ĐT nữ Việt Nam bị tổn thất nặng nề trước vòng play-off Olympic 2020

Minh Anh| 18/02/2020 15:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ VFF, trung vệ Chương Thị Kiều đã chính thức không thể cùng toàn đội thi đấu hai trận play-off, do chấn thương đứt dây chằng chéo trái phía trước. Đây là một tổn thất nặng nề với ĐT nữ Việt Nam khi mất đi một trụ cột ở hàng phòng ngự.

Tại vòng play-off Olympic Tokyo 2020, ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp ĐT nữ Australia để cạnh tranh tấm vé đến Nhật Bản mùa Hè này. Để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng nhất của ĐT nữ Việt Nam trong năm 2020, HLV Mai Đức Chung đã lên kế hoạch tập trung từ sớm. 

Trong danh sách 24 cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Australia có sự góp mặt của cái tên Chương Thị Kiều trụ cột ở hàng phòng ngự. Sự trở lại của Kiều sẽ giúp HLV Mai Đức Chung yên tâm hơn trong việc bố trí hàng phòng ngự trước các cầu thủ cao to của Australia.

ĐT nữ Việt Nam bị tổn thất nặng nề trước vòng play-off Olympic 2020

Đội tuyển nữ Việt Nam bước sang ngày tập luyện thứ hai tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. 

HLV Mai Đức Chung chia sẻ về tầm quan trọng của Kiều: “Ở hai trận đấu bảng vòng loại 3 vừa rồi, do Chương Thị Kiều chấn thương không thể tham dự, tôi phải tìm nhân sự thay thế. Các cầu thủ như Trần Thị Phương Thảo hay Hoàng Thị Loan mới chỉ làm tròn vai. Lần này, có sự trở lại của Chương Thị Kiều sẽ giúp hàng phòng ngự chắc chắn và yên tâm hơn”.

Ngay sau khi có mặt tại Hà Nội, tập trung ngày 16/2, Chương Thị Kiều đã được bác sỹ của đội là Trần Thị Trinh đưa đi kiểm tra tại Bệnh viện Thể thao để chẩn đoán mức độ tổn thương.

Căn cứ kết quả chụp cộng hưởng từ (MRI), bước đầu Chương Thị Kiều được bác sỹ Phạm Thị Thủy – Phó Trưởng khoa khám bệnh và hồi sức cấp cứu Bệnh viện Thể thao Việt Nam, chẩn đoán đứt dây chằng chéo trước trái trên vết thương cũ.

ĐT nữ Việt Nam bị tổn thất nặng nề trước vòng play-off Olympic 2020

Theo thông tin từ VFF, trung vệ Chương Thị Kiều đã chính thức không thể cùng toàn đội thi đấu hai trận play-off, do chấn thương đứt dây chằng chéo trái phía trước.

Điều này có nghĩa trung vệ Chương Thị Kiều đã chính thức không thể cùng toàn đội thi đấu hai trận play-off, do chấn thương đứt dây chằng chéo trái phía trước không thể hồi phục. Hiện tại trung vệ CLB TP Hồ Chí Minh đang đợi các bác sỹ khám lại, trước khi quyết định phương án điều trị.

Đây thực sự là thông tin không vui với HLV Mai Đức Chung và đội tuyển nữ Việt Nam trước thềm vòng đấu quyết định tới Olympic Tokyo 2020. HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết: "Trước khi gọi Kiều lên tập trung, tôi cũng đã nói chuyện với cầu thủ và hoàn toàn lạc quan rằng Kiều chỉ bị chấn thương nhẹ. Kiều cũng cho biết bản thân hoàn toàn bình phục và sẵn sàng tập luyện trở lại. Ngay sau khi Kiều ra Hà Nội cũng đã được bác sỹ của đội đưa đi kiểm tra tổng thể.

ĐT nữ Việt Nam bị tổn thất nặng nề trước vòng play-off Olympic 2020

Tại vòng play-off Olympic Tokyo 2020, ĐT nữ Việt Nam sẽ gặp ĐT nữ Australia để cạnh tranh tấm vé đến Nhật Bản mùa Hè này.

Vì vậy, kết quả khám của Kiều cũng khiến tôi buồn và hơi lo lắng một chút. Việc không có Kiều trong đội hình chính sẽ khiến đội tuyển nữ Việt Nam thiếu đi sự hoàn chỉnh, sức mạnh hàng thủ vì đó cũng giảm đi đáng kể. Nhưng biết làm sao được, Kiều còn trẻ, cần được sớm phẫu thuật và hồi phục để còn chuẩn bị cho SEA Games năm sau".

Đội tuyển nữ Việt Nam bước sang ngày tập luyện thứ hai tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Trong sáng nay (18/2), toàn đội tập trong phòng Gym. Ngay sau khi quyết định Chương Thị Kiều không cùng toàn đội đi thi đấu, HLV Mai Đức Chung đã tính đến phương án bổ sung thêm nhân sự trám vào vị trí hậu vệ biên trái đang để khuyết. Nhiều khả năng, trung vệ CLB Hà Nội Phạm Thanh Huyền sẽ được gọi trở lại và tập luyện cùng toàn đội trong tuần này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ĐT nữ Việt Nam bị tổn thất nặng nề trước vòng play-off Olympic 2020