Việt Nam bắt đầu lúc 16h30 giờ địa phương, khi nắng vẫn còn khá gắt. Tuy nhiên toàn đội vẫn ra sân với tinh thần rất vui vẻ.

Trả lời phỏng vấn của báo chí Indonesia, Công Phượng chia sẻ: "Chuyện họ dùng hậu vệ nào không quan trọng. Khi tôi chơi tốt, mọi chuyện sẽ thuận lợi. Mục tiêu của tôi là được ra sân trong trận tới và chơi tốt. Với ĐT Việt Nam thì trận nào cũng vậy khi đích nhắm cuối cùng là giành chiến thắng. Cảm ơn khán giả đã ủng hộ đội tuyển. Mong rằng mọi người hãy vững tin vào đội tuyển".

ĐT Việt Nam: Không khí luyện tập tràn ngập tiếng cười

ĐT Việt Nam: Không khí luyện tập tràn ngập tiếng cười

Các cầu thủ Việt Nam vui vẻ, tràn đầy năng lượng trong buổi tập.

BHL ngày hôm nay đã cho các cầu thủ tập làm quen với trái bóng mới, đây là loại bóng mà ĐT Indonesia sẽ sử dụng trong trận đấu sắp tới. Các cầu thủ cũng đã tập trung hơn tới những bài tập về thể lực. Vì sau nhiều ngày với lịch thi đấu và di chuyển dày đặc thì sức khỏe là điều ban huấn luyện tập trung nhiều hơn. 

Vẫn như mọi khi sau màn tập thể lực đội ngũ báo chí sẽ phải di chuyển rời khỏi khu vực tập của các cầu thủ để ban huấn luyện sẽ triển khai đội hình thi đấu. Sau chiến thắng ĐT Malaysia, HLV Park Hang Seo cũng đã chia sẻ: việc này là hoàn toàn cần thiết khi ông không muốn báo chí can thiệp quá sâu vào chiến thuật. Cũng như ông không muốn các cầu thủ bị phân tán tư tưởng trước trận đấu.

ĐT Việt Nam: Không khí luyện tập tràn ngập tiếng cười

Công Phượng trả lời phỏng vấn với báo chí.

Thông tin từ đội ngũ y tế của ĐT Việt Nam cũng cho biết, hiện tại sức khỏe của các cầu thủ đang ở trạng thái tốt và hồi phục ổn định. Riêng trường hợp của Tuấn Anh dù vẫn tham gia tập luyện cùng cả đội nhưng sẽ vẫn phải tuân theo những bài tập riêng từ các bác sĩ.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia sẽ diễn ra vào lúc vào lúc 18h30 (giờ Việt Nam). Các cầu thủ đội tuyển Indonesia chưa từng thua Việt Nam trong 10 năm trở lại đây nhưng họ đang đối mặt với thử thách sẽ bị thầy trò HLV Park Hang-seo phá dớp ngay trên sân nhà.

ĐT Việt Nam: Không khí luyện tập tràn ngập tiếng cười

Tuấn Anh vẫn phải có sự theo dõi riêng từ đội ngũ y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT Việt Nam: Không khí luyện tập tràn ngập tiếng cười